เทสโก้ โลตัส ปัญน้ำใจ เปิดรับบริจาคระดมทุน เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก 77 จังหวัดทั่วไทย

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

เทสโก้ โลตัส ปัญน้ำใจ เปิดรับบริจาคระดมทุน เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก 77 จังหวัดทั่วไทย


เทสโก้ โลตัส ระดมทุน “อาหารดี พี่ให้น้อง” ตั้งเป้าเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กใน 77  จังหวัดทั่วไทย ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ ดีเดย์เปิดรับบริจาคตั้งแต่วันเด็กแห่งชาติ

12 มกราคม 2561 เทสโก้ โลตัส เปิดสะพานบุญรับวันเด็กแห่งชาติ จุดพลุรับบริจาคเงินช่วยเด็กไทยประสบปัญหาภาวะขาดสารอาหารตั้งแต่วันเด็กถึงสิ้นเดือนมกราคม พร้อมจับมือธนาคารกรุงเทพ เปิดคิวอาร์โค้ทเพิ่มความสะดวกบริจาคยุค 4.0 ตั้งเป้าส่งต่ออาหารสดคุณภาพดีคุณค่าครบเป็นมื้อกลางวันเด็กๆ ยากไร้ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2561

     นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ถือโอกาสเริ่มต้นโครงการ “อาหารดี พี่ให้น้อง” ตั้งแต่วันเด็กแห่งชาติปีนี้เป็นต้นไป เพื่อส่งมอบอาหารกลางวันที่ปรุงจากอาหารสดคุณภาพสูง อุดมไปด้วยโภชนาการที่ครบถ้วนสำหรับเด็กที่ยากไร้ทั่วประเทศ ตามความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกที่มีเจตนารมย์ให้ความสำคัญกับการนำเสนออาหารสดคุณภาพสูงในราคาเอื้อมถึงได้ให้กับลูกค้าทุกๆ วัน ปัจจุบัน ยังมีเด็กๆ ทั่วประเทศที่เผชิญกับภาวะขาดสารอาหารเป็นจำนวนมาก ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของร่างกายและสมอง มีพัฒนาการที่ไม่สมบูรณ์ โดยจะเปิดรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญตั้งแต่วันที่ 13-31 ม.ค.นี้เป็นต้นไปผ่าน 4 ช่องทางที่สะดวก

     “เทสโก้ โลตัส ตระหนักถึงบทบาทของเรา ในการช่วยให้เด็กไทยสามารถเข้าถึงอาหารที่ดีมีประโยชน์ เพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งเงินบริจาคที่ได้รับทั้งหมดจะนำไปซื้ออาหารสดคุณภาพดีมีคุณค่าทางโภชนาการสูง อาทิ เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ผักและผลไม้สด ปรุงเป็นมื้ออาหารกลางวันแก่เด็กไทยใน 77 โรงเรียน จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศโดยมีเทสโก้ โลตัสเป็นตัวกลางในการเชื่อต่อระหว่างลูกค้า กับโรงเรียนและมูลนิธิที่ช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ในแต่ละจังหวัด”

     ทั้งนี้ข้อมูลขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) พบว่าเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ปีในประเทศไทย มีถึง 4.7% หรือ 178,600 คน ที่อยู่ในภาวะขาดสารอาหารรุนแรง และ 15.7 % หรือ 596,600 คน ที่อยู่ในภาวะขาดอาหารจนทำให้การเติบโตต่ำกว่าเกณฑ์ นอกจากนั้น กรมอนามัยของไทย ยังพบว่าเด็กเล็กในประเทศไทยที่รับประทานอาหารสมบูรณ์ มีเพียงร้อยละ 48

     “เป็นที่น่าตกใจที่ในประเทศไทยยังมีเด็กๆ ที่มีอาหารรับประทานแต่เป็นอาหารที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการที่เพียงพอต่อความต้องการตามวัย อาหารที่เด็กๆ ได้รับบริจาค บางครั้งอาจเป็นอาหารที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการมากนัก และมีไขมัน น้ำตาล และโซเดียมสูง  ในฐานะที่ เทสโก้ โลตัส จำหน่ายอาหารสดเป็นจำนวนมาก เราจึงอยากเป็นตัวแทนลูกค้า ส่งมอบมื้ออาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ทำจากอาหารสดคุณภาพสูงให้กับน้องๆ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนแห่งการแบ่งปันความรัก”

สำหรับช่องทางในการรับบริจาค ประกอบด้วย

1.เคาน์เตอร์แคชเชียร์เทสโก้ โลตัส และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาทั่วประเทศ

2.บริจาคผ่านเว็บไซต์ donation.tescolotus.com  

3.QR Code จาก Mobile Banking Application ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ หรือบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย ธนาคารกรุงเทพ หมายเลข 057-0-41000-1 ประเภทออมทรัพย์ 

4.บริจาคแต้มคลับการ์ดผ่าน คลับการ์ด โมบาย แอพพลิเคชั่น ได้เพิ่มเติม โดยแต้มคลับการ์ด 500 แต้มเท่ากับเงินบริจาค 5 บาท

     “เทสโก้ โลตัส ภูมิใจที่เป็นตัวกลางในการส่งต่อบุญ และแบ่งปันโอกาสดี ๆ อาหารดีๆ ตามหลักโภชนาการให้เด็กไทยมีพัฒนาการในการเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับประเทศ ” นางสาวสลิลลา กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ