“DKSH” ปลึ้ม รายได้เติบโตต่อเนื่อง อาเซียนยอดทะลุเป้า

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

 “DKSH” ปลึ้ม รายได้เติบโตต่อเนื่อง อาเซียนยอดทะลุเป้า


นาย สเตฟาน พี บุทซ์  ซีอีโอ   บริษัท  ดีเคเอสเอช  กล่าวว่า  ดีเคเอสเอช  ผู้นำในการให้บริการด้านการขยายตลาดโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียมีตัวเลขสำคัญเพิ่มสูงขึ้นอีกในปี 2560 ด้วยยอดขายทะลุ 1.1 หมื่นล้านฟรังก์สวิสเป็นครั้งแรกยอดขายสุทธิโตขี้น 4.8% และ EBIT เพิ่มขึ้น 1.4% กำไรหลังหักภาษี 213.3 ล้านฟรังก์สวิสเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้วและจากผลประกอบการนี้เองจึงจะมีการเสนอเพิ่มเงินปันผลสามัญอีก 10% อยู่ที่ 1.65 ฟรังก์สวิสต่อหุ้นในงานประชุมสามัญประจำปีวันที่ 22 มีนาคม 2561 ดีเคเอสเอชมีความมั่นใจในการเติบโตมากยิ่งขึ้นในปีนี้

การเติบโตด้วยความสามารถในการดำเนินธุรกิจของบริษัทเราเอง โดยมิได้อาศัยปัจจัยหรือองค์กรภายนอกเป็นส่วนสำคัญของตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นดีเคเอสเอชเติบโตเป็นอย่างสูงในเวียดนาม ลาว กัมพูชา และพม่า นอกจากนั้นดีเคเอสเอชยังขยายตลาดด้วยการเข้าซื้อกิจการต่างๆโดยในเดือนมกราคมดีเคเอสเอชได้ซื้อ Europ Continentsซึ่งเป็นบริษัทกระจายสินค้าเครื่องมือแพทย์ของกัมพูชาและในเดือนมีนาคมก็ได้ซื้อ IMA ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดของเวียดนามและจากการวางกลยุทธ์เข้าซื้อ PT Wicaksana ทำให้ดีเคเอสเอชสามารถบุกตลาดอินโดนีเซียสำหรับหน่วยธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพได้สำเร็จ ”

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า แม้ว่าความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยจะค่อนข้างเงียบอันเกิดจากการเมืองแต่หน่วยธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคยังคงสามารถเติบโตในระดับเดียวกับปีก่อนหน้าในส่วนของหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพนั้นยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งและขยายการเป็นผู้นำตลาดยอดขายสุทธิในหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกันอันเกิดจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสินค้าทุนและวัตถุดิบที่มีคุณสมบัติจำเพาะต่อการใช้งาน

ในปี 2560 เราสามารถทำตัวเลขได้สูงกว่าปีที่ผ่านมาอีกครั้งซึ่งเราสามารถทำสำเร็จภายในหนึ่งปีที่เรามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีในด้านผู้นำแม้จะมีแรงปะทะภายนอกบ้างในบางตลาดแต่โมเดลธุรกิจของดีเคเอสเอชก็ได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเป็นโมเดลที่แข็งแกร่งและมีความกว้างขวางหลากหลายเรามุ่งมั่นและมุมานะในการนำกลยุทธ์ที่มีมาดำเนินการปฏิบัติโดยมุ่งไปที่การเติบโตด้วยความสามารถในการดำเนินธุรกิจของบริษัทเราเองและพัฒนาโอกาสในการเติบโตใหม่ๆนอกจากนั้นเราได้ควบรวมธุรกิจต่างๆขยายฐานดิจิทัลและยังคงลงทุนในบุคลากรและโครงสร้างพื้นฐานเราจะยังคงเดินบนเส้นทางนี้และเชื่อมั่นว่าจะเติบโตมากขึ้นในปี 2561”

ทั้งนี้  ภาพรวมและแนวโน้มของธุรกิจดีเคเอสเอชคาดหวังที่จะมีการพัฒนาขึ้นในปี 2561 ด้วยความพร้อมในด้านต่างๆซึ่งตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ของดีเคเอสเอชยังคงแข็งแกร่งและยั่งยืนตลาดสำคัญในประเทศไทยของเรามีการพัฒนาขึ้นสิ่งที่ขับเคลื่อนการขยายตัวของดีเคเอสเอชคือการปฏิบัติงานของพนักงานผู้เชี่ยวชาญของเราจำนวน 32,000 คนการพัฒนาธุรกิจที่เล็งเห็นถึงความสำเร็จจากลูกค้าทั่วโลกรวมถึงการเปิดตัวของศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มขึ้นในเอเชียดีเคเอสเอชจึงมีความมั่นใจและคาดหวังว่าจะมียอดขายสุทธิและอัตราการเติบโตของกำไรเพิ่มสูงขึ้นในปี 2561

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ