ธนาคารออมสินหนุนศึกบาสเกตบอล 2 ลีกอาชีพ “GSB TBSL 2018”และ“GSB TBL 2018”

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

ธนาคารออมสินหนุนศึกบาสเกตบอล 2 ลีกอาชีพ “GSB TBSL 2018”และ“GSB TBL 2018”


ธนาคารออมสิน เล็งเห็นความสำคัญกีฬาบาสเกตบอลพร้อมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขัน “GSB Thailand Basketball Super League 2018” (GSB TBSL 2018)และ“GSB Thailand Basketball League 2018”(GSB TBL2018)  โดยจัดมือกับพันธมิตรหลายหน่วยงานมุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและยกระดับกีฬาเยาวชนสู่ระดับอาชีพให้มีความสามารถเทียบเท่านักกีฬาต่างชาติเริ่มแข่งขันมาตั้งแต่มกราคมสิ้นสุดสิงหาคม 2561

เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2561 เวลา 11.00 น. ณ สเตจ 1 สนามสเตเดี้ยม 29 ถนนชัยพฤษ์ธนาคารออมสินร่วมกับบริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สมาคมบาสเกตบอลอาชีพ(TBA) และสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยแถลงข่าวจัดการแข่งขันบาสเกตบอลลีก ประจำปี 2561หรือ “GSB Thailand Basketball Super League 2018” (GSB TBSL 2018) และ“GSB Thailand Basketball League 2018”(GSB TBL2018)ซึ่งเป็นความร่วมมือของหลายหน่วยงานในการมุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอย่างยั่งยืน โดยมีคุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินคุณซัง โด ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโนสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด พันโทรุจ  แสงอุดม  รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, คุณทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพ และคุณนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบางเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลลีกอาชีพในปีนี้

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันหลักอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า ปี 2561 นี้ ธนาคารออมสิน ได้ให้ความสำคัญในแผนงานและโครงการ เพื่อเชื่อมโยงการพัฒนาประเทศ สู่ความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดโครงการเพื่อเยาวชน เริ่มจากโครงการธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน โครงการสานฝันเยาวชนสู่ความเป็นเลิศด้าน ดนตรี กีฬา วิชาการ โดยเฉพาะกีฬาบาสเกตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับที่ดีทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลลีกของไทย ธนาคารออมสินได้ให้การสนับสนุนติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แล้ว  ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยกันพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่สนใจในกีฬาบาสเกตบอลได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพเป็นการยกระดับเยาวชนสู่ระดับอาชีพ ให้มีความสามารถเทียบเท่านักกีฬาต่างชาติมากขึ้น

สำหรับระยะเวลาจัดการแข่งขัน “GSB TBSL 2018”จัดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน 2561 และ“GSB TBL 2018” จะจัดแข่งขันในเดือนพฤษภาคม ถึง เดือนสิงหาคมนี้เช่นกัน โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 17 ล้านบาททั้งนี้กีฬาบาสเกตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาหลักที่ธนาคารออมสินให้การสนับสนุนและเล็งเห็นความสำคัญให้สมกับการที่ธนาคารออมสิน เป็นธนาคารเพื่อสังคมอย่างแท้จริง โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้กีฬาบาสเกตบอลมีการพัฒนาไปสู่ระดับสากล และเป็นกีฬาอาชีพที่ยั่งยืนเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาระดับเยาวชนในโครงการนักกีฬาธนาคารโรงเรียนของธนาคารออมสิน ได้มีโอกาสเรียนรู้ และฝึกฝนกับนักกีฬาอาชีพได้อีกทั้งยังเป็นการยกระดับความสามารถของนักกีฬาบาสเกตบอลของไทย ให้มีความสามารถเพิ่มยิ่งขึ้น และสามารถต่อยอดความสำเร็จของกีฬาบาสเกตบอลในนามทีมชาติไทย ในรายการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลในระดับต่างๆต่อไป

                ด้านความพร้อมของสถานที่จัดการแข่งขัน นายซัง โด ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโนสปอร์ต เอ็นเตอร์ เทนเมนท์ จำกัด กล่าวว่า สถานที่จัดการแข่งอย่างโมโนสเตเดียม เป็นสปอร์ตคลับที่พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานระดับโลก เอื้อต่อการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอันดับหนึ่งของเมืองไทย สำหรับทีมบาสเกตบอลที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นการแข่งขันบาสเกตบอลระดับอาชีพที่มีเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย และเปิดโอกาสให้ทีมสโมสรในอาเซียนได้เข้าร่าวมชิงชัยในรายการนี้ด้วย

สำหรับทีมนักกีฬาที่เข้าทำการแข่งขัน “GSB Thailand Basketball Super League 2018” (GSB TBSL 2018)และ“GSB Thailand Basketball League 2018”(GSB TBL2018) มีรายละเอียดในแต่ละลีกดังนี้

“GSB ThailandBasketball Super League 2018” (GSB TBSL 2018) ทำการแข่งขันตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง เดือนเมษายน 2561 เป็นการแข่งขันบาสเกตบอลระดับอาชีพที่มีเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย เปิดโอกาสให้ทีมสโมสรในอาเซียนได้เข้าร่วมชิงชัยในรายการนี้ ซึ่งประกอบไปด้วยทีมไทย 7 ทีมคือ ทีมโมโนแวมไพร์ บาสเกตบอลคลับ, ทีมโมโนทิวไผ่งาม, ทีมแมดโกท, ทีมสโมสรการไฟฟ้า, ทีมไฮเทค, ทีมแม่โขง ยูไนเต็ด, ทีมที-เร็กซ์ และอีก 3 ทีมจากต่างประเทศ คือ ทีมคาบาบัน(ฟิลิปปินส์), ทีมอะดรอย์(สิงคโปร์), ทีมหลวงพระบาง(สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) ซึ่งกติกาการแข่งขันใช้ระบบแบบพบกันหมด 2 เลก และหาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟ 2 ใน 3 เกม เพื่อเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

                “GSB Thailand Basketball League 2018”(GSB TBL2018) จะแข่งขันในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึง เดือนสิงหาคม ศกนี้ เป็นการแข่งขันบาสเกตบอลระดับอาชีพที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ประกอบด้วย 10ทีม คือ ทีมโมโนแวมไพร์ บาสเกตบอลคลับ, ทีมไฮเทค, ทีมโมโนทิวไผ่งาม, ทีม PEA (สโมสรไฟฟ้าส่วนภูมิภาค),ทีมแมดโกท+ทหารอากาศ,ทีมไทยเครื่องสนาม, ทีมดังกิ้นแร็พเตอร์+ทีมหลวงพระบาง(สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว),ทีม OSK(โอเอสเค),ทีมธันเดอร์(RSU+SSRU) และ ทีมสยามคาบายัน+SWU+มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งแต่ละทีมได้เตรียมความพร้อมในการสู้ศึกครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยจะใช้ระบบการแข่งขัน 2 เลก และหาทีมเพลย์ออฟ 2 ใน 3 เกม เพื่อเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลศ ส่วนโคต้านักกีฬาต่างชาตินั้น ในปีนี้มีกฏกติกาใหม่ เพื่อให้นักกีฬาไทยได้เจอกับนักกีฬาต่างประเทศ เพื่อเพิ่มและพัฒนาศักยภาพการเล่นของนักกีฬาไทยให้ดียิ่งขึ้น แถมยังได้รู้เทคนิคการเล่นกับชาวต่างชาติที่หลากหลายขึ้น โดยให้ทีมที่แข่งขันในปีที่แล้วและได้อันดับที่ 1-3 สามารถส่งผู้เล่นอาเซี่ยนได้ 1 ลงเล่น 1 , อันดับที่ 4-6 สามารถส่งผู้เล่นอาเซี่ยนได้ 2 ลงเล่น 2, อันดับที่ 7-8 สามารถส่งผู้เล่นอาเซี่ยนได้ 3 ลงเล่น 3 ทั้งนี้การแข่งขันจะมีการพักเลก เพื่อให้มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้อีกก่อนการแข่งขันเลก 2 และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมต่างๆ มากขึ้น

สำหรับการจัดลีกบาสเกตบอลอาชีพในครั้งนี้ นอกจากผู้ที่มาชมการแข่งขันจะได้รับชมการแข่งขันบาสเกตบอลทีสนุกสนานแล้ว ระหว่างพักเบรคของการแข่งขันในสนาม จะมีเกมส์และความบันเทิงต่างๆให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกตลอดการแข่งขัน และในปีนี้ยังได้รับการสนับสนับสนับสนุนจาก “โมโนกรุ๊ป” ทำการถ่ายทอดสดทางช่อง MONO29(โมโนทเวนตี้ไนน์) และช่อง MONOPLUS(โมโนพลัส) ตลอดฤดูกาล รวมไปถึงจัดทำเทปบันทึกภาพการแข่งขัน และนำไฮไลท์ต่างๆ รีรันให้ชมบนเว็บไซต์ด้วย ซึ่งสามารถติดตามชมทางเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม(MThai.com) เว็บไซต์ Basketball.mthai.com, tbsl.mthai.com, และtbl.mthai.com สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าชม สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้าสนามแข่งขัน และhttp://ticket.mthai.comจำหน่ายบัตรเข้าชมคู่ละ 100 บาท(น้องๆที่อายุไม่ถึง 16 ปีเข้าชมฟรี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ