บิ๊กโอ๋ นำทีมสืบสวนบุกรวบมือปืนหึงโหด ชำระแค้นยิงเจ้าของอู่ซ่อมรถดับ

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

บิ๊กโอ๋ นำทีมสืบสวนบุกรวบมือปืนหึงโหด ชำระแค้นยิงเจ้าของอู่ซ่อมรถดับ


20 ม.ค.61 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1, พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์รอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.นฤดม มารศรี ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา, พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สนธิกำลังร่วมกันทำการจับกุมตัวนายวิทยาธร หรือเมา บุญเพชร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 ม.1 ต.หนองน้ำส้ม อ.อุทัย จว.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู รุ่นเรนเจอร์สีส้ม หมายเลขทะเบียน ธ-5208 กรุงเทพมหานคร( ป้ายแดง ) จำนวน 1 คัน ปลอกเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก หัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค.61 ที่ผ่านมา สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในรถยนต์กระบะบนถนนพหลโยธินขาออก ช่องทางด่วน บริเวณใต้สะพานกลับรถ หลักกิโลเมตรที่ 48+700 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียน ม-4234 พระนครศรีอยุธยา จอดอยู่ข้างทางที่บริเวณกระจกขวาด้านคนขับพบรอยถูกกระสุนปืนจำนวน 3 นัด ภายในรถด้านที่นั่งคนขับพบศพนายศักดิ์สิทธิ์ ศรีทอง อายุ 36 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 4 ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จว.สระบุรี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณลำคอ 1นัด ต้นแขนขวา 1 นัดและที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ในจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก บนพื้นถนนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานนอกจากนี้ยังมี น.ส.วรรณฤดี ประสิทธิ์กุล ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวเข้าที่บริเวณหน้าอกได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนเพื่อนของนายศักดิ์สิทธิ์ ผู้เสียชีวิตที่นั่งโดยสารมาในรถด้วยกันทราบว่า ผู้ตายได้ขับรถไปรับ น.ส.วรรณฤดี ที่บ้านพักใน อ.วังน้อย เพื่อไปกินผัดไทยที่ประตูผีกรุงเทพมหานคร พร้อมกับเพื่อนรวม 4 คนและได้ไปพบกับญาติของนายวิทยาธร หรือเมา อดีตแฟนหนุ่มของน.ส.วรรณฤดี ที่ได้เลิกรากันไปนานแล้วแต่ยังมีความหึงหวงและติดตามง้ออยู่น.ส.วรรณฤดี มาโดยตลอด หลังกินผัดไทยเสร็จจึงรีบเดินทางกลับเพราะเชื่อว่าญาติต้องโทรศัพท์บอกนายวิทยาธร หรือเมาแน่ เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็พบรถยนต์กระบะฟอร์ด สีส้ม ได้ขับเข้าประกบแล้วปาดหน้าให้จอดรถ นายศักดิ์สิทธิ์ผู้ตายพยายามจะหักรถหลบเพื่อหนีแต่ไปไม่ได้รถไปติดกับแท่งแบริเออร์ นายวิทยาธร หรือเมาได้ลงจากรถแล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงจนทำให้นายศักดิ์สิทธิ์เสียชีวิตและ น.ส.วรรณฤดี ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ขับหลบหนีไปด้วยความรวดเร็ว

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบสวนภาค 1 สนธิกำลังร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังพร้อมหมายจับเข้าจับกุมตัวนายวิทยาธร หรือ เมามือปืนรายนี้ หลังญาติติดต่อขอมอบตัวและคุมตัวไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืนในคลองส่งน้ำริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ต.บ้านช้าง อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา แต่นักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู พยายามดำลงไปงมค้นหาแล้วแต่ยังไม่พบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนายวิทยาธรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ระหว่างที่ทำแผนมีประชาชนและกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตญาติของผู้บาดเจ็บมาดูการทำแผนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย จึงได้รีบนำตัวออกจากพื้นที่ทันที

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายวิทยาธร พบว่านิสัยเป็นคนอารมณ์ร้อนไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายเคยก่อคดีมาแล้ว 4 ครั้งและโดนจับกุมคดีมีวัตถุระเบิดเพิ่งพ้นโทษออกมา ส่วนของคดีที่นายวิทยาธร หรือ เมาเคยใช้อาวุธปืนยิงถล่มที่บ้านของ น.ส.วรรณฤดี อดีตแฟนสาวและใช้อาวุธปืนไล่ยิงนายศักดิ์สิทธิ์ที่บริเวณแยกสี่ขวา อ.วังน้อย จนรถยนต์ได้รับความเสียหายมาแล้วที่ท้ายกระบะ ซึ่งยังมีร่องรอยของกระสุนอยู่ระหว่างประสานกับทางพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนติดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ