“บริษัท มิวสิคไรท์ฯ”ลงแส้ผู้ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงย้ำเตือนจะดำเดินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

“บริษัท มิวสิคไรท์ฯ”ลงแส้ผู้ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงย้ำเตือนจะดำเดินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด


ตอนนี้เมืองไทยตื่นตัวให้ความสำคัญกับกฎหมายลิขสิทธิ์ มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน แต่การละเมิดลิขสิทธิ์ก็ยังไม่สิ้นซากหมดไป โดยเฉพาะเรื่องลิขสิทธิ์เพลง ที่ยังคงมีการกวาดล้างแผ่นซีดีปลอมอยู่เป็นละลอก หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง คือ บริษัท มิวสิค ไร้ท์ แมนเนจเม้นท์(ไทยแลนด์)จำกัด บริษัทที่ผลิตผลงานเพลงให้กับศิลปิน และถือสิทธิ์การจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลง โดย“กงกฤช เชื้อศรีสกุล”กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิวสิค ไรท์ แมนเมจเน้นท์(ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเปิดใจว่าที่ผ่านมา มีผู้ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของทางบริษัท มิวสิคไรท์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความเสียหายนับเป็นเงินมหาศาล

“ปัจจุบันยังมีผู้ที่ทำการละเมิดลิขสิทธิ์ จะโดยเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม ก็ได้สร้างความเสียหายให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์จริง นับเป็นจำนวนเงินมากมาย และเราก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน ดังนั้นผมจึงอยากจะขอย้ำให้ชัดเจนอีกครั้งว่าบริษัท มิวสิค ไร้ท์ แมนเนจเม้นท์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด หรือ MUSIC RIGHTS MANAGEMENT (THAILAND) CO., LTD. เป็นบริษัท ที่สร้างสรรค์ ผลิต จัดจำหน่าย ผลงานเพลงยุคใหม่ และ เป็นองค์กรจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ได้ยื่นประกาศกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา และ กรมการค้าภายในโดยนำผลงานเพลง ซึ่งได้รับความไว้วางใจ ให้เป็นผู้ดูแลบริหารสิทธิ์ โดยได้รับโอนผลงานเพลงอันมีลิขสิทธิ์ และได้มอบอำนาจ จาก เจ้าของลิขสิทธิ์ บริษัทพันธมิตร และ ครูเพลง ผู้ประพันธ์ผลงานเพลง การเรียบเรียงเสียงประสาน ทั้งในงานดนตรีกรรม (คำร้อง-ทำนอง) และ ในงานโสตทัศนวัสดุ (CD, VCD, DVD ฯลฯ) และ ศิลปินอิสระฯลฯ ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์เผยแพร่ต่อสาธารณชน และ ทำซ้ำ/ดัดแปลง ณ สถานประกอบการ ห้างร้าน หรือ บริษัท ต่างๆ ที่ให้บริการด้านงานเพลงอันมีลิขสิทธิ์ทางการค้าในเชิงพาณิชย์ ทุกประเภท ดังนั้นใครที่ละเมิดลิขสิทธิ์ เราจะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานความถูกต้องของสังคมต่อไป”

สำหรับ บริษัท มิวสิค ไร้ท์ แมนเนจเม้นท์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด เป็นบริษัทฯผู้ถือสิทธิ์เพลงและผลิตงานเพลงหลากหลายแนว ทั้งเพลงไทยสากล เพลงลูกทุ่ง เพลงหมอลำ เพลงเพื่อชีวิต เพลงบรรเลง เช่น เพลง ไอ้ใบ้  ขับร้องโดยศิลปิน มาลีฮวนน่า / เพลง สามชายแดนใต้ ขับร้องโดยศิลปิน แหลม รายาห์ / เพลง เฟสบุ๊คบุกสวนยาง ขับร้องโดย โอ พารา  / เพลงไม่มีที่ลง ขับร้องโดย ศิลปิน เสาร์ห้า / เพลง กลับบ้านนอกดีกว่า  ขับร้องโดย ศิลปิน ดวงตาคงทอง /  เพลง ความจนคืออุปสรรค ขับร้องโดย ศิลปิน มนสิทธิ์ คำสร้อย / เพลง รับได้ ขับร้องโดย ศิลปิน รุ่ง สุริยา /  เพลง แบกรักมาให้ ขับร้องโดย ศิลปิน เอกชัย ศรีวิชัย / เพลง เห็นหน้าดีกว่าโทร ขับร้องโดย ศิลปิน หญิง ธิติการ  / เพลง มนต์รักดอนหอยหลอด ขับร้องโดย ศิลปิน สันติดวงสว่าง  / เพลง คนงามเมืองราชฯ ขับร้องโดย ศิลปิน นุกูล พูลสวัสดิ์ / เพลง ไม่ขอแก้บน ขับร้องโดย ศิลปิน โรส สวรส /เพลง โลละ 5 บาท ขับร้องโดย ศิลปิน ปู รำมะนา-ตะวันฉาย เพลง คำขอร้อง ขับร้องโดย ศิลปิน โอที MRM นางเอกหนังลุง ขับร้องโดย ศิลปิน เดช อิสระ เป็นต้น

ผู้ประกอบกิจการ ที่ต้องการขออนุญาตใช้ลิขสิทธิ์จากทาง บริษัท มิวสิค ไร้ท์ แมนเนจเม้นท์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด อย่างถูกต้องตามกฎหมาย สามารถติดต่อขอชำระค่าลิขสิทธิ์ได้โดยตรงที่ บริษัท มิวสิค ไร้ท์ แมนเนจเม้นท์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 50 / 2950 หมู่ 5 ตำบล บางคูรัด อำเภอ บางบัวทอง จังหวัด นนทบุรี 11110. โทรศัพท์: 02-115-1477 แฟกซ์ 02-042-8725 สายด่วน/ศูนย์บริการลูกค้า 084-533-7744  Email:musicrightsmanagement@gmail.com หรือตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งโดยตรง และต้องมีบัตรประจำตัวพนักงานของบริษัทฯ เท่านั้น ( ควรตรวจสอบขอรับเอกสารใบอนุญาตก่อนชำระเงิน เพื่อป้องกันการแอบอ้างจากกลุ่มมิจฉาชีพทุกครั้ง )



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ