“ธนูลักษณ์” ดึง เสื้อเชิ้ตเยอรมนีแบรน์ “โอลิมป์” รุกตลาดไทย

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

 “ธนูลักษณ์” ดึง เสื้อเชิ้ตเยอรมนีแบรน์ “โอลิมป์” รุกตลาดไทย


นายสุชาติ ลายลักษณ์ศิริ กรรมการบริหาร บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น  กล่าวว่า  จากนโยบายของนายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ ที่ต้องการให้บริษัทผลิตและจำหน่ายสินค้าเอง เพื่อความคล่องตัวในการทำตลาด และไม่ซ้ำซ้อนกับบริษัทในเครือ จากเดิมบริษัทจะเป็นผู้ผลิตสินค้า และให้บริษัทในเครือ อย่าง บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  เป็นผู้จำหน่าย ดังนั้นเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้วบริษัทจึงได้จัดตั้งฝ่ายขายและการตลาดขึ้นมา พร้อมนำเข้าสินค้ามาจำหน่ายเป็นแบรนด์แรก คือ โอลิมป์ เป็นเสื้อเชิ้ตสำหรับผู้ชายที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 จากประเทศเยอรมัน ด้วยยอดขาย 12 ล้านตัวต่อปี มีมูลค่า 258 ล้านยูโร หรือประมาณ 10,000 ล้านบาท

ล่าสุด  บริษัทฯ ได้รับลิขสิทธิ์ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าผู้ชายแบรนด์ “โอลิมป์” จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นเสื้อเชิ้ตสำหรับผู้ชาย เนื่องจากมองเห็นช่องว่างทางการตลาด เพราะตลาดเสื้อเชิ้ตของไทยที่มีเสื้อเชิ้ต 100% คอตตอน นอน-ไอรอน อยู่น้อยมาก และที่สำคัญจุดขายของแบรนด์โอลิมป์ก็สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชายยุคใหม่ที่ชอบความสะดวกสบาย ต้องการเสื้อเชิ้ตที่รีดง่าย และใส่สบายแบบเข้ารูป (สลิมฟิต)โดยได้ตั้งเป้าหมายใช้งบการตลาดประมาณ 50 ล้านบาทในปีแรกนี้เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักต่อผู้บริโภค และเน้นสื่อออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชายยุคใหม่ โดยมี “หลุยส์ สก๊อต” นักแสดงชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขายปีแรกไว้ 30 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 100 ล้านบาทใน 3 ปี

ส่วนช่องทางการจำหน่ายนั้นจะทำควบคู่กันทั้งสองช่องทางหลัก คือ ช่องทางขายในห้างสรรพสินค้าซึ่งตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดให้ครบ 30 แห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายในช่วง 2 ปีจากนี้ และอีกช่องทางคือ ออนไลน์ ผ่านทั้งเว๊บไซต์และเฟซบุ๊กของบริษัทฯ เอง และมาร์เกตเพลซ อาทิ ลาซาด้า ”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อที่จะทำการผลิตเสื้อเชิ้ตในไทยด้วยเพื่อให้เกิดความครบวงจรตามนโยบาย โดยเป็นการร่วมมือกับทางโอลิมป์ เยอรมนี คาดว่าจะเริ่มผลิตในไทยได้ในปี 2563 มีผลทำให้ราคาจำหน่ายถูกลงจากเดิมอีก อีกทั้งมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศแถบอาเซียนด้วยภายใน 2 ปีจากนี้ โดยบริษัทฯ มีความพร้อมด้านการผลิตอยู่แล้วด้วย ปัจจุบันบริษัทฯ มีโรงงานผลิต 2 แห่ง คือที่ไทย 1 แห่ง และเพิ่งเปิดที่ประเทศพม่า 1 แห่ง และเริ่มเดินเครื่องผลิตเสื้อเชิ้ตและกางเกงเมื่อปลายปีที่แล้ว

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ