“โตชิบา” ส่ง เครื่องปรับอากาศใหม่ รุกตลาด AEC 2018

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

“โตชิบา” ส่ง เครื่องปรับอากาศใหม่ รุกตลาด AEC  2018


นายอดิศักดิ์ รัมมณีย์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรวมของเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ในปี 2017  มีทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท หรือเติบโต 15 % ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ระบบ VRF แบรนด์  Toshiba รุ่น SMMS-7 และ MiNi SMMS-7  ด้วยนวัตกรรมอันล้ำสมัยและใช้เทคโนโลยีแบบฉบับของญี่ปุ่นที่มีฐานการผลิตแห่งเดียวในประเทศไทย และพร้อมส่งออกไปกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งประเทศในกลุ่ม AEC ตั้งเป้าเติบอีก 100 %  ในปีนี้

อย่างไรก็ตาม  โตชิบารุ่นดังกล่าวเหมาะกับอาคาร ความต้องการเครื่องปรับอากาศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นสูงมาก เป็นความต้องการที่เกิดจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ 1. การประหยัดพลังงาน 2. การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ 3. นโยบายอาคารสีเขียว เพื่อตอบสนองการพัฒนาและการเติบโตของเมืองต่างๆ ที่คาดว่าภายในปี 2025 จำนวนประชากรในภูมิภาคนี้จะย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในเมืองเพิ่มขึ้น 50%

หลังจากเปิดตัวสินค้าใหม่แล้วคาดว่ารายได้บริษัทฯ จะเติบโตอีกเท่าตัว หรือจาก 5%  เป็น 10 % ในปี 2018 โดยบริษัทฯ จะเริ่มบุกตลาดด้วยการโรดโชว์สินค้าในหัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น หาดใหญ พัทยา ระยอง และพิษณุโลก โดยจับตลาดกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร โรงพยาบาล คอมมิวตี้มอล ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ อาคารพาณิชย์สูง 10-15  ชั้น ที่อยู่อาศัยขนาด 300 ตารางเมตรขึ้นไป”

ทั้งนี้  การเปิดตัวเครื่องปรับอากาศ VRF Generation ใหม่ 2 รุ่น คือ SMMS-7 และMini-7 ถือเป็นการเปิดตัวรุ่นใหม่ในรอบ 3 ปี ที่พร้อมรุกตลาดหัวเมืองใหญ่มากขึ้น เน้นในกลุ่มอาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัย รวมไปถึงอาคารในกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร โรงเรียน มหาวิทยาลัย เป็นต้น มั่นใจว่าสิ้นปีจะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และขยับตำแหน่งสู่อันดับ 2 ในตลาดได้ จากสิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับท็อปทรี และมีการเติบโตเพียง 5% ขณะที่ภาพรวมตลาดแอร์ VRF ในไทยมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท หรือกว่า 10,000 ตัว ปีนี้คาดโต 15% สูงกว่าตลาดแอร์บ้าน ส่วนหนึ่งมาจากการที่กลุ่มผู้บริโภคหันมาใช้แอร์ VRF มากขึ้น

 ด้าน ไททัส ยู  กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ยูไนเต็ด เทคโนโลยี ไคลเมท คอนโทรล แอนด์ ซีเคียวริตี้ กลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเพิ่มเติมว่า  การเปิดตัวของสินค้าใหม่ที่ตอบสนอง จากการรวมตัวของธุรกิจเครื่องปรับอากาศระหว่างโตชิบาและแคเรียร์ในปี 1999 ทำให้เครือข่ายของบริษัท แคเรียร์ทั่วโลก สามารถจำหน่ายเครื่องปรับอากาศโตชิบาได้นับจากนั้น  โดยโตชิบาระบบ VRF ถูกออกแบบและสร้างขึ้นสำหรับใช้ในอาคารต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะทำให้มีการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด ทนทานต่อการใช้งานมากที่สุด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับตลาดเครื่องปรับอากาศที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ