“พีแคร์สกินแคร์” รุกหนักตลาดเครื่องสำอางลุยบุกอาเซียน

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

“พีแคร์สกินแคร์” รุกหนักตลาดเครื่องสำอางลุยบุกอาเซียน


นางสาวพิชามญชุ์ ก้อนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกิน เทนเดอร์เนส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์พีแคร์ สกินแคร์ (Pcare Skincare) กล่าวว่า ปัจจุบันพีแคร์ สกินแคร์ ดำเนินธุรกิจเครื่องสำอางมาแล้ว 5 ปี สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี และเป็นที่รู้จักของตลาดมากขึ้น ทำให้มีอัตราการเติบโตไปอย่างรวดเร็ว ตามการเติบโตธุรกิจเครื่องสำอางของเมืองไทย โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะแบ่งออกเป็นหลากหลายไลน์สินค้า ได้แก่ 1.Pcare ซึ่งเป็นแบรนด์หลัก จะเป็นสินค้าประเภทสกินแคร์ 2.Zolida จะเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับ อาหารเสริม และ3.Pcare Cosme’ เป็นสินค้าที่เกี่ยวกับเครื่องสำอาง Make up

ทั้งนี้ จุดเด่นของสินค้า คือ คือบริษัทได้รวบรวมผลิตภัณฑ์แก้ปัญหาผิวไว้ครบทุกปัญหา โดยเน้นรักษาปัญหาเฉพาะด้านแบบ คือสินค้า 1 ผลิตภัณฑ์จะทำการวิจัยอย่างลึกซึ้งเพื่อแก้ไข 1 ปัญหาจะไม่มีประเภท 1 ผลิตภัณฑ์แล้วสามารถรักษาทุกปัญหาฉะนั้น ถ้าลูกค้ามีปัญหาผิว แล้วเข้ามาปรึกษาจะได้รับผลิตภัณฑ์ไปดูแลแบบตอบโจทย์แน่นอน

อย่างไรก็ตาม จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องทำให้ปีนี้บริษัทจะเร่งทำแบรนด์ และสร้างแบรนด์ให้เข้มแข็งมากขึ้น  เพื่อขยายฐานลูกค้ารายใหม่ เน้นในเรื่องของภาพลักษณ์แบรนด์ สร้างคุณค่าให้แบรนด์ สร้างภาพลักษณ์ของสินค้า ให้มีความโดดเด่นและแตกต่าง เพื่อที่จะสามารถทําตลาด และสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าได้

สำหรับงบประมาณที่จะใช้ในการทำการตลาดในปี 2561 นี้ ครึ่งปีแรกจะวางงบการตลาดไว้ที่ 30 ล้านบาท เน้นการตลาดทุกช่องการสื่อสารที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้มาก และสร้างการรับรู้ ให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า โดยจะเลือกคุณใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพราะมีคาแร็กเตอร์ที่บ่งบอกได้ชัดเจนถึงภาพรวมทั้งหมดของแบรนด์ มีภาพลักษณ์ดี น่ารัก จริงใจ เป็นธรรมชาติ เป็นกันเอง และเข้าถึงง่าย มีความเรียบหรู น่าเชื่อถือ

นางสาวพิชามญชุ์ กล่าวต่อว่า สำหรับแนวโน้มในตลาดรวมธุรกิจเครื่องสำอาง ปีนี้ยังสดใส มองว่าไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ธุรกิจเครื่องสำอางยังคงเติบโตทุกปี เพราะเรื่องความสวยความงามคือสิ่งจำเป็นสำหรับผู้หญิง ที่ผ่านมามูลค่าตลาดเครื่องสำอางในไทยมีมูลค่า 1.5 –1.6 แสนล้านบาท ปีที่ดีจะมีการเติบโตถึง 10% ส่วนปี2560 ที่ผ่านมายังเติบโตประมาณ 5-6%

จากการเติบโตต่อเนื่องจะเป็นโอกาสของแบรนด์ต่างๆ ในการกระโดดเข้ามาร่วมทำตลาด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จเสียทุกราย สำหรับช่องทางจำหน่ายพีแคร์ สกินแคร์ เน้นออนไลน์ เป็นหลัก และมีจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น Central, BigC, Lotus ในลักษณะ Counter StandAlone และบูธกระจายสินค้าเคลื่อนที่ทั่วประเทศไทย ด้วยงบการตลาดที่ทุ่มเทมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 500% และมีการทำการตลาดในต่างประเทศมากขึ้น ปีนี้ธุรกิจของบริษัทจะเติบโตขึ้นได้ถึง 100% สำหรับตลาดต่างประเทศได้เปิดตัวที่ประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งลาว กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และปัจจุบันมีสินค้าจำหน่ายที่เคาท์เตอร์ที่ห้างเวียงจันทร์ เซ็นเตอร์สปป.ลาว

นอกจากนี้ ในปีนี้จะมีการโปรโมตที่หนักหน่วงแตกไลน์สินค้าไลน์ใหม่ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ มีการร่วมลงทุนระหว่างพันธมิตร และมีแผนเพิ่มปริมาณหน่วยผลิตเพื่อรองรับการเติบโตในประเทศ และต่างประเทศ ให้สามารถครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลายและแตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีนี้จะมีรายได้ 500 ล้านบาท จากเมื่อปีก่อนมีรายได้ 300 ล้านบาท ปัจจัยการเติบโตมาจากการโหมทำการตลาด จากออนไลน์สัดส่วน 90% ออฟไลน์ 10%  สัดส่วนตลาดในประเทศ 80% ต่างประเทศ 10% จะเน้นกลุ่มลูกค้าผู้หญิงวัยทำงานเกรด B ขึ้นไป

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ