บินไทย-นกแอร์-ไทยสมายล์ MOU เที่ยวบินร่วมบริการบินตรงสู่แม่ฮ่องสอน

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บินไทย-นกแอร์-ไทยสมายล์ MOU เที่ยวบินร่วมบริการบินตรงสู่แม่ฮ่องสอน


วันนี้ (วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด จัดแถลงข่าวและพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือเที่ยวบินร่วมบริการ เส้นทางไป-กลับ ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน โดยมี นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) และนายฉัตรชัย ปานอยู่ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมลงนามในพิธี ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ กล่าวว่า ความร่วมมือเที่ยวบินร่วมบริการ เส้นทางไป-กลับ ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน ระหว่าง การบินไทย สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยสมายล์ มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบรับนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยเพิ่มเที่ยวบินไปยังจุดบินที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ช่วยเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ สายการบินนกแอร์จะเป็นผู้ให้บริการในการทำการบิน โดยมีการบินไทยและสายการบินไทยสมายล์ร่วมทำการขาย ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางและโอกาสในการจำหน่ายบัตรโดยสาร รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจให้แก่สายการบินของไทยในตลาดภายในประเทศ สำหรับผู้โดยสารของการบินไทยจะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางไปและกลับจากท่าอากาศยานดอนเมือง สู่แม่ฮ่องสอน        

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากการนำนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างน้อยปีละ 20,000 คน รองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทย และสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคอาเซียนต่อไป

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับความพร้อมในการให้บริการนั้น นกแอร์มีเครื่องบินเอทีอาร์ ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาด 72 ที่นั่ง อยู่ในฝูงบินอยู่แล้ว จึงมีความพร้อมที่จะทำการบินไปยังท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนได้ทันที ทำให้การดำเนินงานต่างๆ เป็นไปได้อย่างรวดเร็วตามกรอบและแผนงานที่ได้วางไว้ เบื้องต้นกำหนดความถี่การบินของเส้นทาง ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน อยู่ที่ 3 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ โดยจะทำการบิน ในวันพุธ ศุกร์ และ อาทิตย์ เริ่มทำการบินเที่ยวบินแรกในวันที่ 25 มีนาคม 2561 โดยหวังว่าเส้นทางบินใหม่นี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารเป็นอย่างดี เนื่องจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศดี มีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรม อีกทั้งแม่ฮ่องสอนเป็นเมืองรองที่นักท่องเที่ยวหลายคนใฝ่ฝันจะไปเยือนสักครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าหากมีการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กลุ่มคนที่ได้ประโยชน์จากการขยายตัวนี้ ย่อมเป็นคนในพื้นที่ที่จะได้รับประโยชน์มากที่สุด ในฐานะของสายการบินเป็นเพียงองค์ประกอบเสริมองค์ประกอบหนึ่งเท่านั้น ที่จะทำให้การขับเคลื่อนนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองของภาครัฐ เกิดความสัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายที่ได้วางไว้”

นายฉัตรชัย ปานอยู่ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ กล่าวว่า เที่ยวบินร่วมในเส้นทาง ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน การบินไทย นกแอร์ และไทยสมายล์ นี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวขานรับนโยบายเที่ยวเมืองรอง ลดหย่อนภาษี ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ยังจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าของไทยสมายล์ ในการเดินทางท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ในเมืองที่มีความพิเศษและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้น่าค้นหา ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่น่าสนใจ และยังจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนมากยิ่งขึ้น ผมหวังว่าผู้โดยสารของเราจะได้รับความสะดวกสบายและประทับใจในการเดินทางในเที่ยวบินร่วมเส้นทาง ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน ซึ่งทำการบินโดยสายการบินนกแอร์อย่างแน่นอน

สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเมืองที่มีบรรยากาศของทะเลหมอก ทิวเขาที่สวยงาม และเอกลักษณ์ของวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมที่ทำให้แม่ฮ่องสอนแตกต่างจากเมืองท่องเที่ยวหลักในภาคเหนือ ผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

• thaiairways.com หรือ ที่สำนักงานขายการบินไทยหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
• www.nokair.com หรือติดต่อนกแอร์ Call Center โทร. 1318 ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.
• www.thaismileair.com หรือที่ศูนย์บริการลูกค้าไทยสมายล์ ประจำสำนักงานใหญ่ วิภาวดี อาคาร 9 ชั้น 1 หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ Smile Call Center โทร 1181 / 02-118-8888



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ