คริปโตเวชั่นจับมือเอเซียเวลท์ออกเงินดิจิทัล สกุลใหม่ "ซีเอ็กซ์โอ" เปิดระดมทุนรายที่2ในไทย

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

คริปโตเวชั่นจับมือเอเซียเวลท์ออกเงินดิจิทัล สกุลใหม่


คริปโตเวชั่น จับมือ Asia Wealth Group ประกาศเปิดตัวเหรียญ CryptovationX ICO (CXO) พร้อมได้ที่ปรึกษาฝีมือดี Asia Wealth Group ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อังกฤษ ที่ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการความมั่งคั่ง - เป็นที่ปรึกษาเทคโนโลยีบล็อคเชน และ Initial Coin Offering เข้ามาร่วมทีมปรึกษา พร้อมคาดตลาดจะให้ความสนใจเป็นอย่างดี -ไทยตื่นตัวกับเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้น

 

นายพลเดช อนันชัย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตเวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้ทำการเปิดตัวเหรียญ CryptovationX ICO (CXO) ที่ได้รับความร่วมมือกับ Asia Wealth Group http://www.AsiaWealthGroup.com) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อังกฤษที่ทำธุรกิจบริหารจัดการความมั่งคั่ง เพื่อจัดตั้งกองทุนบริหารจัดการทรัพย์สินดิจิตอลให้บริการลูกค้าทั่วโลก นอกจากนี้ ยังประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีบล็อคเชน และวานิชธนกิจเพื่อการเสนอขายเหรียญครั้งแรก (Initial Coin Offering) ให้แก่ธุรกิจอื่นๆ

สำหรับ จุดเด่นของเหรียญ CryptovationX ICO (CXO) คือ นักลงทุนที่ถือเหรียญสามารถใช้บริการหุ่นยนตร์ที่ปรึกษาการลงทุนทั้ง 3 ตัวของ CrytovationX ได้โดยหุ่นยนตร์ดังกล่าวพัฒนาโดยทีมที่มีความเชี่ยวชาญและได้รับรางวัลในการพัฒนาหุ่นยนตร์ที่ปรึกษาด้านการลงทุน โดยจากการคาดการณ์เบื้องต้นพบว่า นักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันประชากรโลกส่วนใหญ่เริ่มมองเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดเหรียญดิจิตอลและให้ความสนใจในเครื่องมือช่วยการลงทุนมากขึ้นกว่าอดีต สำหรับคนไทยต้องยอมรับว่าเทคโนโลยี Blockchain ยังคงเป็นเรื่องใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในอนาคตผู้ลงทุนจะมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น จะส่งผลให้มีผู้สนใจเข้ามาลงทุนมากขึ้นด้วย

“เทรนด์ที่กำลังมาในปัจจุบัน คือ สังคมไร้เงินสด โดยผมจะอธิบายคำว่า Cryptocurrencyให้เข้าใจแบบง่าย คือ สกุลเงินดิจิตอล หรือ เงินดิจิตอล โดยออกแบบมาให้เข้ารหัส และกระจายออกไปในส่วนอื่น ๆ โดยไม่มีศูนย์กลาง และไม่มีการควบคุมจากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือที่เรียกว่า Blockchain ที่เก็บข้อมูลแบ่งออกเป็น ก้อน ๆ (block) และกระจายออกไปเชื่อมโยงกันไปอย่างต่อเนื่องเหมือนโซ่ (chain) และราคาของ CryptoCurrency ขึ้นอยู่กับความต้องการของคนในขณะนั้น จึงไม่ได้เกิดจากสภาพเศรษฐกิจหรือในโลกภายนอก มีการซื้อขาย CryptoCurrency ในสกุลเงินต่าง ๆ ออนไลน์กันอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง หากความต้องการสกุลเงินไหนมาก และเป็นที่นิยมสกุลเงินดังกล่าวก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ” นายพลเดช กล่าว

สำหรับเงินระดมทุนที่ได้มานั้น จะนำไปวิจัยพัฒนา Platform และ Robo-advisory ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ และนำเงินทุนบางส่วนไปใช้ ในการนำไปสร้างกองทุนภายในของบริษัทโดยใช้ Robo-advisor บริหารและนำกำไกลับมาซื้อ Token คืนจากตลาดเสรี เพื่อนำมาเป็นรางวัล(Reward) ให้กับผู้ใช้ที่ช่วยทำนายในการทำ Collective Intelligence และอีกส่วนคือ จะนำมาเป็นรางวัลในการจัดแข่งขันงานวิจัยและพัฒนา Robo-advisor ทั้ง 3 ประเภทปีละ 1 ครั้ง เพื่อค้นหาเทคโนโลยี และหุ่นยนตร์ที่ช่วยเสริมทัพกองกำลังหุ่นยนตร์ของ CXO ให้มีประสิทธิภาพ ทันสมัย รวมถึงพัฒนาความอัจฉริยะแบบไม่หยุดยั้ง เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของนักลงทุน โดยจะเริ่มจัด Blockchain & AI Conference เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิงวิชาการและเปิดตัวการแข่งขันครั้งแรกในต้นปี 2019 และใน Conference ต้นปี 2020 จะมี Robo-advisor เพิ่มขึ้น 3 ตัวพร้อมกับทีมที่ระดับแนวหน้าด้านการพัฒนาหุ่นยนตร์เข้ามาเสริมทัพ

นายพลเดชกล่าวด้วยว่า บริษัทฯ มีหุ่นยนต์ที่ปรึกษาการลงทุนโดยมีทั้งหมด 3 ตัว คือ “อาร์บี้ (Arbi)” โดยช่วยสอนและให้ความรู้เกี่ยวกับการทำอาร์บิทราจ ช่วยให้สัญญาณการทำอาร์บิทราจ ทำการซื้อขายแบบอาร์บิทราจให้แบบอัตโนมัติ

“สเปคโต้ (Specto)” ช่วยให้สัญญาณการเก็งกำไร และเทรดเก็งกำไรให้อัตโนมัติ และ “โบรก้า (Broca)” มีความสามารถที่จะช่วยสมัคร Exchange ( ให้ข้อมูลกับ Broca ครั้งเดียวแล้วสมัครต่อให้ได้อีกอย่างน้อย 10 Exchange ) นอกจากนี้ จะยังสามารถช่วยคัดเลือก ICO และกำลังประมวลผล Cloud Mining มาเสนอขายให้ได้อีกด้วย

นอกจากนั้น Platform ของ CrotovationX จะออกแบบให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนกำลังเล่นเกม (Gamification) เพื่อให้การลงทุนใน Blockchain เข้าถึงง่ายและสนุกสนาน นอกจากจะมี Robo-advisor แต่ละคนช่วยอธิบายให้ความรู้แล้ว บางครั้งตัว Bot จะถามความเห็นหรือให้ผู้ใช้ Review ราคาต่างๆ แล้วถ้าผู้ใช้ทำนายได้ตรงกับตลาดจริง ก็จะได้ Reward เป็น Token ของเรา เพื่อทำ Collective Inteligence สำหรับเทรน AI ต่อไป

นายริชาร์ด เคย์น ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Asia Wealth Group CEO of Asia Wealth Group

          (AsiaWealthGroup.com) เปิดเผยว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้ประเทศไทยเปิดตัวเหรียญ CryptovationX ICO (CXO) โดยมั่นใจว่าจากนี้การระดมทุน ICO ครั้งนี้ จะทำให้ประเทศไทยเริ่มมีการตื่นตัวกับเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้น

“ผู้ที่ต้องการใช้ Platform ต้องถือ Token ไว้ตามจำนวนที่กำหนดในกระเป๋าเงินดิจิตอลของตัวเอง แล้วจะสามารถเข้าถึงการใช้งาน Robo-advisor แต่ละตัวได้ ยิ่งถือมาก ก็จะสามารถใช้ Robo-advisor ที่ความสามารถสูงขึ้นได้ เช่น ถ้าต้องการใช้ “Arbi” Level 1 ที่สอนเรื่อง Arbitrage ให้ ต้องถือไว้ 100 Token ถ้าต้องการใช้ Level 2 ที่ส่งสัญญาณแจ้งเตือนให้ ต้องถือไว้ 1,000 Token และถ้าต้องการใช้ Level 3 ที่ ทำการเทรดให้อัตโนมัติในวงเงินไม่เกินหมื่นดอลลาร์ ก็จะต้องถือไว้ 10,000 Token เป็นต้น” นายริชาร์ด เคย์น กล่าว

นายนิรันดร์ ประวิทย์ธนา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AVA Advisor (AVA.fund) เปิดเผยว่า โครงการคริปโตเวชั่นเอ็กซ์ (https://CryptovationX.io) เกิดจากความร่วมมือของ Cryptovation.co กับพันธมิตรหลากหลาย นำโดย AVA Advisory บริษัทพัฒนาแพลตฟอร์มช่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ที่มีงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ช่วยทำนายราคาของหลักทรัพย์ต่างๆ โดยกลุ่มพันธมิตรทั้งหมดมีเป้าหมายเดียวกัน เพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และให้บริการหุ่นยนต์ที่ปรึกษาการลงทุนแบบครบวงจร (One-stop-solution Robo-advisory Platform) ภายใต้อุดมการณ์ Wealth for All โดยจะทำให้เครื่องมือช่วยลงทุนที่ซับซ้อนมีความเป็นมิตรกับผู้ใช้ โดยใช้กลยุทธ์พัฒนาส่วนติดต่อกับผู้ใช้ให้มีความเป็นมนุษย์ที่มีบุคลิกเฉพาะตามความสามารถ และสามารถพูดคุยปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ