“กิฟฟารีน” โหมตลาดดันยอดโค้งสุดท้าย ดึง เป๊ก-ผลิตโชค พรีเซ็นเตอร์บุกออนไลน์เต็มพิกัด

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

“กิฟฟารีน”  โหมตลาดดันยอดโค้งสุดท้าย ดึง เป๊ก-ผลิตโชค พรีเซ็นเตอร์บุกออนไลน์เต็มพิกัด


กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ ”   เปรยสภาพตลาดและเศรษฐกิจสิ้นปีดีขึ้น มูดการจับจ่ายใช้สอยคึกคัก  ทุ่มกว่า 40 ล้านบาท เปิดตัว มาสก์ ชีต กิฟฟารีน สเตย์-ซี 50 พลัส ดึง เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร พรีเซ็นเตอร์ หวังดันยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายแตะ 5 พันล้านบาท พร้อมเพิ่มช่องทางการสั่งซื้อสินค้าให้มากขึ้น  โฟกัสตลาดออนไลน์เต็มกำลัง ทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน  ตั้งเป้ายอดขายจากออนไลน์เพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว  ปีหน้า 

พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด  กล่าวว่า  ต้องยอมรับว่าหลายปีที่ผ่านมาสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อโดยรวมของประเทศ ยังไม่ฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติดี นักยังคงมีปัจจัยลบที่ส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคโดยส่วนใหญ่ของประเทศ  แม้ว่าช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา ตลาดจะคงที่เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพตลาดและเศรษฐกิจไม่มีความแตกต่างกันมากนัก  แต่ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ประเมินว่าตลาดขายตรงจะกลับมาคึกคักมากขึ้น รวมถึงธุรกิจค้าปลีกทั่วไปด้วยเนื่องจากเป็นช่วงที่ทางประเทศเราผ่านความโศกเศร้ากันมาแล้วและเข้าสู่ช่วงเทศกาลต่างที่จะเกิดขึ้นปลายปีนี้  อย่าง คริสมาส  ปีใหม่ เป็นต้น

สำหรับกิฟฟารีนที่ผ่านมาบริษัทได้มุ่งเน้นการทำตลาดภายในองค์กรมากขึ้น เช่น โปรแกรมการท่องเที่ยว การจัดสัมมนาพิเศษประจำเดือน การจัดสัมมนาโครงการเดอะวินเนอร์ (The Winner) การให้ความรู้การดำเนินธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ ที่ผ่านมานำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคในบ้านทั่วไป ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิต และผลิตภัณฑ์อาหาร รวมทั้งหมดกว่า 2,000 รายการผ่านสมาชิกผู้บริโภคกว่า 7.5 ล้านรหัส ปัจจุบันกิฟฟารีนมียอดจำหน่ายรวมตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจรวมกว่า 77,000 ล้านบาท โดยมีศูนย์ธุรกิจตั้งอยู่ในประเทศไทยรวม 107 สาขา พร้อมทั้งมีบริการดีลิเวอรี , บริการสั่งซื้อสินค้าผ่านบริการหมายเลข 1101 และบริการออนไลน์

ทั้งนี้  ปีหน้าบริษัทจะเพิ่มช่องทางการสั่งซื้อสินค้าให้มากขึ้น และพัฒนาการให้บริการในรูปแบบต่างๆ  และพัฒนาช่องทางออนไลน์ที่เชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อสร้างความหลากหลาย และอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิก ตั้งเป้าหมายยอดขายจากออนไลน์เพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว จากคาดการณ์ปี 2560 ที่ 10% เป็น 20% ในปีหน้า พร้อมกันนี้ บริษัทจะเน้นทำตลาดกลุ่มอาหารเส ริม โดยจะเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2-3 รายการ เพื่อผลักดันให้มีสัดส่วนยอดขาย 35% จากปัจจุบันยอดขายรวมแบ่งเป็นกลุ่ มอาหารเสริม 30% สกินแคร์และเครื่องสำอาง 40% เครื่องใช้ภายในบ้าน 20% และอื่นๆ 10%

ล่าสุด  กิฟฟารีนได้พัฒนาและปรับปรุงคุณภาพสินค้า กิฟฟารีน สเตย์-ซี 50 พลัส เบต้ากลูแคน แอนด์ ไฮยาลูรอน เฟเชียล มาสก์ ชีต ช่วยบำรุงผิว ที่ปรับปรุงใหม่ พร้อมพรีเซ็นเตอร์ “เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร” และภาพยนตร์โฆษณาชุด “คุณหลวง 4.0” หลังจากที่กิฟฟารีนไม่ได้มีภาพยนตร์โฆษณามานาน 2 ปีแล้วเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยใช้งบ 40 ล้านบาทผ่านภาพยนตร์โฆษณา เรื่อง “คุณหลวง 4.0” ภายใต้แนวคิดในการรีมายด์แบรนด์ผ่านเครื่องมือทางการตลาดแบบครบวงจร ทั้งออฟไลน์ 60% และออนไลน์ 40% ผ่าน Facebook : giffarineofficial Line: @giffarinethailand และการตลาดในรูปแบบของกิจกรรม และเกมออนไลน์

อย่างไรก็ตาม  สำหรับในช่วง 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ เตรียมงบการตลาดเพิ่มเติมอีก 10 ล้านบาท สำหรับทำกิจกรรมกับสมาชิก พร้อมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อผลักดันให้มียอดขาย 5,000 ล้านบาท เติบโต 1-2% จากช่วง 9 เดือน มียอดขายแล้วประมาณ 4,000 ล้านบาท ขณะที่สัดส่วนการขายออนไลน์โตถึง 300%  ส่วนภาพรวมธุรกิจขายตรงปีหน้า 2561 เชื่อว่าจะเติบโตได้ราวประมาณ 3-5% เทียบจากปีนี้ที่เติบโตได้เพียง 1-2% คิดเป็นมูลค่า 95,000 ล้านบาท

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ