Audi Thailand คึกคัก ลงทุนเพิ่มอีก 50 ล้าน ยกระดับบริการหลังการขาย

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

Audi Thailand คึกคัก ลงทุนเพิ่มอีก 50 ล้าน ยกระดับบริการหลังการขาย


อาวดี้ ประเทศไทย  โดย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เปิดแผนรุกยกระดับศักยภาพการบริการหลังการขายปี 2018 ต่อเนื่อง ว่าจะมีการลงทุนเพิ่มอีกกว่า 50 ล้านบาท รองรับแผนการเปิดสำนักงานใหญ่ และขยายโชว์รูมศูนย์บริการให้ครอบคลุมทุกภาครวม 10 แห่งภายในปี 2019   และรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในปีนี้อีกกว่าเท่าตัว   เผยเตรียมเปิดศูนย์กระจายอะไหล่และศูนย์ตรวจรถใหม่ในกลางปีนี้   เล็งพัฒนาศักยภาพบุคลากรทุกระดับ ทั้งรับเพิ่มและติวเข้มส่งไปเพิ่มประสบการณ์ในต่างประเทศ

นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลังการขาย อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของอาวดี้ ประเทศไทย ในการสร้างแบรนด์ด้วยการสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าในคุณภาพการบริการหลังการขาย ควบคู่ไปกับการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง   บริษัทจึง  เดินหน้ารุกพัฒนางานบริการหลังการขายอย่างเต็มที่   มีการลงทุนนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อให้ศูนย์บริการมีความครบวงจร ได้มาตรฐานของ Audi AG  และมีความพร้อม  ทั้งในด้านบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี อะไหล่แท้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความประทับใจทุกครั้งเมื่อเข้ามาใช้บริการหลังการขาย ซึ่งจากการดำเนินงานตลอด 9 เดือน นับตั้งแต่เปิดดำเนินการในปีที่ผ่านมา มีลูกค้า อาวดี้ ประเทศไทย และลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้จำหน่ายรายเดิมและลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้ารถอิสระ  นำรถมาเข้ารับบริการอย่างคับคั่ง  โดยต่างประทับใจในคุณภาพการบริการที่ได้มาตรฐานสูง งานซ่อมที่มีคุณภาพภายในระยะเวลาที่เหมาะสม และราคาที่สมเหตุสมผล

สำหรับปี 2561 ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เนื่องจากมีการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่มีการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการในกรุงเทพฯ และภูมิภาค รวม 6 แห่ง และมีแผนขยายเพิ่มเป็น 10 แห่งในปี 2562  

บริษัทจะได้มีการลงทุนเพิ่มอีกกว่า 50 ล้านบาท เพื่อยกระดับและขยายงานบริการหลังการขายและการจัดการอะไหล่ ให้สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครอบคลุม  โดยการลงทุนเพิ่มในครั้งนี้ จะเน้นไปที่การพัฒนาศักยภาพบุคลากร การนำเทคโนโลยีทันสมัยใหม่ๆ มาใช้ การสร้างศูนย์กระจายอะไหล่ และการสร้างศูนย์ตรวจรถใหม่ก่อนส่งมอบให้ผู้จำหน่าย

ในด้านการลงทุนนำเทคโนโลยีทันสมัยใหม่ๆ มาใช้ในศูนย์บริการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการบริการหลังการขายของ Audi  และมีความครบวงจร  สามารถตรวจเช็ค ประเมิน วิเคราะห์ เพื่อทำการตีราคาและซ่อม ได้อย่างถูกต้อง   เพื่อรองรับปริมาณงานที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว บริษัทฯได้เตรียมการนำเข้าเครื่องมือ วิเคราะห์ปัญหา เพิ่มเข้ามาใช้ในโชว์รูมและศูนย์บริการทุกแห่ง อีกกว่า 4 เท่าตัว   รวมทั้งเครื่องตั้งศูนย์  ถ่วงล้อ และเปลี่ยนยาง ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เทคโนโลยีสูงสุด สำหรับสำนักงานใหญ่

ในด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากร  เพื่อให้มีทีมบริการที่เชี่ยวชาญพร้อม และเพียงพอ รองรับการขยายและการเติบโต บริษัทได้รับการสนับสนุนจาก Audi AG  ส่งช่างเทคนิคชำนาญการสูงของบริษัทแม่  มาฝึกอบรม ทีมวิศวกร และช่างเทคนิคในทุกระดับ  เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน เพื่อพัฒนาเพิ่มเติมความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และเสริมสร้างแรงบันดาลใจ เพิ่มพูนทักษะในการใช้ภาษาให้ยอดเยี่ยมมากขึ้น   นอกจากนี้ ในปีนี้มีแผนที่จะส่งทีมงานไปอบรมในต่างประเทศมากขึ้นไปอีก ทั้งที่สิงคโปร์ มาเลเซีย และเยอรมนี และสนับสนุนให้มีทีมช่างไปเข้าทดสอบฝีมือและความเชี่ยวชาญในระดับ Master Technician  ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของช่าง Audi  ให้เพิ่มขึ้นด้วย ในด้านกำลังคนในปี 2561 บริษัทมีแผนที่จะเปิดรับบุคลากรมาเสริมทีมเพิ่มอีกกว่า 30 - 40 ตำแหน่ง ในทุกระดับ รวมถึงเฟ้นหาวิศวกร และหัวหน้าทีมช่างที่มีประสบการณ์มีความสามารถ มาประจำสำนักงานใหญ่เพื่อสนับสนุนดีลเลอร์เพิ่มเติมจากที่มี Mr. Kevin Duffy ดูแลในส่วนผู้จัดการฝ่ายบริการของ อาวดี้ เพชรบุรีตัดใหม่ ในปัจจุบัน

นายวัลลภกล่าวว่า  ตามแผนการยกระดับคุณภาพการบริการหลังการขาย ในปี 2561 บริษัทจะใช้เงินลงทุนเพิ่มส่วนใหญ่ในปีนี้ ไปกับการสร้างและพัฒนาศูนย์กระจายอะไหล่ เพื่อให้การบริหารสต๊อค การส่งอะไหล่ไปยังโชว์รูมต่างๆมีประสิทธิภาพความรวดเร็ว ทันกับความต้องการของลูกค้า  โดยคาดว่าจะเปิดดำเนินการได้เต็มรูปแบบประมาณกลางปีนี้ นอกจากนี้ยังจะได้มีการสร้างศูนย์ตรวจรถใหม่ก่อนส่งมอบให้ผู้จำหน่ายที่มีประสิทธิภาพและมีศักยภาพมีการติดตั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อให้การเตรียมรถส่งมอบรถใหม่มีความสะดวก รวดเร็ว สร้างความประทับใจให้กับลูกค้ามากที่สุด

“จากการลงทุนเพิ่มเพื่อยกระดับคุณภาพและขยายการงานบริการหลังการขาย เชื่อมั่นว่าปีนี้จะเป็นปีที่ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความคึกคักและความมุ่งมั่นในการบริการหลังการขายของเรา เพื่อทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจและมีความมั่นใจในแบรนด์ Audi มากขึ้นอย่างแน่นอน  ทั้งนี้โดยเรายังคงยึดนโยบาย ให้บริการลูกค้ารถยนต์ Audi อย่างทั่วถึง  ทั้งลูกค้าใหม่  ลูกค้าจากผู้จำหน่ายรายเดิม และลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้าอิสระอย่างดีที่สุด จึงขอให้ลูกค้าทุกคนที่ขับ Audi ทุกคันมีความมั่นใจในคุณภาพ และความทุ่มเทในการพัฒนามาตรฐานการบริการหลังการขายของเรา”

สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้าอิสระ   เพื่อรับประโยชน์ในการรับการบริการหลังการขายในครั้งต่อๆ ไป จะมีการคิดค่าลงทะเบียนแรกเข้าเริ่มต้นที่ 10,000 บาท  ขึ้นอยู่รถแต่ละรุ่น  เพื่อตรวจเช็คสภาพรถ 40 รายการ และอัพเดท ซอฟต์แวร์ ของกล่องสมองควบคุมต่างๆ ให้รถมีการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจากเดิมลูกค้าต้องเสียเงินหลายหมื่นบาทในการอัพเดทซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ 

ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามข้อเสนอพิเศษ หรือนัดหมายเพื่อทดลองขับได้ที่โชว์รูมรถยนต์ อาวดี้ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ 02 023 4888 (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์) หรือดูรายละเอียดที่  www.audi.co.th



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ