บขส. จัดกิจกรรม “Happy CG & Happy CSR” ปี 3

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บขส. จัดกิจกรรม “Happy CG & Happy CSR” ปี 3


บขส. จัดกิจกรรม “Happy CG & Happy CSR” ปี 3 รวมพลังพนักงาน บขส. สร้างการรับรู้ด้านวัฒนธรรมองค์กร การกำกับดูแลกิจการที่ดี และด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่การเป็นองค์กร 100 ปี อย่างยั่งยืน

พลตรีสุรพล  ตาปนานนท์ ประธานกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เป็นประธานเปิดงาน “Happy CG & Happy CSR” ปี 3 พร้อมนำผู้บริหาร บขส. ร่วมลงนามประกาศเจตจำนงเป็นผู้บริหารที่ดีของรัฐ เพื่อแสดงเจตจำนงในการปฏิบัติงานและปฏิบัติตนอย่างมีคุณธรรมและจริยธรรมด้วยความมุ่งมั่นที่จะกระทำตนให้เป็นประโยชน์แก่องค์กร ประเทศชาติ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และสนับสนุนให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ณ อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ

พลตรีสุรพล ตาปนานนท์ ประธานกรรมการฯ กล่าวว่า บขส. มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันด้านวัฒนธรรมองค์กรให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น และมีความพร้อมในการดำเนินงานด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล รวมถึงด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งจะส่งเสริมให้องค์กรก้าวสู่การเป็นองค์กร 100 ปี อย่างยั่งยืน

ด้านนายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า บขส. ได้มีการทบทวนวัฒนธรรมองค์กรให้มีความทันสมัย จดจำง่าย ภายใต้วัฒนธรรมองค์กร 7 ประการ S-E-R-V-I-C-E โดย S (Service Mind) หมายถึง จิตบริการ E (Empathy) หมายถึง การเข้าถึงผู้อื่น R (Responsible) หมายถึง มีสำนึกความรับผิดชอบ V (Vision) หมายถึง มีวิสัยทัศน์ กล้าคิดกล้าทำในสิ่งใหม่  I (Integrity) หมายถึง มีคุณธรรมจริยธรรม C (Collaboration) หมายถึง ให้ความร่วมมือในการทำงานกับผู้อื่น และ E (Expertise) หมายถึง การสั่งสมความชำนาญในอาชีพ ซึ่งการจะพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ การส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรจึงมีความสำคัญเพื่อให้พนักงานยึดถือเป็นแนวทางการปฏิบัติร่วมกันเพื่อนำองค์กรไปสู่การเป็นองค์กร 100 ปี อย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน บขส. มีการบริหารงานภายใต้หลักธรรมภิบาล มีการกำหนดนโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อให้องค์กรสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ควบคู่ไปกับการบริหารงานภายได้แผนแม่บทความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ระยะ 5 ปี ที่ส่งเสริมให้พนักงานเป็นจิตอาสา มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ดี กิจกรรม “Happy CG & Happy CSR” ปี 3 จัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ด้านวัฒนธรรมองค์กร การกำกับดูแลกิจการที่ดี และด้านความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม ให้กับพนักงานทุกคน ซึ่งภายในงานจะมีพิธีลงนามเอกสารประกาศเจตจำนงเป็นผู้บริหารที่ดีของรัฐ พิธีมอบรางวัล “คนดีมีคุณธรรม” มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ผู้จัดกิจกรรมหารายได้สมทบทุนจัดซื้อวีลแชร์ ในโครงการ “ทุกการเดินทางขับเคลื่อนความสุขสู่คนไทยด้วยวีลแชร์”และกิจกรรมตลาดนัดการกุศล “Happy Friday & Happy Hour”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ