“WCG” ชี้ ทิศทางตลาดจิลเวลรี่ปี 2018 เผยปีนี้ลุยแผนขยายตัวแทนอาเซียนดันยอด

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

“WCG”  ชี้ ทิศทางตลาดจิลเวลรี่ปี 2018  เผยปีนี้ลุยแผนขยายตัวแทนอาเซียนดันยอด


ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ เผย ทิศทางตลาดจิวเวลรี่ปี 2561 ชี้ หญิงสาวโสดมากขึ้นเน้นซื้อหาเพชรด้วยตัวเอง ส่งผลเทรนด์การตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรเน้นเพื่อการลงทุนและให้รางวัลกับตัวเอง  พร้อมสไตล์การดีไซน์ยังคงมีความสำคัญต่อธุรกิจจิวเวลรี่  แง้มปีนี้สานต่อแผนพัฒนาตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายขยายเพิ่มจาะลูกค้ากลุ่มอาเชียนคาดปีหน้าโต 10%

นางศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลลี่แบรนด์ WCG DIAMOND  กล่าวว่า  แนวโน้มของธุรกิจเพชรและจิวเวลรี่ทั่วโลกได้เปลี่ยนไปจากที่เคยผูกติดเข้ากับเรื่องของความรักและใช้สำหรับในพิธีหมั้นที่ใช้เป็นของแทนใจของหนุ่มสาว กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จึงเป็นผู้ชายที่ตัดสินใจซื้อเป็นหลัก ธุรกิจดังกล่าวจึงมุ่งเน้นในการทำตลาดให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชายมากกว่ากลุ่มผู้หญิง เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปตามสังคม เช่น อัตราการแต่งงานของหนุ่มสาวลดลงทั่วโลกรวมทั้งในไทยด้วย กลุ่มคนโสดจึงเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่ธุรกิจจิวเวลรี่ต้องหันมาให้ความสนใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่แต่เดิมถูกวางให้เป็นผู้ใช้สินค้า ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเพื่อให้ผู้หญิงกลับมาเป็นผู้ซื้อหลัก พฤติกรรมดังกล่าวได้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ในปี 2561 จะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าผู้หญิงจะให้ความสนใจเครื่องประดับเพชรมากขึ้น ลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่รอให้ผู้ชายเป็นฝ่ายซื้อให้อีกต่อไป แต่จะตัดสินใจซื้อเองเพื่อมอบเป็นของขวัญและรางวัลชีวิตให้กับตนเอง รวมทั้งเป็นการยืนยันถึงสถานะทางสังคม เนื่องจากมีรายได้และมีความมั่นคงในอาชีพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้  เพื่อเป็นการรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเรา จึงมุ่งมั่นพัฒนาในเรื่องของตัวสินค้าและแนวทางทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้านความต้องการอย่างต่อเนื่อง จึงให้ความสำคัญกับการดีไซน์และออกแบบเพื่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และราคาอยู่ในระดับที่ผู้หญิงวัยเริ่มต้นทำงานก็สามารถจับต้องเครื่องประดับเพชรได้ ปัจจุบันบริษัทมีแผนกออกแบบและทีมช่างที่มีความชำนาญในการผลิตเครื่องประดับในสอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับที่เน้นคุณภาพสูง และมองว่าการซื้อเครื่องประดับเป็นการลงทุนในระยะยาว โดยกลุ่มนี้จะเป็นเครื่องประดับที่ สวย หรู เรียบ ไม่ต้องโดดเด่น รวมทั้งเครื่องประดับที่นำแฟชั่นที่มีความสะดุดตามีความเงางามสูง นอกจากนี้แล้วยังเน้นการออกแบบเครื่องประดับที่มีดีไซน์ที่สื่อไปถึงความมั่นใจในตัวเอง

อย่างไรก็ตาม แนวทางทางการตลาดในปี 2561นั้น นอกจากเรื่องการพัฒนาสินค้าให้สอดคล้องกับตลาดแล้วWCG DIAMOND ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องในการสร้างฐานลูกค้า ทั้งกลุ่มผู้ซื้อรายย่อยและการตลาดในรูปแบบของตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายคาดว่าปีหน้าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากบริษัทฯ เตรียมแผนที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าในอาเซียนอย่างจริงจังมากขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ