JWD เตรียมรับรู้รายได้จากการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์หนุนผลการดำเนินงานไตรมาส4/60พุ่ง

วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2560

JWD เตรียมรับรู้รายได้จากการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์หนุนผลการดำเนินงานไตรมาส4/60พุ่ง


 

‘เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์’ หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดิน ทางเรือและทางอากาศอย่างครบวงจร เตรียมรับรู้รายได้เพิ่มเติม ที่เกิดจากการขายห้องเย็นและคลังสินค้ารวม 4 ยูนิต ให้แก่ทรัสต์ AIMIRT ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/60 ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ด้านผู้บริหารวางแผนนำเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินไปใช้ขยายการลงทุนในไทยและภูมิภาคอาเซียนหนุนการเติบโต และมีแผนขายกรรมสิทธิ์หรือสิทธิการเช่าห้องเย็นเพิ่มเติมอีก 2,800 ตารางเมตร ให้แก่ทรัสต์ AIMIRT ในอนาคต

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดิน ทางเรือและทางอากาศอย่างครบวงจร (Total Logistics Solutions Provider) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมดำเนินการขายทรัพย์สินให้แก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ AIMIRT โดยรายได้จากการขายทรัพย์สินจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,450-1,600 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/60 ให้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

สำหรับทรัพย์สินที่ JWD ขายให้แก่ทรัสต์ AIMIRT ในครั้งนี้ จะเป็นการขายกรรมสิทธิ์ในห้องเย็นและคลังสินค้าจัดเก็บเอกสาร รวมทั้งหมด 4 ยูนิต ซึ่ง JWD ถือหุ้นผ่านบริษัทในเครือ ประกอบด้วย 1.ห้องเย็น 2 ยูนิตพร้อมที่ดินและกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็นในโครงการแปซิฟิค ห้องเย็น ในย่านมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร 2.ห้องเย็น 1 ยูนิตพร้อมที่ดินและกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็นในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และ 3.คลังสินค้า (ให้เช่าเก็บเอกสาร) 1 ยูนิต พร้อมที่ดินในโครงการดาต้าเซฟ บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยหลังจากที่ขายทรัพย์สินให้แก่กองทรัสต์เป็นที่เรียบร้อย JWD จะทำข้อตกลงเช่าห้องเย็นและคลังสินค้าดังกล่าวจากกองทรัสต์เพื่อประกอบกิจการรับฝากสินค้าเป็นระยะเวลา 10 ปี ส่งผลให้ JWD ยังคงมีพื้นที่สำหรับให้บริการและมีโครงสร้างรายได้คงเดิม

ส่วนเงินที่ JWD จะได้รับจากการขายทรัพย์สินให้แก่ทรัสต์ AIMIRT นั้น ได้วางแผนนำมาใช้เพื่อการลงทุนขยายธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ เพื่อสร้างการเติบโตและมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียนตามวิชั่นขององค์กร โดยมีนโยบายขยายธุรกิจทั้งในรูปแบบการเข้าซื้อกิจการและการลงทุนขยายกิจการด้วยตนเอง บริษัทฯ มีความมั่นใจต่อการนำเงินไปขยายการลงทุนที่จะสามารถสร้างผลกำไรในอัตราที่ดีและคุ้มค่าเมื่อเทียบกับต้นทุนค่าเช่าห้องเย็นและคลังสินค้า ที่จะต้องจ่ายให้แก่กองทรัสต์ตามข้อตกลง

 “ในอนาคตเรามีแผนระดมทุนด้วยการขายทรัพย์สินเพิ่มเติมให้แก่ทรัสต์ AIMIRT ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัทฯ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดย JWD ได้ทำข้อตกลงให้สิทธิ์แก่ทรัสต์ AIMIRT ที่จะเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์หรือสิทธิการเช่าห้องเย็นส่วนเพิ่มเติมในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค บนถนนสุวินทวงศ์ ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 2,800 ตารางเมตร เพื่อนำเงินมาใช้ขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตให้แก่ JWD ในอนาคต” นายชวนินทร์ กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ