พนัสฯ ยึดเบอร์ 1 ยอดขายรถโลจิสติกส์
ขึ้นแท่นผลิต POLE TRAILER รายแรกในไทย

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

พนัสฯ ยึดเบอร์ 1 ยอดขายรถโลจิสติกส์ <br> ขึ้นแท่นผลิต POLE TRAILER รายแรกในไทย


เมื่อธุรกิจการนำเข้า-ส่งออกมียอดทะลุเป้า ส่งผลให้ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ไทยมีงานเพิ่มขึ้น การขยายธุรกิจด้วยการซื้อรถบรรทุกคันใหม่ของเหล่าบรรดาเถ้าแก่ต่างคึกคักเป็นอย่างมาก โจทย์ใหญ่จึงตกลงไปที่ผู้จำหน่ายรถบรรทุกที่ต่างออกไม้เด็ดไล่บี้ตีกินเค้กก้อนโตกันอย่างเมามัน เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ หรือรถโลจิสติกส์ ที่ได้รับอานิสงส์ไปอย่างเต็มเปาจนต้องมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดไม่แพ้กัน

บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด ถือเป็นผู้นำตลาดในแวดวงผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ โดยล่าสุด นางสาวณัชชา วงศ์คำภู หัวเรือใหญ่ด้านการขายและการตลาด บริษัทพนัสฯ ได้เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานว่า อัตราการเติบโตของพนัสฯ ดีขึ้นต่อเนื่องทุกปี และปี 2560 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีทองของพนัสฯ อีกปีหนึ่ง ที่สำคัญกว่านั้นพนัสฯ ยังครองเป็นเบอร์ 1 ของตลาดด้วยยอดขายที่จดทะเบียนมากถึง 3,000 คัน

ส่วนปี 2561 นี้ พนัสฯ ยังเดินเครื่องกลยุทธ์การตลาดในทุกๆ ด้าน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่แผนการเติบโตไว้เพิ่มกว่า 20% จากปีที่แล้ว และเติมเต็มศักยภาพขององค์กรในทุกมิติเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และที่สำคัญเป็นการรักษาความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ยังเน้นเรื่องงานบริการหลังการขายเป็นหลักกับโครงการ Panus S Plus ที่เร่งขยายศูนย์บริการนี้ให้ครบ 200 แห่งให้ได้ในปีนี้ และพร้อมลงทุนสต็อกอะไหล่ในแต่ละที่ให้เพียงพอต่องานบริการลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีความพิเศษ ซึ่งทาง PANUS ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีการออกแบบรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ชนิดพิเศษขึ้นอยู่เสมอโดยในปีนี้ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ที่ผลิตป้อนตลาดไปแล้วคือ POLE TRAILER SEMI – TRAILER (รถกึ่งพ่วงบรรทุกวัสดุยาว) เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ใช้ในการขนส่งวัสดุที่มีขนาดยาวพิเศษประเภทคานรับพื้นของการสร้างทางด่วน, เสาปูนขนาดยาวพิเศษ เป็นต้น  ตัวรถสามารถยืดได้ในระยะมากกว่า 30 เมตรและรับน้ำหนักมากกว่า 90 ตัน โครงสร้างของตัวรถมีความแข็งแรง ชุดระบบกันสะเทือนเป็นแบบถุงลมทำให้เกิดสเถียรภาพในขณะที่รถกำลังวิ่งและขณะบรรทุกสินค้า

สำหรับผลิตภัณฑ์แบบพิเศษนี้เริ่มเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มรับเหมาทำถนน ซึ่งเป็นสินค้าคือคานสะพานต่างๆ หรือชิ้นส่วนคานของรถไฟฟ้าเส้นต่างๆ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในเวลานี้ ซึ่งทาง PANUS เป็นผู้ผลิตรายแรกเป็นจำนวน 6 คู่ และมีการดิวงานกับลูกค้าไว้อีกประมาณ 12 คู่ ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มเฉพาะ แม้จำนวนในการใช้จะมีไม่มากนัก แต่มูลค่าของสินค้าค่อนข้างสูง ส่วนเรื่องของกฎหมาย ทางลูกค้าต้องดำเนินเรื่องอนุญาตกับกรมทางหลวง เมื่อทางหลวงอนุญาตแล้ว จากนั้น ทาง PANUS ก็ดำเนินการขอแบบเห็นชอบปกติโดยมีเอกสารยืนยันแนบจากกรมทางหลวงและเอกสารจากลูกค้า

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ