“บ๊อช”วาง 10 ล. รุกหนักตลาดเครื่องมือไฟฟ้าในไทย

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

“บ๊อช”วาง 10 ล. รุกหนักตลาดเครื่องมือไฟฟ้าในไทย


นายธีรทัศน์ ประเสริฐเมธากุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเครื่องมือไฟฟ้า บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวว่า ปีนี้บริษัท คือ ผู้นำแห่งนวัตกรรมเครื่องมือไฟฟ้า ปีนี้ได้เปิดตัวสินค้าใหม่หลายตัว เช่น สว่านโรตารี่ รุ่น 2 กิโลกรัม เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี เจาะกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อย ที่กำลังขยายตัวได้ดีตามเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาล ที่ปีนี้ออกมาจำนวนมาก เช่นโครงการรถไฟฟ้า และโครงการอื่นๆ ตามต่างจังหวัด

นอกจากนี้ ยังเจาะกลุ่มรีโนเวตอุตสาหกรรมอู่ต่อเรือที่มีแนวโน้มเติบโตเช่นกันปีที่ผ่านมาน่าจะอยู่ที่ 1,500-1,600 ล้านบาท คาดการณ์ของปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 1,800 ล้านบาท บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 30% ถือว่าเป็นอันดับที่ 1 ของมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของสว่านโรตารี่ ลูกค้าเป้าหมายคือกลาง-บน ส่วนการแข่งขันทางการตลาดยอมรับว่าแบรนด์ใหม่เข้ามาแข่งขันในตลาดสูงขึ้น นอกจากจากนี้ ยังมีสินค้าราคาถูกจากจีน ที่เริ่มเข้ามาตลาด แต่บริษัทจะชูคุณภาพในการแข่งขัน เพราะเชื่อมั่นในแบรนด์ว่าจะสามารถแข่งขันได้

ทั้งนี้ ในปีนี้จะทำการตลาดเข้มข้น ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ โดยออฟไลน์จะเน้นการจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าย่อย ที่มีอยู่ 600-700 ราย ทั่วประเทศ และยังเน้นการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดอีกด้วย โดยวางงบประมาณการทำการตลาดไว้ที่ 10 ล้านบาท คาดว่าตลาดจะคึกคักมากในปีนี้ ส่วนยอดขายสูงสุดจะอยู่ประมาณไตรมาสที่ 3 ของปี และจะมีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี อย่างไรก็ตาม ปีนี้มั่นใจมากว่าตลาดจะเติบโตไปในทิศทางบวกแน่นอน

“เราเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพในการเจาะให้ดียิ่งขึ้นและเพิ่มความสามารถให้สูงยิ่งขึ้น รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไป GBH 18 V-26F สว่าน โรตารี่ไร้สาย 18 โวลต์ ใช้งานสะดวก พร้อมมีชุดเก็บฝุ่นอัตโนมัติ GDE 18 V-16FC มีพลังในอัตราการเจาะสูงขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถทำงานเจาะได้อย่างต่อเนื่อง กินไฟเพียง 790 วัตต์ และสามารถใช้งานได้บนพื้นผิววัสดุที่มีความแข็งแกร่ง ตัวสว่านนี้มีความทนทานสูง แข็งแรงมากขึ้น และทำงานได้เร็วขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อใช้กับงานเจาะแบบเรียงเป็นแถวๆ จำนวนมากไม่ต้องเปลี่ยนแปลงถ่าน ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนลดความเมื่อยล้าของผู้ใช้เมื่อต้องใช้เครื่องทำงานนานๆ มีระบบป้องกันเซลล์แบตเตอรี่ ช่วยป้องกันแบตเตอรี่จากการโอเวอร์โหลด ความร้อนสูงเกิน ใช้เวลาชาร์จไม่นาน 35 นาทีสามารถชาร์จได้ถึง 80%”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ