“เอ็ม บี เค กรุ๊ป” ส่ง MBKgo.com ช้อปแบบ “อี-เอ็กซิบิชั่น” รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

“เอ็ม บี เค กรุ๊ป”  ส่ง MBKgo.com  ช้อปแบบ “อี-เอ็กซิบิชั่น”  รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ


เอ็ม บี เค ดิจิตอล ธุรกิจใหม่ในเครือบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเว็บไซต์ “เอ็ม บี เค โก” (MBKgo.com)  สร้างประสบการณ์ช้อปดีลรูปแบบใหม่ “อี-เอ็กซิบิชั่น” รองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เติบโตต่อเนื่อง ชูจุดขายงานแสดงสินค้าและบริการออนไลน์ รวบรวมดีลไลฟ์สไตล์ กิน เที่ยว คลิกเดียวครบ ขนทัพดีลที่พัก รีสอร์ท โรงแรม ร้านอาหารเมนูน่าลิ้มลอง กิจกรรมไลฟ์สไตล์สุดตื่นตาตื่นใจ ในทุกแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองไทย

นายยศสันธ์ ศรีสุชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม บี เค ดิจิตอล จำกัด บริษัทในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป กล่าวว่า “จากแนวโน้มการเติบโตของอีคอมเมิร์ซอย่างรวดเร็วในประเทศไทย โดยคาดการณ์ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซปี 2561 ในหมวดการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์จะมีมูลค่าประมาณ 740,000 ล้านบาท เติบโต 9% ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากหมวดค้าปลีกและค้าส่ง ดังนั้น เอ็ม บี เค กรุ๊ป จึงได้จัดตั้งบริษัท เอ็ม บี เค ดิจิตอล ขึ้น เพื่อรองรับการดำเนินงานด้านดิจิตอล โดยเปิดตัวเว็บไซต์ MBKgo.com ที่มีรูปแบบ “อี-เอ็กซิบิชั่น” ซึ่งนับเป็นการนำเสนอประสบการณ์การช้อปดีลรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าผ่านงานแสดงสินค้าและบริการออนไลน์ ประเภท ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์และร้านอาหาร จากผู้ให้บริการมากกว่า 800 ราย ที่หมุนเวียนมาจัดงานบนเว็บไซต์ mbkgo.com ให้ได้ช้อปดีลพิเศษตลอดปีนี้” 

สำหรับจุดเด่นของ MBKgo.com เป็น Leisure e-Exhibition เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และวัยทำงานที่ต้องการใช้เวลาว่างกับไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ โดยแบ่งเป็น 3 หมวดใหญ่ๆ ได้แก่ ท่องเที่ยว (travel) กิจกรรม (activity) และ ร้านอาหาร (dining) พร้อมทั้งการใช้งานเว็บไซต์ ที่ให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมได้ประสบการณ์เหมือนอยู่ในงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ ที่จะหมุนเวียนมาให้ผู้บริโภคได้ช้อปดีลพิเศษตลอดปี ซึ่งล่าสุดเตรียมจัดงานแสดงสินค้าและบริการออนไลน์ครั้งแรก ชื่อว่า “go go go…! ดีลทั่วไทย #1” รวบรวมดีลที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ จากผู้ร่วมออกบูธกว่า 400 ราย นำดีลราคาพิเศษลดสูงสุดถึง 90% ให้ได้ช้อปเพลินตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน – 8 ธันวาคมนี้ โดยจะเปิดให้กลุ่มลูกค้าได้ลงทะเบียนรับรหัสส่วนลด ได้ตั้งแต่วันที่ 24 - 26 พฤศจิกายน 2560

นอกจากการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์รูปแบบใหม่ MBKgo.com ยังได้พัฒนาให้มีการใช้งานง่ายและสะดวก โดยลูกค้าสามารถเลือกชมงานแฟร์และช้อปดีลจากบูธต่างๆ ภายในพื้นที่จัดแสดงสินค้าที่มีการแบ่งโซนประเภทสินค้าอย่างชัดเจน และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในทุกการซื้อคูปองส่วนลดผ่าน MBKgo.com ด้วยนโยบาย “ซื้อแล้วเปลี่ยนใจ คืนได้ภายใน 7 วัน” นับจากวันที่ซื้อ และหากไม่สามารถนำไปใช้ได้จริงตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ ยินดีคืนเงิน 100% ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจของ MBKgo

ความแปลกใหม่ของ MBKgo.com คือการนำเสนอการช้อปดีลออนไลน์ แบบการสร้างประสบการณ์ให้เหมือนกับงานแสดงสินค้าและบริการทั่วไปที่จัดตามฮอลล์ใหญ่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ใหม่มากสำหรับลูกค้า การใช้งานจึงไม่เหมือนกับออนไลน์ช้อปปิ้งปกติ ดังนั้น ต้องสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเรียนรู้ ไม่เพียงแต่ลูกค้าเท่านั้น ทาง MBKgo.com เอง ก็ต้องเรียนรู้และพัฒนาอยู่เสมอ โดยคำนึงถึงความต้องการลูกค้าเป็นหลัก แต่ยังคงรักษาจุดยืนในการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในช่วง soft launch ลูกค้าให้การตอบรับอย่างดี มีกลุ่มลูกค้าประจำที่เข้ามาซื้อดีลซ้ำกว่า 40% ซึ่งดีลที่ลูกค้าให้ความสนใจ คือ อาหาร กิจกรรมไลฟ์สไตล์ และที่พักตามลำดับ และจาก 3 เดือนที่ผ่านมา อัตราเติบโตของผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 100% ทุกเดือน ขณะที่พันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมออกงานแสดงสินค้าออนไลน์ ก็พึงพอใจกับยอดจำหน่ายที่ทาง MBKgo.com มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ยอดขายเติบโตสูงขึ้น รวมทั้งระยะเวลาการชำระเงินที่รวดเร็วยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับร้านค้าที่เข้ามาร่วมออกบูธ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้พันธมิตรมาเปิดบูธขายดีลเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 บูธ ภายในปี 2561” นายยศสันธ์กล่าวปิดท้าย  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ