"ทรูอารีน่า"ผนึก"ซูเปอร์บอล"เปิดเทนนิสอะคาเดมี วางเป้าปั้นนักหวดเยาวชนมุ่งสู่ระดับโลก

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561



 "ทรู อารีน่า หัวหิน" จับมือกับ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมืออันดับ 9 ของโลก ขวัญใจชาวไทย เปิดเทนนิส อะคาเดมี นานาชาติ แห่งแรก ในชื่อ “True Arena - Paradorn International Tennis Academy” เปิดโอกาสให้นักหวดเยาวชนได้มาเรียนรู้ ฝึกซ้อมเทนนิสแบบเข้มข้น เพื่อพัฒนาไปสู่การเล่นอาชีพระดับโลกต่อไป

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นประธานงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง ทรู อารีน่า หัวหิน และ นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก และอดีตมือ 1 ของไทย ในการเปิดตัวเทนนิส อะคาเดมี่ นานาชาติ “True Arena - Paradorn International Tennis Academy” โดยมี มร.จอร์จ เกรเซีย ผู้จัดการทั่วไปทรู อารีน่า หัวหิน ร่วมด้วยที่ห้องแถลงข่าว Match Point ชั้น 2 ทรู อารีน่า หัวหิน  

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับการพัฒนาวงการเทนนิสไทยที่จะมีเทนนิส อะคาเดมี่ นานาชาติ เป็นครั้งแรก โดยความร่วมมือของ ทรู อารีน่า หัวหิน และภราดร ซึ่งเป็น 2 องค์ประกอบที่มีความพร้อม ในส่วนภราดรมีประสบการณ์การเล่นระดับอาชีพ และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกกับการเป็นนักเทนนิสเอเชียคนแรกที่ขึ้นเป็นมืออันดับ 9 โลก ขณะที่ทรู อารีน่า หัวหิน ก็เป็นสถานที่ที่มีความพร้อมในด้านกีฬาครบทุกด้าน และมีมาตรฐานระดับโลก

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทรู อารีน่า เคยจัดการแข่งขันระดับโลกมากมาย ทั้งรายการระดับไอทีเอฟ, เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี), เทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) และเทนนิสอินเตอร์คอนติเนนตัล เวิล์ด เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีนักหวดดาวดัง มือ 1 ของโลก มาชิงชัยมากมาย ครั้งนี้จะต่อยอดการพัฒนาและเปิดโอกาสให้นักหวดเยาวชนได้เรียนรู้เทคนิคแบบบูรณาการ และฝึกฝนเทนนิสหลักสูตรเข้มข้นกับภราดร เพื่อร่วมกันสร้างและเพิ่มโอกาสให้นักหวดไทยและเอเชียก้าวไปสู่ระดับโลก รวมทั้งนักเทนนิสยุโรปหรืออเมริกา ก็สามารถร่วมฝึกซ้อมได้เช่นกัน

“อะคาเดมี่แห่งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย และชาวเอเชีย ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาวงการเทนนิสไทย และสร้างนักเทนนิสทีมชาติไทยก้าวไปสร้างความสำเร็จในอนาคตด้วย ด้วยความพร้อมของสถานที่ที่มีสนามเทนนิสมากถึง 11 สนาม และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยพัฒนาฝีมือนักเทนนิสเยาวชนเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จในการเป็นนักเทนนิสอาชีพต่อไป รวมทั้งยังจะเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว และเพิ่มสีสันให้เมืองหัวหินกลายเป็นจุดหมายปลายทางของครอบครัวด้วย

ด้าน “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ กล่าวว่า ตนเองผ่านประสบการณ์การเล่นอาชีพมากว่า 10 ปี ซึ่งการเปิดอะคาเดมี่ครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของตัวเองในการนำประสบการณ์มาถ่ายทอดให้กับเยาวชนในสถานที่ที่มีความพร้อมได้มาตรฐานระดับโลก มีสนามเทนนิสมากถึง 11 สนาม มีฟิตเนส พร้อมรองรับเยาวชนได้ 50-100 คน ถือเป็นก้าวแรกในการนักเทนนิสเยาวชนไทย และเอเชีย รวมทั้งยุโรป หรืออเมริกา

ภราดร กล่าวอีกว่า สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อมใน 1 สัปดาห์จะอยู่ที่ 18-20 ชั่วโมง โดยเน้นการฝึกซ้อมแบบเข้มข้นในเรื่องสภาพร่างกาย ฟิตเนส และโภชนาการ ที่ทรู อารีน่า จัดเตรียมไว้ให้ โดยจะดูแลครบทุกมิติ รวมทั้งจะถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นเทนนิสอาชีพ ด้วยการให้คำแนะนำวิธีการเตรียมตัวก่อนเข้าแข่งขัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเล่นอาชีพต่อไป ความคาดหวังก็อยากที่จะพัฒนาเยาวชนให้ก้าวไปสู่การเป็นนักเทนนิสอาชีพระดับโลกต่อไป

“หลังจากที่ผมแขวนแร็กเก็ต ก็ไปทำอะไรหลายอย่าง แต่ก็ยังอยู่ในวงการเทนนิส ผมคิดว่าวันหนึ่งจะต้องกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดคือการเล่นเทนนิส และตัดสินใจร่วมกับ ทรู อารีน่า หัวหิน เปิดเทนนิส      อะคาเดมี นานาชาติ แห่งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ฝึกซ้อมการเล่นเทนนิส โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงอะคาเดมี ในทวีปยุโรป ทั้งสเปน, เยอรมนี หรือในสหรัฐอเมริกา เป้าหมายเรามองไปที่เยาวชนที่มีความมุ่งมั่นอยากจะเป็นนักเทนนิสทีมชาติ และต่อยอดไปสู่การเล่นอาชีพอย่างแท้จริง” ซูเปอร์บอลกล่าว

อดีตนักหวดหนุ่มมืออันดับ 9 ของโลก กล่าวเพิ่มเติมว่า หากนักเทนนิสเยาวชนคนใดต้องการพัฒนาทำตามความฝันของตัวเองก็อยากให้ลองมาฝึกซ้อมที่   อะคาเดมีแห่งนี้ ซึ่งจะเป็นการฝึกซ้อมแบบเข้มข้นอย่างแท้จริง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันอาชีพในระดับไอทีเอฟ และต่อยอดไปสู่ระดับโลกต่อๆ ไป โดยสมัยผมเป็นนักเทนนิสก็เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว จึงอยากจะนำมาต่อยอดให้กับเด็กๆ เยาวชนที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเทนนิสอาชีพได้มีโอกาสเรียนรู้ และฝึกซ้อมการตีเทนนิส เพื่อก้าวไปสู่ระดับโลกต่อไปในอนาคต

สำหรับ “True Arena-Paradorn International Tennis Academy” จะเปิดสอนอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 2 เมษายน 2561 ไม่จำกัดจำนวนคนสมัคร โดยมี ภราดร และสตาฟฟ์โค้ช ลงฝึกฝนให้เยาวชนด้วยตัวเอง แต่ละคอร์สจะฝึกราว 18-20 ชั่วโมง เยาวชนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 032 909633 ทรู อารีน่า หัวหิน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ