ท่าอากาศยานภูเก็ตเปิดให้บริการประตูทางออกขึ้นเครื่องเพิ่มเติมอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

ท่าอากาศยานภูเก็ตเปิดให้บริการประตูทางออกขึ้นเครื่องเพิ่มเติมอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ตามที่ ทอท.ได้ดำเนินโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ โดยแบ่งการปรับปรุงเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 เป็นการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ด้านทิศใต้ ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 และระยะที่ 2 เป็นการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ด้านทิศเหนือ ซึ่ง ทอท.คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ และสามารถเปิดให้บริการได้อย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2561

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความแออัดของ ทภก. ทอท.จะทยอยการเปิดพื้นที่ให้บริการเมื่อการปรับปรุงแต่ละส่วนแล้วเสร็จ โดยตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ได้เปิดให้บริการส่วนแรก คือ พื้นที่พักคอยบริเวณห้องโถงพักคอยผู้โดยสารขาออกด้านทิศเหนือ ทำให้มีพื้นที่เพิ่มเป็น 5,000 ตารางเมตร จากเดิมที่มีพื้นที่เพียง 2,000 ตารางเมตร และสามารถรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงคับคั่งได้สูงสุด 3,500 คน จากเดิมที่สามารถรองรับได้สูงสุด 2,000 คน แต่ยังคงเกิดความคับคั่งภายในอาคารผู้โดยสาร

ดังนั้น ในวันที่ 16 มีนาคม 2561 ทอท.จะเปิดให้บริการพื้นที่ส่วนที่ 2 คือ ประตูทางออกขึ้นเครื่อง (Boarding Gate) หมายเลข 6 – 7 มีพื้นที่ประมาณ 600 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้อาคารผู้โดยสารภายในประเทศมี Boarding Gate เพิ่มเป็น 5 ประตู เพื่อลดความคับคั่งของผู้โดยสารภายในห้องโถงพักคอยผู้โดยสารเครื่องบินรอขึ้นรถบัสรับ – ส่ง (Bus Gate) อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังคงอยู่ระหว่างการก่อสร้างและปรับปรุงพื้นที่ส่วนอื่นๆ อาจส่งผลให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร ทอท.จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ด้วย

หลังจากนี้ ทอท.จะเปิดให้บริการพื้นที่ห้องโถงพักคอยผู้โดยสารขาออกภายในประเทศทางด้านทิศเหนือ มีพื้นที่เพิ่มเติมอีกประมาณ 3,000 ตารางเมตร และพื้นที่บริเวณสายพานรับสัมภาระผู้โดยสารขาเข้า พร้อมทั้งเพิ่มสายพานรับสัมภาระอีก 2 เส้น พื้นที่ประมาณ 4,200 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะเปิดพื้นที่ส่วนดังกล่าวได้ในช่วงต้นเดือนเมษายน เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่เดินทางมาท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ในช่วงเทศกาลสงกรานต์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ