“SMT” เปิดแผนปี 61 เข็น 6 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เทรนด์ตัวแทนขายออนไลน์ ออฟไลน์ มืออาชีพ

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

“SMT” เปิดแผนปี 61 เข็น 6 ผลิตภัณฑ์ใหม่  เทรนด์ตัวแทนขายออนไลน์ ออฟไลน์ มืออาชีพ


นางสาวทมิตา กิติรัตน์ชัย เจ้าของแบรนด์เอสเอ็ม ที ปริ้นเซส ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ความงามอาทิสบู่ควินนส์, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว MK SKIN ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับลดน้ำหนัก zokoและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพอีกหลายชนิด เปิดเผยถึงแผนการตลาดปี 2561 นี้ว่า ภาพรวมของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามที่ยังคงเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่มีผู้ให้ความสนใจในการทำธุรกิจประเภทนี้เป็นจำนวนมากและมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี จึงทำให้แบรนด์เอสเอ็ม ที ปริ้นเซส เร่งพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อให้แข่งขันได้และอยู่ในใจของผู้บริโภคในตลาดนี้ให้ได้ โดยสิ่งแรกที่แบรนด์ให้ความสำคัญคือตัวผลิตภัณฑ์ที่ต้องตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดและครอบคลุมไปทุกกลุ่มเป้าหมายดังจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ของเราที่จับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายและแทบจะครอบคลุมทุกกลุ่ม อาทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ที่ใช้ภายนอก, กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามและ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับลดน้ำหนัก เป็นต้น

สำหรับในปี 2561 ทางเราให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกกลุ่มแต่จะเน้นไปที่กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามเป็นหลักเนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่กลุ่มผู้บริโภคให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นซึ่งดูจากยอดขายในปี 2560 ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้มีอัตราการขายก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นมากกว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่นๆ ของเราเป็นอย่างมาก โดยเรามีแผนจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาทำตลาดประมาณ 6 ผลิตภัณฑ์ โดยเน้นเป็นผลิตภัณฑ์ทีสกัดมาจากสารธรรมชาติหรือสมุนไพรช่วยในการป้องกันและเสริมสร้างฟื้นฟูสุขภาพจากภายในร่างกาย ซึ่งจะประเดิมในไตรมาสแรกของปีจะนำผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ออกทำตลาด 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์ GH หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพิ่มโกรทฮอร์โมนเมื่อ GH ทำงานได้ดี มีประสิทธิภาพ จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ และอวัยวะต่างๆ ที่เสื่อมสภาพลงไปจากเวลาและการใช้ชีวิต ให้กลับมาสมบูรณ์แข็งแรงและอ่อนเยาว์ขึ้น หรือย้อนวัยเซลล์ให้กลับเป็นหนุ่มสาว แบบธรรมชาติของกลไกการทำงานของร่างกายนั่นเอง และ 2.ผลิตภัณฑ์ MCE KIDS ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพสำหรับเด็กซึ่งจะช่วยในเรื่องของโรคภูมิแพ้ในเด็ก ดูแลบรรเทาส่งเสริมให้แข็งแรงได้ง่ายๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่เราเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กอย่างชัดเจนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่

นอกจากนี้  เรายังมีผลิตภัณฑ์ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการวิจัยและพัฒนาอีก 2 ผลิตภัณฑ์ที่จะนำเข้ามาทำตลาดในไตรมาสที่ 2 หรือ 3 ต่อไป ได้แก่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดเซลล์มะเร็งซึ่งมีส่วนผสมของสารสกัดของเห็ดหลินจือและผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรสำหรับชงดื่มเพื่อขับสารพิษที่สะสมอยู่ในร่างกาย และผลิตภัณฑ์เพื่อการลดน้ำหนักจะให้ความสำคัญในการปรับสูตรหรือส่วนผสมจากสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น โดยในไตรมาสแรกปี 2561จะนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการลดน้ำหนัก zoko plus ออกทำตลาดเป็นตัวแรกในกลุ่มนี้ และอาจจะมีการพัฒนาสูตรจากผลิตภัณฑ์ตัวอื่นที่มีอยู่ในมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ทางบริษัทจะพิจารณาอีกครั้งหลังจากไตรมาสแรกผ่านไป ส่วนในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่ใช้ภายนอกซึ่งมีสบู่ควินนส์เป็นสินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของกลุ่มนี้ จะเน้นไปที่การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายที่จะหลากหลายเพิ่มขึ้นมากกว่า ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ใช้ภายนอกในปีหน้าคาดว่าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์เข้ามาทำตลาดอีก 1 ผลิตภัณฑ์ เป็นผลิตภัณฑ์เซรั่ม บำรุงผิวหน้าช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดริ้วรอยบนใบหน้า ซึ่งจะวางตำแหน่งการตลาดไว้ที่กลุ่มเป้าหมายระดับกลาง เป็นวัยรุ่น นักศึกษาหรือวัยเริ่มต้นการทำงาน ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์จะมีราคาย่อมเยาเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการอยู่คาดว่าอาจจะนำเข้ามาทำตลาดประมาณไตรมาสที่ 2หรือ 3

ผู้บริหารสาว กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาด ทางแบรนด์ของเรายังคงเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นในกับแบรนด์และตัวผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในการบริโภคและอุปโภคและเกิดการซื้อซ้ำ และบอกต่อโดยมีการทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่องในเรื่องกิจกรรมของแบรนด์ และข้อมูลของตัวผลิตภัณฑ์ รวมทั้งข้อมูลการบอกต่อจากผู้ใช้จริง อีกทั้งมีการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง 

โดยวางงบการตลาดไว้ประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ไปในการทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์หรือส่งเสริมการตลาดโดยผ่านสื่อออนไลน์ประมาณ 60% และผ่านสื่อออฟไลน์ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์สื่อนอกบ้านป้ายโฆษณาข้างทาง หรือบนรถเมล์ หรือจัดกิจกรรมต่างๆ ประมาณ 20% และงบทำการตลาดและจัดโปรโมชั่นให้กับตัวแทนขายอาทิการจัดรางวัลพิเศษ จัดทริปท่องเที่ยวให้กับตัวแทนขายประมาณ 20% ในด้านการส่งเสริมการตลาดให้ตัวแทนขายยังคงเน้นการให้สิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า และความง่ายในการสมัครเข้าเป็นตัวแทนจำหน่ายในอัตราการลงทุนครั้งแรกเพียง 3,900 บาท และมีการทำการส่งเสริมการการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ ตัวผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักและผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นซึ่งจะส่งผลต่อการขายของตัวแทนขายให้ขายได้ง่ายยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังมีการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะในการขายผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ให้มีประสิทธิภาพ โดยจัดอบรม และทำการเวิร์กช็อปทั้งกลุ่มย่อยและกลุ่มใหญ่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ มีการจัดทริปท่องเที่ยวต่างประเทศให้ตัวแทนจำหน่ายได้ท่องเที่ยวพักผ่อนทุกปีอีกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 2561 เพิ่มขึ้นอีก 20%

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ