"วิสทร้า" ขนสินค้า 2 ตัวใหม่ลงตลาด ดันยอดโตเพิ่ม 20%

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561



นายพิรุณโรจน์ ไกรสุรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการดูแลสุขภาพและความงามชั้นนำของประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับภาพรวมของตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ผ่านมาในช่วงปี 2559-2560 มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องปีละ 8-9% โดยคาดว่าปี 2561 จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10% หรือราว 15,400 ล้านบาท เนื่องจากกระแสรักสุขภาพ รายได้ประชากรที่สูงขึ้น และการขยายตัวของช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ นอกจากนี้ จากข้อมูลขององค์การสหประชาชาติ (EIC) ระบุว่าในปี 2573 เป็นต้นไป มูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในไทย จะเริ่มลดลงจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งส่งผลให้แนวโน้มความต้องการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

ทั้งนี้  สำหรับบริษัทเองยังคงมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องของแบรนด์ "วิสทร้า" ส่งผลให้บริษัทยังคงเห็นโอกาสในการสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับในตลาดอาหารเสริมปีนี้ที่ตั้งเป้าว่า จะมีการเติบโตมากกว่า 20% โดยล่าสุด บริษัทได้นำ “มารีญา พูลเลิศลาภ” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” มาเป็นพรีเซ็นตอร์ ภายใต้คอนเซปต์ “VISTRA HEALTHY LEADS TO THE TOP” วิสทร้าไม่หยุด เพื่อที่สุดเรื่องสุขภาพ สำหรับ 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ VISTRA Astaxanthin ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชะลอวัยสกัดจากสาหร่ายสีแดงเข้มข้นเกรดพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ลิขสิทธิ์เฉพาะของ AstaREAL และ VISTRA Fish Oil น้ำมันปลาเกรดพรีเมี่ยม คุณค่าที่สกัดจากไอซ์แลนด์ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงวัยรุ่นและวัยทำงานมากขึ้น ตลอดจนต้องการสร้างความแตกต่าง และแปลกใหม่ให้กับตลาด ผ่านยังกิจกรรมต่างๆ ที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดรายการส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเกิดการจดจำแบรนด์มากขึ้น ในภาวะที่การแข่งขันของตลาดอาหารเสริมรุนแรง จากการที่มีทั้งแบรนด์เก่าและใหม่เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเราคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ตัวดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายเติบโต 20% ได้อย่างแน่นอนปีนี้ 

สำหรับงบการตลาดและโปรโมชั่นในปีนี้ ได้วางไว้กว่า 80 ล้านบาท เพื่อเพิ่มการสร้างการรับรู้ในสินค้า และยอดขาย โดยแบ่งสัดส่วนออกเป็น 3 ส่วน คือ ด้านการโฆษณาทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ 60% การส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น กิจกรรมร่วมสนุกต่างๆ 30% และอีก 10% คือ ด้านอีเวนต์ต่างๆ เช่น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ออกบูธ โรดโชว์ เป็นต้น นอกจากนี้ ได้ขยายช่องทางวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างทั่วถึงมากขึ้น โดย “วิสทร้า” มีช่องทางจัดจำหน่ายหลักคือ ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ, ร้านขายยา eXta Plus ใน 7-Eleven, ร้านบิวตี้เชน เช่น WATSONS, BOOTS, ช่องทางออนไลน์ เช่น Lazada และโรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีการจัดชุดของขวัญสุขภาพในเทศกาลต่างๆ รวมถึงบริการพิเศษแนะนำสินค้าผ่านทาง Personal Consultant ณ จุดขายกว่า 300 คนทั่วประเทศด้วย

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ