ยูบีเอ็ม เอเชีย จับมือ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทย จัดสัมมนา-ประชุมอุตฯเครื่องดื่มนานาชาติ

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561

ยูบีเอ็ม เอเชีย จับมือ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทย จัดสัมมนา-ประชุมอุตฯเครื่องดื่มนานาชาติ


ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไทยยุค 4.0 เร่งปรับตัว พึ่งพานวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัย ใหม่ในการทำงานมากขึ้น ลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานและต้นทุ นการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ล่าสุด  ยูบีเอ็ม เอเชีย (ไทยแลนด์) จับมือ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทย จัดงานสัมมนาและการประชุมอุตสาห กรรมเครื่องดื่มนานาชาติ (ASIA DRINK CONFERENCE) ครั้งที่ 6 ชูประเด็นร้อน อินเตอร์เน็ตออฟติงส์ หรือ อินเทอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง (Internet of Things : IoT) และ การปรับกระบวนการทำงานเข้าสู่ระ บบดิจิทัล (Digitalisation) พร้อมถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ ยนประสบการณ์โดยวิทยากรจากสมาคม ฯ และ บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำ ของโลก ในงานโพรแพ็ค เอเซีย 2018

นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ไทยแลนด์) จำกัด  กล่าวถึงความร่วมมือกับสมาคมอุต สาหกรรมเครื่องดื่มไทย ความน่าสนใจของการจัดงานสัมมนาแ ละการประชุมอุตสาหกรรมเครื่องดื่ มนานาชาติ ครั้งที่ 6 ในงานโพรแพ็ค เอเซีย 2018 ปีนี้ว่า อุตสาหกรรมเครื่องดื่มนับเป็นอุ ตสาหกรรมที่มีการพัฒนาและเติบโต เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเ ร็ว ทั้งนี้จากวิถีชีวิตแบบสังคมเมื อง ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในตลาด เครื่องดื่มที่มีเพิ่มขึ้นเพื่ อตอบสนองความต้องการของผู้บริ โภค รวมถึงรายได้ของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชี ย ถือเป็นโอกาสของผู้ผลิตและผู้ปร ะกอบการในอุตสาหกรรมฯ โดยต้องมีการพัฒนาศักยภาพในการผ ลิตให้มีความสามารถในการแข่งขั นมากขึ้น

เนื้อหาในงานสัมมนาและการปร ะชุมฯ ที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้ จะหยิบยกประเด็นสำคัญในเรื่องขอ งเทคโนโลยีการผลิต ข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึก (Consumer Insight) บรรจุภัณฑ์ รวมถึงเรื่อง อินเตอร์เน็ตออฟติงส์ หรือ อินเทอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง (Internet of Things : IoT) และ การปรับกระบวนการทำงานเข้าสู่ระ บบดิจิทัล หรือ Digitalisation รวมไปถึงระบบเซ็นเซอร์ หุ่นยนต์ จนไปถึงซอฟต์แวร์ในการวิเคราะห์ ข้อมูลและหัวข้อที่น่าสนใจอื่น รวมถึงได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกั บการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บ ริโภคและวิธีจัดการกับการเปลี่ย นแปลงที่เกิดขึ้นอีกด้วย ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้กำลังเป็นที่สนใจจากผู้ ประกอบการเป็นอย่างมาก เนื่องจากเทคโนโลยีสมัยใหม่เป็น องค์ประกอบพื้นฐานที่จะช่วยให้ธุ รกิจเดินไปสู่อนาคต ทั้งยังลดผลกระทบจากการขาดแคลนแ รงงาน และ ต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นได้

นอกจากนั้นงานสัมมนาและการประชุ มอุตสาหกรรมเครื่องดื่มนานาชาติ ครั้งที่ 6 ยังได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร Asia Pacific Food Industry ซึ่งเป็นนิตยสารด้านธุรกิจชั้นนำ ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ มของเอเชียอีกด้วย โดยผู้เข้าร่วมงานฯ จะได้รับข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับนวั ตกรรมและเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมเ ครื่องดื่ม และ ข้อมูลเชิงลึก ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่อเสริมควา มแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ พร้อมทั้งยังได้รับทราบแนวโน้มแ ละทิศทางของอุตสาหกรรมอีกด้วย พร้อมกันนั้นการจัดงานฯ ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิต รสำคัญ อาทิ Rockwell Automation และ Krones ซึ่งจะส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมแ ลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานยังจะได้รับโ อกาสอันดีในการต่อยอดธุรกิจและส ร้างเครือข่ายร่วมกับผู้บริ หารจากบริษัทชั้นนำ อาทิ โคคา-โคล่า, ทิปโก้, ไทยน้ำทิพย์, กรีนสปอต, ซานมิเกล, เอฟแอนด์เอ็น, โดล, เสริมสุข ฯลฯ อีกด้วย

สำหรับรายละเอียดในการจัดงานฯ นั้น ในช่วงเช้าจะเป็นการบรรยายและช่ วงบ่ายจะเป็นการประชุมแบบคู่ขนา น ในหัวข้อเกี่ยวกับเทคโนโลยี และ การตลาดและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกั บอุตสาหกรรม งานสัมมนาและการประชุมอุตสาหกรร มเครื่องดื่มนานาชาติ ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นภายในงานโพรแพ็ค เอเชีย 2018 (ProPak Asia 2018) และ งานเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเครื่องดื่ ม เอเชีย (DrinkTech Asia) ระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเท ค บางนา กรุงเทพฯ  ผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาและการ ประชุมอุตสาหกรรมเครื่องดื่ มนานาชาติ ครั้งที่ 6 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ กัญญศา มิตรเกษม โทร 02 036 0511 อีเมลล์ kanyasa.m@ubm.com เว็ปไซต์ www.asiadrinkconference.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ