กรม สบส.ชวนงดดื่มสุรารับปีใหม่ สุขกาย สบายใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับ

วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560

กรม สบส.ชวนงดดื่มสุรารับปีใหม่ สุขกาย สบายใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับ


     กรมสนับสนุนบริการสุขภาพชวนประชาชนงดดื่มสุราในเทศกาลปีใหม่ 2561 ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เป็นของขวัญชิ้นสำคัญให้กับตนเอง และคนที่คุณรัก

     นายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ประชาชนจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเอง เพื่อไปพบปะพ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติ และเพื่อน โดยมีการเดินทางไปทำบุญและท่องเที่ยว ตลอดจนการมอบของขวัญการกล่าวต้อนรับทักทายสวัสดีปีใหม่ และมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ โดยมีการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทำให้เกิดการมึนเมา และเมื่อไปขับรถอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้

     นายชาญยุทธ พรหมประพัฒน์ ผู้อำนวยการกองสุขศึกษา กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นโอกาสดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ มอบสิ่งดีๆ ให้กับตนเอง และครอบครัว ด้วยการงดดื่มสุรา เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีในการสร้างสัมพันธไมตรีกับครอบครัว ทั้งยังช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งตับ ซึ่งการงดดื่มสุราเป็นข้อปฏิบัติหนึ่งในหลักสุขบัญญัติแห่งชาติที่ประชาชนควรนำไปปฏิบัติและให้ความสำคัญอย่างมาก โดยสามารถนำปฏิบัติในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถศึกษาความรู้ด้านสุขภาพได้ที่คลังความรู้ด้านสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข (http://healthydee.moph.go.th) พร้อมรับสิ่งดีๆ เลิกเหล้าในปีนี้ สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ