ทย.พร้อมเปิดสนามบินนครศรีฯ 10 ธ.ค.นี้

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ทย.พร้อมเปิดสนามบินนครศรีฯ 10 ธ.ค.นี้


กรมท่าอากาศยานพร้อมเปิดท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ในวันที่ 10 ธันวาคม 2560

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขสถานการณ์ภายหลังจากที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ต้องปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีน้ำเอ่อท่วมบริเวณลานกลับหัวทางวิ่ง 19 ส่งผลให้ระบบไฟแสงสว่างช่วยเดินอากาศบริเวณหัวรันเวย์เสียหาย 6 ดวง

สำหรับในวันนี้(9ธ.ค.60) ระดับน้ำภายในบริเวณท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือจากกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สูบน้ำออกจากท่าอากาศยานตลอด 24 ชั่วโมง และได้บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงคมนาคม กรมชลประทาน นอกจากนี้ทางกรมทรัพยากรน้ำ โดยสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 8 ได้นำเครื่องสูบน้ำมาเสริมอีก 2 เครื่อง ช่วยคลี่คลายสถานการณ์ภายในท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชกลับสู่ปกติอย่างรวดเร็ว

และในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 นายจรุณ  มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากกรมท่าอากาศยาน ได้เดินทางลงพื้นที่สำรวจ ซ่อมแซม และทดสอบระบบทั้งหมด จากการทดสอบระบบไฟฟ้าสนาม พบดวงโคมไฟที่ถูกน้ำท่วมเสียหายหลายหลอด โดยเฉพาะไฟทางวิ่ง ซึ่งได้ดำเนินการเปลี่ยนหลอดและแผงวงจร พร้อมตรวจความต้านทานของวงจร ซึ่งอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน

นอกจากนี้ยังได้นำเครื่อง Falling Weight Deflectometer มาทดสอบความแข็งแรงของทางวิ่ง(Runway) และได้ส่งค่าที่ตรวจวัดไปยังส่วนกลางกรุงเทพฯ ผลการตรวจสอบพบว่าค่าความแข็งแรงไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมแม้ว่าจะมีน้ำท่วมขังเข้ามาเกือบถึงรันเวย์ก็ตาม

สำหรับมูลค่าความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมจนต้องปิดท่าอากาศยานนั้น ขณะนี้กำลังรวบรวมเพื่อประมวลตัวเลขทั้งหมด สำหรับการแก้ไขปัญหาระยะยาว ทางกรมท่าอากาศยานได้ดำเนินโครงการก่อสร้างคันทางและระบบป้องกันน้ำท่วมท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช งบประมาณ 353 ล้านบาทเศษ เริ่มดำเนินงานตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 – 8 ธันวาคม 2561

โดยท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช พร้อมเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 10 ธันวาคม 2560 เที่ยวบินแรกคือสายการบินนกแอร์ ออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 06.00 น. ถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เวลา 07.10 น. ซึ่งทุกสายการบินพร้อมเปิดให้บริการตามปกติ ตามตารางการบิน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ