AIS จับมือโรงภาพยนตร์ IMAX นำสุดยอดเทคโนโลยีล้ำสมัย AIS IMAX VR ให้คนไทยได้สัมผัส

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

AIS จับมือโรงภาพยนตร์ IMAX นำสุดยอดเทคโนโลยีล้ำสมัย AIS IMAX VR ให้คนไทยได้สัมผัส


AIS จับมือโรงภาพยนตร์ IMAX นำสุดยอดเทคโนโลยีล้ำสมัย AIS IMAX VR มาให้คนไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า

          นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงความร่วมมือกับโรงภาพยนตร์ IMAX ในครั้งนี้ ว่า “AIS ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมแห่งโลกดิจิทัล ให้ความสำคัญกับทุกความเคลื่อนไหวทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกอยู่เสมอ ทั้งนี้ เพื่อนำมาเป็นปัจจัยในการพัฒนาบริการที่ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์แห่งเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างใกล้ชิด ตลอดจนยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการทำงานภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในฐานะผู้นำ AIS ยังมุ่งเน้นในการทำหน้าที่คัดสรรนวัตกรรมล้ำสมัยอันเป็นเทคโนโลยีระดับโลก มาให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งจะมีส่วนช่วยเติมเต็มจินตนาการและเปิดโลกทัศน์ให้คนไทยได้เข้าใจและเห็นถึงแนวทางพัฒนาเทคโนโลยีในระดับสากล รวมถึง ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้สามารถนำไปต่อยอดได้เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น”

            และในครั้งนี้ AIS ได้ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ IMAX นำสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งยุค ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเสมือนจริงที่สมจริงที่สุดในโลกอย่าง “AIS IMAX VR” โดยมีอุปกรณ์แว่น  VR ที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยความคมชัด ทำให้มองภาพได้กว้างมากขึ้น และทำให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้นมาให้ชาวไทยในยุค Next Generation ได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ไปกับเกมส์เทคโนโลยีล้ำสมัยเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเกมส์ที่สนุกและตื่นเต้นหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึง การจำลองเนื้อหา VR จากภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นใหม่เพื่อ AIS IMAX VR โดยเฉพาะ ช่วยเพิ่มอรรถรสและสร้างมิติใหม่ของการเล่นเกมส์ในรูปแบบการเล่นที่สนุกมากยิ่งขึ้น เสมือนได้หลุดเข้าไปอยู่ในภารกิจเกมส์นั้นจริงๆโดยสามารถสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำได้ที่ Paragon Cineplex ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน รวมถึงสมาชิก AIS D.C. ทดลองใช้บริการฟรี ได้ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม

            นอกจากนี้ เอไอเอส ยังได้ร่วมกับโรงภาพยนตร์ IMAX สนับสนุนและเฟ้นหาสตาร์ทอัพกลุ่มผู้ผลิต VR Content ในประเทศไทย โดยสามารถส่งผลงานคอนเทนต์ทั้งในรูปแบบ VR Gaming หรือ VR Experience เพื่อเข้าร่วมพิจารณาใน  AIS The StartUp Monthly Pitching เป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้กลุ่มสตาร์ทอัพที่มีความสามารถในประเทศไทยได้พัฒนาและอัพเดทความรู้ใหม่ๆ ซึ่งหากคอนเทนต์สามารถตอบโจทย์ความต้องการของทาง IMAX VR ก็มีสิทธิ์รับทุนเพื่อนำคอนเทนต์ไปให้แฟนๆ ทั่วโลกได้สัมผัส ตลอดจนก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ระดับมืออาชีพในอนาคตได้อีกด้วย โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/thestartup

  • 17 – 28 กุมภาพันธ์ 2561 รับสิทธิซื้อบัตร 1 ใบ รับฟรี อีก 1 ใบ ทันที หลังจากนั้น ตั้งแต่วันที่1 มีนาคม 61 - 30 เมษายน 2562 รับสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุดถึง 30% โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางwww.ais.co.th/imaxvr

           “AIS จะยังคงมุ่งมั่นที่จะนำความพร้อมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมามอบให้ลูกค้าและคนไทยได้เรียนรู้และใช้งานจริง ตามแนวคิด Digital For Thais และตอบสนองนโยบายThailand 4.0 เพื่อประโยชน์ต่อประเทศอย่างต่อเนื่องต่อไป” นายปรัธนา กล่าวสรุป

           ด้าน นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเป็นผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์นั้นทำให้เราไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาและมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมใหม่ ๆ ของโลกภาพยนตร์เข้ามาสู่เมืองไทยให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์บันเทิงแปลกใหม่และทันสมัยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ตั้งแต่โรงภาพยนตร์ที่ทันสมัยในระบบ IMAX จอยักษ์ ที่สุดแห่งภาพและเสียง, 4DX, Screen X, ระบบ Digital ของเสียงและภาพในระบบ Laser Projector และเร็ว ๆ นี้ พบกับ LED Cinema Screen ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเป็นความสมบูรณ์แบบด้านเทคโนโลยีที่จะมอบประสบการณ์พิเศษให้กับคนดูที่ล้ำ ทันสมัย คุ้มค่า เหมาะกับการชมภาพยนตร์ที่มีอรรถรสอย่างเต็มที่

           ในปี 2018 ธุรกิจโรงภาพยนตร์และภาพยนตร์ทั่วโลกยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนกระแสกับหลายธุรกิจที่ชะลอตัวลง เห็นได้จากอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์และภาพยนตร์ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคดิจิตอล ล่าสุด บริษัท กรุงเทพ ไอแมกซ์ เธียเตอร์จำกัด ได้ตัดสินใจร่วมทุนกับ ไอแมกซ์ คอร์ปอเรชั่นในสัดส่วน 50 : 50 โดยนำเทคโนโลยีเสมือนจริง Virtual Reality (VR) มาต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ ภายใต้ชื่อ IMAX VR แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแห่งที่ 7 ของโลก หลังเปิดให้บริการมาแล้วใน 6 แห่ง คือ ลอสแองเจลิส, นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา 2 แห่ง, โตรอนโต ประเทศแคนาดา, อังกฤษ และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่ดีอย่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ให้ ภายใต้ชื่อ AIS IMAX VR” พร้อมเปิดให้บริการที่ ชั้น 5 โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

           กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีความแปลกใหม่ อาทิ กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น, First Jobber, นักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมไปถึงเหล่าเกมส์เมอร์ที่ถือเป็นตลาดใหม่ที่กำลังเติบโตและค่อนข้างน่าสนใจในตอนนี้ ทั้งนี้ เพื่อจะส่งมอบประสบการณ์แปลกใหม่ล้ำสมัยให้กับผู้เล่นเกมส์ในเมืองไทยกับยุคดิจิตอลให้ได้รับอรรถรสการเล่นเกมส์เสมือนจริงทุกด้าน คาดว่าจะทำให้เกิดปรากฎการณ์ใหม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการเล่นเกมส์ที่มีความตื่นเต้น ท้าทาย ไม่ซ้ำใคร 

           Virtual Reality (VR) มีการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยมและเนื้อหาระดับโลกที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นเห็น เคลื่อนย้าย และสนุก ไปกับโลกใบใหม่ได้อย่างเต็มอิ่มสมจริง เช่นเดียวกับโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ที่มอบสิ่งที่ดีที่สุดและประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้ชมภาพยนตร์ ด้วยเทคโนโลยี VR ที่ก้าวล้ำ ด้วยแว่น VR จาก StarVR, HTC,Oculus และเทคโนโลยีจับการเคลื่อนไหวบนตัวผู้เล่น ผู้เล่นจะถูกส่งเข้าสู่โลกเสมือนจริง ที่สมจริงมากกว่าที่จะสามารถจินตนาการได้ ประกอบด้วย ห้อง 8 ห้อง ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมส์ในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง และสามารถปรับให้เข้ากับประสบการณ์ของแต่ละเนื้อหา VR ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นเดี่ยว หรือผู้เล่นแบบทีม ส่วนห้องที่ 3GloStation เป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่พาคุณหลุดไปยังประสบการณ์นั้น ๆ โดยมีความสมจริงที่เหนือกว่าห้องอื่น ๆ และผู้เล่นยังเข้าเล่นได้ถึง 4 คน เพื่อรวมตัวเป็นทีม และต่อสู้ด้วยระบบที่ทำให้คุณได้ขยับร่างกายได้อย่างอิสระ สามารถเดินไปมากับเพื่อน ๆ ของคุณได้ในพื้นที่ที่กำหนดไว้

           สำหรับเกมส์มีให้เลือกสนุกถึง 7 เกมส์ คือ John Wick Chronicles, Justice League, Space Flight : Orbital Emergency, Deadwood Mansion (GloStation), Raw Data, Life of Us และ Eagle Flight ระยะเวลาการเล่นแต่ละเกมส์อยู่ระหว่าง 7 - 30 นาที ราคาเริ่มต้นที่ 250 บาทต่อคนต่อเกมส์ ยกเว้นเกมส์ Deadwood Mansion (GloStation) 650 บาทต่อคนต่อเกมส์

  • M Generation จากราคา 250 บาทต่อคนต่อเกมส์ ลดเหลือ 200 บาท ถ้าถือบัตร M Generation Student ลดเหลือ 180 บาท

          ผู้ถือบัตรสมาชิก M Generation จากราคา 650 บาทต่อคนต่อเกมส์ ลดเหลือ 600 บาท ถ้าถือบัตร M Generation Student ลดเหลือ 400 บาท”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ