“พีพี คอสมาโปรฯ” เตรียมรุกตลาดความงาม ปักหมุดแถบอาเซียน

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

“พีพี คอสมาโปรฯ” เตรียมรุกตลาดความงาม  ปักหมุดแถบอาเซียน


พีพี คอสมาโปรฯ เปิดตัว  DD Diet & Detox  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก ลั่น มั่นใจปีหน้าตลาดความงามกลับมาสดใส  แพลนเตรียมขยายตลาดสู่ประเทศเพื่อนบ้านและภูมิภาคอาเซียน ประเดิมรุก สปป.ลาว เป็นที่แรก ตามต่อประเทศอินโดนีเซีย  คาดดันยอดขายปีหน้าเติบโตพุ่งอีก  10  %  

นธรรศวงฐ์ เมฆาวรนันท์ และ สิราภรณ์ สงสอน  สองผู้บริหารสาวสวย แห่ง บริษัท พีพี คอสมาโปร จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย DD Diet&Detox  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก และดีท็อกซ์ลำไส้ใน กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันของตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้หญิงมีความสนใจในการดูแลตัวเองเพิ่มมากขึ้น ทำให้ภาพรวมของตลาดเติบโตเรียกได้ว่าสวนกระแสกับสภาพเศรษฐกิจ  แม้ว่าตัวเลขภาพรวมของตลาดจะมีอัตราการเติบโตลดลง แต่ในธุรกิจด้านความงามนั้นตัวเลขไม่ได้ลดลงตามไปด้วย โดยตัวเลขในธุรกิจนี้ยังคงมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ ตามตนเองมองว่าในปีหน้าธุรกิจด้านความงามยังคงมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้นไปได้อีก เพียงแต่ยังคาดการณ์ว่าไม่ได้ว่าจะเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้จะต้องประเมินจากลูกค้าในปัจจุบันที่มีกระบวนการเลือกซื้อสินค้าที่รอบคอบมากขึ้น มีความรู้ทางด้านสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราจะต้องสร้างคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวและตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค

เช่นเดียวกันในตลาดภูมิภาคนั้นภาพรวมของตลาดยังคงมีการเติบโต แม้ว่าในบางรายอาจมีผลกระทบ ในส่วนของบริษัทนั้น เนื่องจากว่า เป็นบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจในต่างจังหวัดก่อนขยายทำการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์ ขยายสู่ตัวแทนจำหน่าย จึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่ขณะที่บางธุรกิจอาจได้รับผลกระทบ แต่ในส่วนของบริษัทยังคงมียอดขายในระดับที่ดีอยู่ เพราะการที่เราเริ่มทำธุรกิจสกินแคร์มาก่อนหน้านี้ กว่า 5 ปีมาแล้ว ก่อนที่จะมาริเริ่มในธุรกิจอาหารเสริม ซึ่งถือว่าเราสร้างฐานความมั่นคงในระดับหนึ่งแล้ว ตัวแทน และลูกค้ามีความเชื่อมั่นในสินค้าของเรา”

สำหรับรายได้ของบริษัท ในปีหน้าน่าจะเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 10 %  โดยขณะนี้บริษัทมีผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งเป็นอาหารเสริมที่บำรุงสุขภาพโดยตรง ซึ่งเกี่ยวข้องกับโรคความดัน และเบาหวาน โดยจะครอบคลุมเรื่องการบำรุงสุขภาพจากภายใน ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายแล้วและได้รับผลตอบรับที่ดี   นอกจากนี้ บริษัทพร้อมที่จะขยายตลาดออกไปยังต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ สปป.ลาว และอินโดนีเซีย เพราะประเทศอินโดนีเซีย ถือเป็นตลาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ยังมีประเทศในแถบยุโรป โดยจะเป็นตัวแทนคนไทยซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศนั้น

ที่ สปป.ลาว มีการดำเนินการตลาดไปแล้วบางส่วนในเรื่องของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผ่านทางตัวแทนจำหน่าย ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ DD ซึ่งเป็นสินค้าอาหารเสริมของบริษัทที่ได้รับความนิยมนั้น จะมีการวางแผนการตลาดเช่นเดียวกันแผนการตลาดในประเทศไทย เนื่องจากมีความนิยมในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงามของคนลาวนั้นมีรสนิยมเช่นเดียวกับคนไทย รวมถึงภาษาและการสื่อสารที่ไม่แตกต่างกันมาก จะช่วยในการสร้างการรับรู้ได้ดีขึ้น ซึ่งหากผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพ เพื่อผู้บริโภคใช้แล้วเห็นผล ใช้แล้วมีการบอกต่อกัน ก็จะสามารถขยายตลาดในส่วนนี้ได้” 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ