“เจเอสพี” โชว์แผนรุกทำการตลาดยา พร้อมสยายปีกสู่ CLMV

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

“เจเอสพี” โชว์แผนรุกทำการตลาดยา พร้อมสยายปีกสู่ CLMV


ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจเอสพี จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิต และจัดจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แบบครบวงจร กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัท เจเอสพี จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลา 10 ปี ซึ่งขยายธุรกิจมากจาก บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม ค็อกซ์ จำกัด ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานมากกว่า 40 ปี (ผลิต และจัดจำหน่ายยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็กและ ยาฮอร์โมนคุมกำเนิด เป็นต้น) โดยบริษัทฯ เน้นการผลิตแบบครบวงจร  ปัจจุบันมีสินค้า รวม 80 ชนิด ที่จัดจำหน่ายทั้งใน - ต่างประเทศ และแบรนด์ในเครือ อาทิ สุภาพโอสถ (ผลิตภัณฑ์ยาแผนโบราณ), พีทแอนด์พอล (ผลิตภัณฑ์เสริม) และ Eviton (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับไฮเอนด์) เป็นต้น

โดยผลประกอบการ ของบริษัทฯ ในปี 2560 คือ 400 ล้านบาท ซึ่งถือว่าตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  และในปี 2561 นั้น บริษัทฯตั้งเป้าหมายเติบโตไว้ที่ร้อยละ 20 หรือ 500 ล้านต่อปี ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์สุขภาพสู่ตลาดปลายทาง ของเจ้าของตราสินค้ามากกว่า 2,500 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายในการเปิดตัวสู่ตลาด AEC ควบคู่การจับมือภาครัฐสนับสนุน ในส่วนของงานวิจัย, การลงทุนสำหรับภาคธุรกิจ SME และนักธุรกิจหน้าใหม่อีกด้วย

วิถีชีวิตแนวใหม่ของกลุ่มคนที่หันมาใส่ใจสุขภาพ เน้นการป้องกันมากกว่าการรักษา พร้อมใส่ใจในรูปร่าง และผิวพรรณ เพิ่มมากขึ้น วัดได้จากตลาดอาหารเสริมของประเทศไทยที่มีความคึกคัก ของนักลงทุน และผู้ประกอบการหน้าใหม่ จึงส่งผลให้ตลาดนี้การเติบโตอย่างรวดเร็ว ”

ทั้งนี้ บริษัทฯ เน้นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมาย การขยายฐานลูกค้า ที่ต้องการทำแบรนด์ไปยังต่างประเทศ โดยอาศัยจุดแข็งคือ Made in Thailand  เจาะตลาดเพื่อนบ้าน อาทิ ประเทศพม่า ซึ่งเริ่มจากการเข้าไปขายยามามากกว่า 10 ปี และมีการเติบโตสู่การทำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เข้าไปขายเป็นรายแรกๆในประเทศพม่า โดยในอนาคต บริษัทฯ มีแผนในการรุกตลาดเพื่อนบ้าน อีกหลายประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศCLMV. เป็นต้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ