กรุงศรี ก้าวล้ำ ใช้นวัตกรรมBlockchainให้บริการSupply Chain Financing

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561

กรุงศรี ก้าวล้ำ ใช้นวัตกรรมBlockchainให้บริการSupply Chain Financing


นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการ SUPPLY CHAIN FINANCING ผ่านเทคโนโลยีบล็อคเชน (Blockchain) เป็นธนาคารแรกในไทย ในงาน Bangkok Fintech Fair 2018 ที่จัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทยระหว่างวันที่ 19-20 มี.ค. ที่ผ่านมา บริการดังกล่าวจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าของธนาคารสามารถขอสินเชื่อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ด้วยการยื่นส่ง invoice (INVOICE FINANCING) บนแพลตฟอร์ม Blockchain นวัตกรรมดังกล่าวจะทำให้ผู้ขายสินค้าได้รับเงินค่าสินค้าเร็วขึ้น ในขณะที่ผู้ซื้อก็จะรับสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเช่นกัน

โดยผู้ซื้อและผู้ขายสามารถตรวจสอบสถานะการชำระค่าสินค้าได้ตลอดเวลาด้วยความสะดวกรวดเร็ว เพิ่มความเชื่อมั่นและโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกันพร้อมทั้งยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ทั้งนี้ กรุงศรีได้เลือกใช้ Quorum และ Hyperledger ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Blockchain ซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อขออนุญาตเข้าทดสอบนวัตกรรมใหม่ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย

ในปีที่ผ่านมากรุงศรีได้ร่วมกับ IRPC โอนเงินข้ามประเทศผ่าน Blockchain Interledger สำหรับภาคธุรกิจสำเร็จเป็นรายแรกในไทย และได้รับรางวัล Most Innovative Emerging Digital Technologies Project – Thailand จาก The Asset Triple A Digital Awards 2017 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Blockchain ในประเทศไทย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ