“อ้วนคอนเทนเนอร์” ฮึดสู้ศึกธุรกิจขนส่งเดือด! ทุ่มงบซื้อ 10 ล้อ 32 คัน หวังยกระดับมาตรฐานขนส่ง

วันอังคารที่ 06 มีนาคม พ.ศ. 2561

“อ้วนคอนเทนเนอร์” ฮึดสู้ศึกธุรกิจขนส่งเดือด! ทุ่มงบซื้อ 10 ล้อ 32 คัน หวังยกระดับมาตรฐานขนส่ง


ปัจจุบันธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์เมืองไทยถูกจัดให้เป็นธุรกิจที่รุ่งโรจน์เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ส่งผลให้ธุรกิจการขนส่งมีการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้นทุกวัน หากผู้ประกอบการรายใดแสดงความอ่อนแอให้เห็น อาจถึงขึ้นต้องถูกโจมตีแย่งลูกค้าไปได้อย่างง่ายดาย

เช่นเดียวกับ “อ้วนคอนเทนเนอร์” บริษัทขนส่งสายพันธุ์ไทยที่มาแรงสุดๆ ในเวลานี้ หลังทุ่มงบมหาศาลซื้อรถหัวลากแบรนด์พรีเมี่ยมยุโปรอย่าง “สแกนเนีย” รุ่น P360 มากถึง 32 คันรวด พร้อมต่อหางยกดัมพ์ขนาดความยาว 7 เมตรจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง PANUS ถึง 32 คันเช่นกัน

ประสบการณ์ขนส่ง 24 ปี

นายวุฒิพงษ์ วิศิษฏ์ศักดิ์”กรรการผู้จัดการ บริษัท อ้วนคอตเทนเนอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ รับให้บริการขนส่งสินค้าทุกประเภทด้วยรถหัวลากยกดัมพ์, 10 ล้อพ่วงแม่ลูกยกดัมพ์,รถตู้แห้ง 6 ล้อ 10 ล้อ 22 ล้อ, ลานพักตู้, คนงานขึ้น-ลงสินค้า, ให้เช่าตู้ 20 และ 40 ฟุต โดยมีประสบการณ์ด้านการขนส่งกว่า 24 ปี ให้บริการลูกค้าทุกท่านด้วยความมุ่งมั่นและจริงใจในงานบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการเป็นหลัก

“บริษัทฯ มีระบบการบริหารจัดการที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เน้นการบริการที่มีคุณภาพ ตรงเวลา สินค้าปลอดภัย พนักงานขับรถมีความสุภาพและซื่อสัตย์ โดยมีรถบรรทุกที่มีประสิทธิภาพและสมรรถนะสูง ให้บริการกว่า 100 คัน ทั้งรถหัวลาก หางลาก รถบรรทุกสิบล้อ รถบรรทุกหกล้อ และรถหัวลากตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมพนักงานขับรถที่มีประสบการณ์กว่า 50 คน รองรับการรับ-ส่ง สินค้าทุกประเภท และสามารถบริการนำส่งสินค้าได้ทั่วประเทศ การบริหารจัดการและการขับเคลื่อนธุรกิจขนส่งภายใต้นโยบายที่มุ่งเน้นการให้บริการที่ดี มีความรับผิดชอบสูง ตรงเวลา ซื่อสัตย์และรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ขณะที่พนักงานทุกระดับมีส่วนร่วมในการปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการสูญเสียต่างๆ และให้ความมั่นใจต่อพนักงานเสมือนคนในครอบครัวที่เราพร้อมจะดูแลเขาให้มีความก้าวหน้า มีรายได้และสวัสดิการที่ดีในการดำรงชีวิต”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการบริการที่โดดเด่นและแตกต่างจากรายอื่น เพราะเราอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแบบครบวงจร โดยมีแรงงานขนย้ายสินค้าให้บริการ ลูกค้าประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายเป็นบริษัทแรกที่มีรถให้บริการแบบตู้คอนเทนเนอร์ยกดัมพ์ (โดยออกแบบเอง) ซึ่งบรรทุกได้ถึง 26 ตัน เพื่อให้ลูกค้าลดการใช้แรงงานขนย้าย และประหยัดค่าใช้จ่ายมีรถ Mobile Service ให้บริการซ่อมรถฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการนำส่งสินค้าอย่างปลอดภัยและตรงเวลา

ทุ่มทุนซื้อรถหัวลาก SCANIA 32 คัน

จากประสบการณ์ในวงการมากกว่า 24 ปี ย่อมรู้ดีว่ารถยี่ห้อไหนใช้ได้ดีและเหมาะสมกับลักษณะงานขนส่ง อย่าลืมว่าลูกค้าที่เขาจะตัดสินใจเลือกบริษัทไหนขนส่งสินค้าให้กับเขา ต้องมีคุณภาพในการขนส่งสินค้าได้มาตรฐานผ่านระบบ KPI (KEY PERFORMANCE INDICATORS)เพื่อวัดผลการปฏิบัติงานรับ-ส่งสินค้า ตรงเวลา สินค้าปลอดภัย มีประกันรถและสินค้าทุกประเภท ซึ่งการเลือกใช้รถบรรทุกยุโรปอย่างสแกนเนีย ทุกคนต่างรู้ดีและต่างก็ยอมรับรถบรรทุกยุโรปที่การันตีได้ถึงความเป็นรถบรรทุกที่มีเทคโนโลยีสูงและมีความทันสมัย สมรรถนะดีเยี่ยม มีความปลอดภัยสูง โดดเด่นด้านประหยัดเชื้อเพลิง คนขับรถของเราเคยทำได้เฉลี่ย 3.8 กม./ลิตรมาแล้ว แม้จะมีราคาค่าตัวค่อนข้างสูงหากเทียบกับรถญี่ปุ่น แต่เรามองการทำธุรกิจในระยะยาวที่สามารถคืนทุนและสร้างกำไรงามให้กับธุรกิจเราได้ เพราะรถของเขาดี แข็งแกร่ง และทนทานจริง ประสิทธิภาพในการใช้งานสูง และที่สำคัญความเป็น Brand Image ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัทฯ และช่วยยกระดับมาตรฐานการขนส่งให้สูงขึ้นอีกด้วย

บริการหลังการขายสแกนเนียดีเยี่ยม

ส่วนการบริการหลังการขายของสแกนเนียนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญเนื่องจากบริษัทฯ ซื้อล็อตใหญ่ถึง 32 คันรวด ถือเป็นการลงทุนค่อนข้างสูงมาก ราคารถหัวลากบวกกับหางยกดัมพ์ก็ปาเข้าไปแล้วกว่า 4 ล้านต่อคัน ดังนั้น การบำรุงรักษาจึงมีความสำคัญอย่างมาก ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจในบริการหลังการขายของสแกนเนียมาก เพราะสแกนเนียเป็นบริษัทฯ ค่ายรถยุโรปที่มีการบริหารจัดการและมาตรฐานการบริการสูง มีทีมงานช่างที่มีทักษะและประสบการณ์สูง มีศูนย์บริการที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

เลือกหางดัมพ์ PANUS มั่นใจมาตรฐานสูง

สำหรับการเลือกต่อหางยกดัมพ์แบรนด์พนัสนั้น เนื่องจากแบรนด์พนัส เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทยอยู่แล้ว มีชื่อเสียงและคุณภาพของสินค้าและการบริการเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าอยู่แล้ว จึงไม่แปลกหรอกที่พนัสจะทะยานเป็นยักษ์ใหญ่ในตลาดผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ในไทย ประกอบกับที่เราเองต้องใช้หางยกดัมพ์เป็นจำนวนมากถึง 32 คัน ก็ต้องคิดให้ดีและรอบด้านต่อการใช้งานระยะยาว เราจึงไว้วางใจและเชื่อมั่นในศักยภาพของผู้ประกอบการที่ได้รับการยอมรับอย่างแบรนด์พนัสให้ต่อหางยกดัมพ์ 7 เมตรทั้งหมด 32 คัน

“เรากล้าพูดเลยว่าเวลานี้อ้วนคอนเทนเนอร์เป็นผู้ขนส่งที่มีหางยกดัมพ์ 7 เมตรมากที่สุดในท้องตลาด เป็นการยกระดับมาตรฐานการขนส่งที่ช่วยให้ผู้ว่าจ้างประหยัดค่าแรงและเวลาในการลงตู้สินค้า เพราะบางทีการขึ้น-ลงตู้สินค้าในบางสถานที่ที่ไม่มีรถหางดัมพ์บริการ ก็ต้องใช้แรงงานในการขึ้น-ลงตู้สินค้า หมายความว่าผู้ว่าจ้างก็ต้องจ่ายค่าแรงเพิ่มขึ้นในการลงตู้สินค้า 800-1,000 บาทต่อตู้ เป็นการเพิ่มต้นทุน อีกทั้งยังต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการลงตู้สินค้าในแต่ละครั้ง แต่หากเป็นหางยกดัมพ์ใช้เวลาลงตู้สินค้าแค่ 10 นาทีต่อตู้เท่านั้น”

คนขับรถคือทรัยากรบุคคลทรงคุณค่า

อย่างไรก็ดี แม้ตัวรถจะมีความสำคัญอย่างมาก แต่เราก็ไม่ละเลยความสำคัญของคนขับเพราะเขาคือทรัยากรบุคคลทรงคุณค่า เป็นผู้ดูแลรถแทนเรา และช่วยขับเคลื่อนธุรกิจขนส่งของเราไปสู่ความสำเร็จได้ ที่นี่ให้ค่าตอบแทนที่สูงมาก เรามีสวัสดิการให้ ดูแลเขาเสมือนคนในครอบครัวเรา ปลูกฝังจิตสำนึกและค่านิยมที่ดีต่ออาชีพของเขา เพื่อให้เขามีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคงในชีวิตและการงาน ที่สำคัญเขาสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างมีความสุขสมดุล

“ทั้งรถและคนล้วนก็มีความสำคัญด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งก็ต้องมีดีและความสำคัญควบคู่กันไป ดังนั้น การที่เราเลือกใช้รถหัวลากสแกนเนีย พร้อมกับให้ทางพนัสต่อหางยกดัมพ์ถึง 32 คันรวด ถือว่าเป็นการสร้างศักยภาพงานให้บริการขนส่งของเรา อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการขนส่งให้เป็นที่ยอมรับของผู้ว่าจ้าง ที่ต้องการความปลอดภัยของสินค้า การตรงต่อเวลา และการบริการที่ดีเยี่ยม อีกทั่งยังเป็นการตอบโจทย์งานขนส่งที่ประหยัดเวลาและต้นทุนได้เป็นอย่างดี”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ