“ออรา” อัด 150 ล. โหมลุยทำตลาดหวังแชร์ขึ้นตีตื้นผู้นำ

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

 “ออรา” อัด 150 ล. โหมลุยทำตลาดหวังแชร์ขึ้นตีตื้นผู้นำ


นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ เอฟ แอนด์ บี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำแร่ธรรมชาติแท้ 100% ภายใต้แบรนด์ออรากล่าวว่า  สำหรับภาพรวมตลาดน้ำดื่มปีนี้มองว่าจากเทรนด์ที่ผู้บริโภคยังคงสนใจดูแลสุขภาพ กับสภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะดีขึ้นในปีนี้  ประกอบกับคาดว่าสภาพอากาศในปีนี้จะร้อนเร็วและร้อนขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่น่าจะมีการแข่งขันกันรุนแรงจากผู้ประกอบการหลากหลายแบรนด์ทุ่งงบกันจัดกิจกรรม เคมแปญต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงเวลาดังกล่าว  ส่งผลให้คาดว่ามูลค่าตลาดน้ำแร่ 4,000 ล้านบาท ปี 2561 นี้จะเติบโต 10% ดีกว่าปีก่อนที่โต 8%  และเทียบจากในช่วง 2-3 ปีก่อนยังมีมูลค่าเพียง 3,000 ล้านบาท ซึ่งตลาดน้ำแร่เมืองไทยคิดเป็น 10% เทียบกับภาพรวมน้ำดื่ม  โดยถ้ามองแล้วยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

ล่าสุด  ปีนี้ออราได้วางแพลนทางการตลาดไว้ในการเน้นโฆษณาการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆทั้งออฟไลน์และออนไลน์โดยกิจกรรมแรกของปีนี้จะเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมแบบยั่งยืนกับกิจกรรม โครงการ “ออราปลูกป่า  5 ภาค” โดยเรามุ่งเน้นการตลาดแบบสร้างการรับรู้ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆอย่างต่อเนื่องแบบ 360 องศาทั้งAbove the line และBelow the line ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้กว้างขึ้นการจัดแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการขาย  พร้อมกันนี้ยังได้ทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ของน้ำแร่ออราอย่างต่อเนื่องโดยครอบคลุมทุกสื่อฯทั้งออฟไลน์และออนไลน์อีกทั้งยังเน้นการเป็นสปอนเซอร์ในกิจกรรมเพื่อสุขสภาพ อาทิ วิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน ฯลฯ เพื่อสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคอย่างทั่วถึงรวดเร็วและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายโดยวางงบประมาณครึ่งปีแรกไว้ประมาณ 150 ล้านบาท

สำหรับแผนดังกล่าวเรามั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายของออราเองที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะโตกว่าตลาดอย่างน้อย 2-3% ทุกปี จากปัจจุบันมีแชร์ 25% ห่างจากผู้นำตลาดที่มีแชร์อยู่ 27-28% ในปัจจุบัน ซึ่งการเติบโตที่วางไว้จะนำไปสู่เป้าหมายผู้นำได้ หรือในปีนี้มองว่าออราจะเติบโต 10 -15%  ได้อย่างแน่นอน ”

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ