“จิตสาธารณะซีพี ออลล์” ลุยชุมชน พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561

“จิตสาธารณะซีพี ออลล์”  ลุยชุมชน พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก


ชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของพนักงาน ซีพี ออลล์ และพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เป็นอีกหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณภาพชีวิต สู่ชุมชนและสังคม ในงาน “วันเด็กแห่งชาติ 2561” ที่ผ่านมา พนักงานชมรมจิตสาธารณะ ได้ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 จ.เพชรบุรี , สำนักปฏิบัติการ 4 มณฑล RS ซีพี ออลล์ ,  ทเวนตี้โฟร์ ชอปปิ้ง และเอ็กซ์ต้า พลัส จัดงานให้กับเยาวชนโรงเรียนบ้านสามเรือน และโรงเรียนท่าเสลา ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี  กว่า 200 คน ภายใต้แนวคิด “เยาวชนดีมีจิตสาธารณะ

แนวคิดในการจัดงานน่าสนใจตรงที่ มีฐานกิจกรรมให้เยาวชนแสดงศักยภาพความมีจิตสาธารณะ หรือจิตสำนึกที่ดีในการรู้จักหน้าที่ มีความรับผิดชอบ และพร้อมเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม แบ่งเป็น 3 ฐานกิจกรรม ได้แก่ ฐานแรก

“จิตสาธารณะ” จัดโดยนักศึกษาจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ฐานที่สอง จัดโดยพนักงานจากสำนักปฏิบัติการ 4 มณฑล RS ซีพี ออลล์ ,  ทเวนตี้โฟร์ ชอปปิ้ง พร้อมกับสร้างความสามัคคีให้กับเยาวชนผ่านกีฬาวอลเล่ย์บอลที่เป็นกีฬาโดดเด่นของเยาวชน และฐานที่สาม จัดโดยเอ็กซ์ต้า พลัส ฐานที่จะสอนให้รู้ถึงหน้าที่ในการดูแลตนเองเรื่องสุขอนามัย และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

นอกจากนี้พนักงานชมรมจิตสาธารณะยังได้มีการเชิญชวนให้เด็กรักษ์สิ่งแวดล้อมชุมชนด้วยการหันมาใช้ถุงผ้าที่สามารถนำมาใช้ได้หลายๆครั้งลดการใช้ถุงพลาสติกลดขยะให้กับชุมชน ทำให้พื้นที่บ้านเกิดยังคงเป็นสีเขียวอีกด้วย!!

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ เล็งเห็นว่าเยาวชนเป็นกำลังสำคัญของชาติ การสร้างพื้นฐานคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเยาวชนในวันนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ และ จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะส่งเสริมให้เยาวชนเป็นคนดีมีจิตสาธารณะ มีจิตใจที่จะเสียสละเพื่อส่วนรวม ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาคุณภาพชีวิต ก็จะช่วยสร้างเยาวชนไทยให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต

รวมทั้งในพื้นที่ต่างๆ อาทิ สำนักปฏิบัติการพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล และพื้นที่มณฑลทั่วประเทศ , ศูนย์กระจายสินค้าต่างๆ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2561 โดยเฉพาะในพื้นที่เกาะลันตา พนักงานเซเว่นฯ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กและรณรงค์เชิญชวนให้ลดใช้ถุงพลาสติก พร้อมให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะ

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2561 กับ เยาวชนดีมีจิตสาธารณะ โดยชมรมจิตสาธารณะ บมจ.ซีพี ออลล์ เป็นอีกไอเดียทีต้องการปลูกจิตสำนึกให้กับเด็กๆ ผ่านกิจกรรมซึ่งมีของรางวัลมากมายเป็นแรงจูงใจ เช่น การเล่นเกมส์ และการแสดงต่างๆจากเด็กๆ อาทิ รวมใจไต ดำ , รากไทย , เก้าช่องมหัศจรรย์ เป็นต้น ในงานเด็กๆยังได้รับของรางวัลต่างๆ ใส่ถุงผ้ากลับบ้าน ซึ่งเรียกได้ว่า ทั้งสนุกกับกิจกรรม อร่อยกับอาหารนานาชนิด และยังได้ความรู้ความเข้าใจที่จะมีจิตสาธารณะและช่วยกันลดใช้ถุงพลาสติก ก็ถือเป็นการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปในตัวอีกด้วย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ