สืบ บก.สส.บช.น. กก.สส.2 กก.สส.8 โชว์ผลงานขยายผล 3 สัปดาห์ยึดยาบ้า 26 ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กก.

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สืบ บก.สส.บช.น. กก.สส.2 กก.สส.8 โชว์ผลงานขยายผล 3 สัปดาห์ยึดยาบ้า 26 ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กก.


14 ธ.ค.60 เวลา 11.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานแถลงข่าวจับยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 120 กก.พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป), พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร., พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น., พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง, พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม, พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม, พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น., พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8, พ.ต.อ.อรรถพล อนุสิทธิ์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์, พ.ต.อ.โชคชัย งามวงค์, พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม บก.สส.บช.น., กก.สส.2, กก.สส.8 ร่วมแถลงข่าวจับกุม 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า 5,370,000 เม็ด, ไอซ์อีก จำนวน 120 กิโลกรัม พร้อมด้วยอาวุธปืนเอ็มโฟร์และซีแซด โทรศัพท์มือถือและรถยนต์ โดยมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบส่วนประกอบทางเคมี เพื่อยืนยันว่าทั้งยาบ้าและยาไอซ์ของกลางเป็นของจริง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ธันวา ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับรายงานจากสายลับว่า มีผู้ต้องหา 2 ราย คือนายพรเทพ มีนาค อายุ 31 ปีและนายสุรัตน์ชัย ขำภักดี อายุ 31 ปี มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้สั่งการให้ชุดจับกุมขยายผล และสะกดรอยตาม จนทราบข้อมูลว่าผู้ต้องหาเป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ จำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยกลุ่มผู้ต้องหามีการแบ่งหน้าที่การทำงานอย่างเป็นระบบ โดยมีการเช่าบ้านเลขที่ 64/157 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นที่เก็บยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยดูความเคลื่อนไหว

จนกระทั่งเวลา 23.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม ผู้ต้องหาได้นำรถกระบะบรรทุกสิ่งของด้านหลัง โดใช้ผ้าใบปิดทึบอย่างมิดชิดมาจอดที่บริเวณบ้านเลขที่ 64/157 จากนั้นได้จอดรถ และช่วยกันยกถุงพลาสติกสีดำเข้าไปภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวทำการตรวจค้น พบเป็นยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในรถกระบะ และภายในบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจนับพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถ จำนวนกว่า 2,500,000 เม็ด และซุกอยู่ภายในบ้านอีกจำนวน 2,870,000 เม็ด และยาไอซ์อีกจำนวน 120 กก. และพบอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาคนที่ 1 ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อปืนมาจากเพื่อนสมัยเรียนเป็นเวลานานแล้ว ส่วนผู้ต้องหารายที่ 2 รับสารภาพว่า ได้รับจ้างผู้ต้องหารายที่ 1 ซึ่งเป็นเพื่อนกันสมัยเรียนให้มาช่วยขับรถขนยาเสพติด

ยาเสพติดเหล่านี้ มีวิธีสังเกตไม่ยาก เชื่อว่ามาจากกลุ่มว้าใต้ ซึ่งที่มาของยาเสพติดก็มีอยู่ประมาณ 5-6 กลุ่ม จากการตรวจสอบพบว่าหนึ่งในผู้ต้องหา เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด เมื่อปี 2555 หลังจากนั้น พ้นโทษออกมาก็มาก่อเหตุซ้ำอีก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหีบห่อก็ตรงกัน การสืบสวนพบว่าเชื่อมโยงกัน "ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การตรวจยึดจับกุมในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถยึดยาบ้าได้ถึง 26 ล้านเม็ด คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยึดไอซ์ได้กว่า 130 กก.มูลค่ากว่า 130 ล้านบาท ถ้าส่งไปต่างประเทศจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวถึง 400 ล้านบาท ในส่วนของการติดตามจับกุมขบวนการ เจ้าหน้าที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งประสานเรื่องการข่าว มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวทัน เรื่องนี้รัฐบาลให้ความสำคัญถือเป็นวาระแห่งชาติ และให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจองค์ประกอบทางเคมีเพื่อยืนยันว่ายาเสพติดชุดนี้เป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอมอย่างที่มีผู้กล่าวหา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ