หญิงย้วย พิตตี้ ร้อง อย.ขอความเป็นธรรม

วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

หญิงย้วย พิตตี้ ร้อง อย.ขอความเป็นธรรม


สำนักกรรมการองค์การอาหารและยา นายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือหญิงย้วย พิตตี้ และตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยี่ห้อหนึ่งรวม 40 คน เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายสมชาย ปรีชาทวีกิจ (รักษาการ) รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกันแถลงข่าว กรณีบุกทลายโรงงานเครือข่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางรายใหญ่ ใน จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561ที่ผ่านมา

โดยในหนังสือดังกล่าวมีเนื้อหาขอให้ทางเจ้าหน้าที่ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้โปรดประกาศ ชี้แจง และแถลงข่าวให้สาธารณชนได้รับทราบว่า สินค้าที่ทำการจับกุมและตรวจยึดนำมารอการตรวจสอบอยู่นั้น มิได้มีผลิตภัณฑ์ Serum Mezzo,สบู่mezzo,คลีโอ และสินค้าอื่นๆภายใต้แบรนด์ของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีสื่อบางสำนัก ได้เสนอข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงทำให้เกิดผลต่อสินค้ายี่ห้ออื่นๆภายใต้แบรนด์ของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทฯเป็นอย่างมาก

หญิงย้วย  กล่าวเพิ่มเติมว่า ‘วันนี้เราจะมาเรียกร้องความเป็นธรรมจากการที่สื่อบางสื่อ ได้มีการนำเสนอข้อมูลที่เกินจริง จากวันที่ อย. ได้มีการแถลง เกี่ยวกับโปรดักส์ที่ได้รับการตรวจสอบ จากทาง อย.ว่าผิดจริงมั้ย ทาง อย.ได้ขอเวลาตรวจสอบ 30 วัน แต่สื่อบางสื่อได้มีการเสนอข่าวว่า บางโปรดักส์ผิด บางโปรดักส์ไม่สามารถจัดจำหน่ายได้ โดยทางเราวันนี้ก็ดีใจที่ได้มาพบ ผู้ใหญ่ทาง อย.ว่าทาง อย.ยังไม่ได้แถลงข่าวไปในลักษณะนั้น เกิดจากที่ข่าวบางข่าว ผู้ประกาศข่าวบางท่าน และสื่อบางสื่อได้นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ  สำหรับเรื่องการโฆษณาที่เป็นจริง วันนี้ทุกโปรดักส์เราน้อมรับ และได้พูดคุยกับทาง อย.คือ คำบางคำที่ไม่สามารถใช้ได้ ทางเรายินดีน้อมรับและทำการแก้ไขและปรับเปลี่ยนในทุก ๆ โปรดักส์

วันนี้เราขอบคุณ อย.ที่ได้ให้ความเป็นธรรมกับประชาชน โดยเฉพาะพวกเราเนี่ยในฐานะผู้จัดจำหน่ายโปรดักส์แต่ละตัว อย.ได้ชี้ชัดว่าโปรดักส์ บางตัวไม่ได้อยู่ในแถลงข่าว และสื่อได้นำโปรดักส์เหล่านั้นตัดต่อเป็นรูป เป็นคลิปต่าง ๆ  ซึ่งไม่ตรงตามแถลงข่าวของทาง อย.ซึ่งโปรดักส์ที่อย.ได้แถลงข่าว ทางอย.ได้ยืนยันว่าทาง ได้มีการส่งตรวจ ไม่ว่าส่งตรวจกรมวิทย์รวมถึงตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆของโปรดักส์ ซึ่งระหว่างที่มีการตรวจสอบ ยังไม่ได้มีการระบุว่ามีความผิด แต่สื่อบางสื่อระบุว่า ผิดกฎหมายจัดจำหน่ายไม่ได้ ซึ่งทาง อย.ไม่มีการพูดคุยกันในวันแถลงข่าวและเราอยากจะเรียกร้องคือวันนี้จะมีเพจดอกจิก ซึ่งเพจนี้ไม่มีแอดมินหรือไม่มีตัวตนที่ชัดเจนและก็มีลักษณะที่ปลุกระดม ปลุกระดมโดยที่ใช้คำว่า ล่า และก็นำภาพของหญิงย้วยเอง ภาพของผู้ประกอบการหลายๆท่าน ไปลงลักษณะเชิงหมิ่นประมาทซึ่งทางสื่อหลายๆสื่อทางเราอยากให้เวลาที่มีการแถลงหรือมีการนำข้อมูลนำเสนอ อยากให้นำเสนอจากหน่วยงานภาครัฐที่ชัดเจน แต่สื่อเหล่านั้นได้มีการใส่ข้อความอันเป็นเท็จ โปรดักส์ บางโปรดักทาง อย.ไม่ได้มีการชี้นำ ทำให้ตอนนี้ผู้ประกอบการต่างๆรวมถึงตัวแทนทุกๆคนเกิดความเสียหาย ถ้าทุกๆท่านเข้าไปตรวจสอบจะรู้เลยว่าเพจนั้นมีการใช้คำพูดที่หยาบคาย มีการด่าเจ้าของแบรนด์มีการนำภาพไปตัดต่อในเชิงลบทั้งหมด โดยเฉพาะการนำกายภาพภายนอก เช่นนำภาพของหญิงย้วยไปตัดต่อและก็ลักษณะหมิ่นประมาทว่าเป็นเพศที่สาม เป็นผู้ที่ไม่เหมาะสมมาที่จะอยู่ในงานตัวแทนจัดจำหน่าย หรือในเชิงลบต่างๆตอนนี้ประชาชนเกิดความเสียหายมาก ลักษณะที่สื่อทำตอนนี้คือ นำภาพจากเพจนั้นใช้เป็นการนำข้อมูลการนำเสนอข่าว หญิงย้วย กล่าว

ทั้งนี้   ภายหลังจากรับหนังสือแล้วทาง นายสมชาย ปรีชาทวีกิจ (รักษาการ) รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่าจะมีการดำเนินการใดๆ

จากนั้นทางผู้บริหารบริษัท เมจิก สกิน จำกัดและกลุ่มตัวแทนจัดจำหน่าย ได้เดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมต่อ บริษัทเวิร์คพ้อยท์ เอนเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กรณีการนำเสนอข่าวรายการ บรรจงชงข่าว ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี หมายเลข23 โดยมีนายฤทธิชัย ชูวงษ์ บรรณาธิการข่าว มารับเรื่อง โดยอยากให้ตรวจสอบข้อมูลการนำเสนอข่าวของนายบรรจงฯ ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง จะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัท เมจิก สกิน จำกัด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ