“แฟมิลี่มาร์ท”รับตรุษจีนปีจอ เจาะเทรนด์รุ่นใหม่ ช้อปจบในที่เดียว

วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

“แฟมิลี่มาร์ท”รับตรุษจีนปีจอ เจาะเทรนด์รุ่นใหม่ ช้อปจบในที่เดียว


ต้อนรับเทศกาลมหามงคลปีใหม่ของชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีน แฟมิลี่มาร์ท เดินหน้ากระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค  เลือกซื้อของไหว้จำเป็น สะดวกตลอด 24 ชม.   ครบครันด้วยสินค้าอุปโภคและบริโภค

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกในปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยหลากหลายปัจจัยเข้ามาสนับสนุน  และในปีนี้ภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวส่งผลให้กำลังซื้อของประชาชนเพิ่มขึ้น เราพบว่ากลุ่มลูกค้าคนจีนรุ่นใหม่เริ่มเข้ามามีบทบาทในการเข้าจัดเตรียมของไหว้ โดยเน้นให้ความสำคัญในเรื่องความหลากหลายของสินค้าทั้งในแง่ของคุณภาพและราคารวมทั้งเลือกซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็นตามภาวะเศรษฐกิจ โดยในปีนี้นอกจากสินค้าอุปโภคที่ใช้สำหรับพิธีไหว้เรายังเน้นกลุ่มสินค้าผลไม้สด และอาหารพร้อมทานสำเร็จรูป เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้าในทุกพื้นที่ อาทิ สาลี่หิมะ ส้มนาเวล ลูกชุบมงคลขนมเข่ง ขนมเทียน และขนมบะจ่าง รวมถึงสินค้าสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 20% ในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ นอก จากนี้เรายังเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าผ่านบริการจัดส่งถึงที่จาก GoBike ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ที่สามารถตอบโจทย์ครบจบทุกความต้องการได้ในที่เดียว 

นางจิรนันท์ กล่าวเสริม อีกว่า “ปัจจุบันเราพบว่าสินค้าอาหารพร้อมทานที่ใช้ในพิธีไหว้เป็นที่นิยมมากขึ้นในกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการซื้อมาบริโภคด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในเทศกาลตรุษจีน จึงคาดว่าสิน ค้ากลุ่มนี้จะสามารถผลักดันยอดขายในกลุ่มอาหารพร้อมทานอีกทางหนึ่ง

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย วิเคราะห์สถานการณ์ช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2561 เฉพาะในส่วนของคนไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยพบว่า เม็ดเงินค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในส่วนของค่าใช้จ่ายจากทำบุญและท่องเที่ยว โดยเลือกใช้จ่ายเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นมูลค่าการจับจ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีนโดยรวมจะอยู่ที่ประมาณ 13,440 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มร้อยละ 4.3



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ