อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ตั้งเป้ารุกตลาดเกม-VR จีน มูลค่า 3.7 หมื่นลบ.

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ตั้งเป้ารุกตลาดเกม-VR จีน มูลค่า 3.7 หมื่นลบ.


อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ร่วมลงนามการผลิตเกม Home Sweet Home Episode 2 และเกม Number 6 กับบริษัท Ningbo Inception Media โดยผู้บริหารเป็นที่ปรึกษาของเซี่ยงไฮ้ นิวมาร์จิน เวนเจอร์แคปิตอล จำกัด (Shanghai NewMargin Venture Capital Co.,Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทกองทุนบริหารเงินของจีน เตรียมขยายธุรกิจเกม Visual Effect Animation เข้าสู่ตลาดจีนซึ่งมีมูลค่าถึง 37,000 ล้านบาทต่อปี

นายธนัช จุวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า อิ๊กดราซิล เป็นบริษัทเล็กๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคอนเทนต์ในอุตสาหกรรม Visual effect - Animation โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาความสามารถในการผลิตและขยายธุรกิจคอนเทนต์ไปสู่ระดับสากล ซึ่งที่ผ่านมาได้รับโอกาสจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DEPA ผ่านสมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนต์ เพื่อเข้าร่วมแสดงผลงาน และจับคู่ทางธุรกิจ ณ ประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น อเมริกา และแคนาดา เพื่อเปิดตลาด และสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นจากบริษัทต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ และศักยภาพในตัวบริษัท รวมถึงผลงานเกม Homesweethome ภาค 1 ที่ได้รับการตอบรับที่ดี โดยปัจจุบัน บริษัทมีรายได้จากเกม Home Sweet Home Episode 1 อยู่ประมาณ 10 ล้านบาท และมียอดการซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการขยายตลาดต่างประเทศนั้น ได้มีการวางแผนโดยเน้นการใช้ช่องทางออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างความรับรู้ เนื่องด้วยเงินทุนด้านการตลาดที่มีอยู่อย่างจำกัด ในขณะเดียวกัน ทางบริษัทได้รับข้อมูลว่าเกม Home Sweet Home ได้เข้าไปในตลาดจีนและสามารถสร้างยอดขายได้แม้ว่าไม่ได้ทำกิจกรรมการตลาดหรือส่งเสริมการขายใดๆ และปัจจุบัน เกม Home Sweet Home Episode 1 เป็นเกมอันดับ 1 ด้านยอดซื้อ และมีการทำออกมาถึง 9 ภาษาและได้วางขายในร้าน Steam ซึ่งเป็น online store ที่ขายทั่วโลก นอกจากนี้ เกม Home Sweet Home ยังไปโดนใจนัก Caster ระดับโลกที่มีชื่อว่า Piw Die Pie ซึ่งมียอดคนตามถึง 50-60 ล้านคน โดยนำเกมมา Cast ทาง Youtube ซึ่งได้สร้างความสนใจในระดับโลก หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เกม Home Sweet Home Episode 1 จึงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ที่ชื่อชอบการเล่นเกมแนว Visual Effect ทั้งในตลาดไทยและต่างประเทศ

ดังนั้น อิ๊กดราซิล กรุ๊ป คาดหวังที่จะได้เรียนรู้การทำเกมเข้าสู่ตลาดจีน และได้เรียนรู้การตลาดในประเทศจีน อย่างลึกซึ้ง รวมทั้งบริการอื่นๆ ที่เริ่มเข้าไปในตลาดจีน ไม่ว่าจะเป็นผลงานโฆษณา ผลงานภาพยนตร์ และแอนิเมชั่น อย่างเช่นงานภาพยนตร์การ์ตูน  Duck Duck Goose จากประเทศจีน ที่จะเข้าฉายต้นปีหน้าด้วยทุนสร้างกว่า 700 ล้านบาท รวมทั้งผลงานภาพยนตร์ไทยที่ดังๆ ในประเทศจีน อย่างเช่น ฉลาดเกมโกง ของทาง GDH ที่ได้กวาดรายได้กลับมาอย่างมหาศาล  นั่นแสดงให้เห็นว่ากำลังซื้อของประชากรชาวจีนนั้นสูงมาก จึงนับเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการไทยที่จะได้สร้างผลงานในตลาดจีน ซึ่งจะนำมาถึงชื่อเสียงของประเทศไทยด้วย

สำหรับเกม Home Sweet Home Episode 2 นั้น บริษัทวางเป้าหมายที่จะขยายไปทั่วโลก และจีนเป็นตลาดเป้าหมายที่มีจำนวนคนเล่นเป็นจำนวนมากอันดับต้นๆ ของโลก และจากปัจจัยดังกล่าวย่อมส่งผลให้เกิดรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งได้เรียนรู้การทำธุรกิจเกมในตลาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 37,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในแผนระยะยาวในช่วง 3-5 ปี บริษัทยังเน้นทำในสิ่งที่ตนเองถนัด คือการพัฒนาดิจิทัล คอนเทนต์ ให้มีความทันสมัย รับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น รวมถึงขยายความสามารถโดยการตั้งสาขาในต่างประเทศ และร่วมมือกับบริษัทไทยอื่นๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยผ่านพันธมิตรการค้าในต่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัทยังเน้นการพัฒนาและผลิตทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของบริษัท และส่งเสริมผลักดันให้อุตสาหกรรม ด้าน digital content ของไทยให้เติบโต แข็งแรงต่อไปในอนาคตด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ