บก.ตม.3 จว.กาญจนบุรี บุกจับต่างด้าวขณะหลบหนีเข้าเมือง

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2561

บก.ตม.3 จว.กาญจนบุรี บุกจับต่างด้าวขณะหลบหนีเข้าเมือง


13 ม.ค.61 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 พ.ต.ต.ณัฐสิทธิ์ ศิริรังสรรค์กุล สว.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 พร้อมชุดสืบสวน ชป.1 ร่วมจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 14 คนนายสุริม ธนัญชัยสิริกุล อายุ 33 ปี สัญชาติไทย ผู้ถูกจับที่ 1 พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้าสีขาว หมายเลขทะเบียน บย  5228 กาญจนบุรี จำนวน 1 คัน

     พ.ต.อ.ประสาธน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค.61 เวลาประมาณ 18.20 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อมาสด้าสีขาว หมายเลขทะเบียน  บย  5228 กาญจนบุรี ขับมารับคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองที่บริเวณริมอ่างน้ำ ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี และจะพามาส่งบริเวณใกล้บ่อขยะ ต.ปากแพรก อ.เมือง จว.กาญจนบุรีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงร่วมกันวางแผนจับกุมโดยแบ่งกำลังกันเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางที่ได้สืบทราบมาต่อมาได้สังเกตเห็นรถยนต์ต้องสงสัยขับผ่านบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่จึงได้ขับรถติดตามไปอย่างกระชั้นชิดพร้อมส่งสัญญาณให้คนขับรถหยุดรถจนสามารถสกัดรถยนต์คันต้องสงสัยไว้ได้

     จากนั้นได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอตรวจสอบเอกสารการเดินทางหรือเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทางผลการตรวจสอบพบนายสุริม ธนัญชัยสิริกุล อายุ 33 ปี สัญชาติไทย เป็นผู้ขับขี่และพบผู้ถูกจับที่ 2 -14 (นอนอยู่ท้ายกระบะมีผ้าแสลนสีดำคลุมจำนวน 4 คน และนั่งภายในรถยนต์ จำนวน 10 คน) จากการตรวจสอบผู้ถูกจับที่ 2 – 14 ไม่มีเอกสารการเดินทางหรือเอกสารอื่นใดที่ใช้แทนเอกสารการเดินทางเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

     จากการสอบสวนผู้ต้องหาที่ 2 – 14 ได้ให้การรับสารภาพว่าพวกตนได้เดินทางมาจากประเทศเมียนมาเข้าทางเส้นทางธรรมชาติ โดยมีนายสุริม ขับรถยนต์คันดังกล่าวมารับเพื่อไปส่งที่บริเวณใกล้บ่อขยะ ต.ปากแพรก อ.เมือง จว.กาญจนบุรี  โดยจ่ายค่ารถคนละ 1,200 บาท 

     เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แจ้งข้อหากล่าวหานายสุริมว่า“ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุมและผู้ต้องหาที่ 2 -14 ว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน.สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เล็ก นาทอง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ