โรงพยาบาลนครธน จัดเดิน-วิ่งมหากุศลหาเงินช่วย17มูลนิธิ10ธ.ค.นี้

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

โรงพยาบาลนครธน จัดเดิน-วิ่งมหากุศลหาเงินช่วย17มูลนิธิ10ธ.ค.นี้


   ร.พ.นครธน จัดกิจกรรม “เดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน" ครั้งที่ 10 ภายใต้สโลแกน "สุขภาพดี ชีวิตดี สังคมดี" ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ เส้นทางธรรมชาติ บางขุนเทียน-ชายทะเล นักวิ่งปอดเหล็กทั้งหลายนอกจากจะได้สุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญกับมูลนิธิและองค์กรการกุศลทั้ง 17 แห่ง

                   รศ.ญาณเดช ทองสิมา ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลนครธน, นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน และ อาจารย์ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน" ครั้งที่ 10 เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมทองสิมา ชั้น 4 โรงพยาบาลนครธน โดยมีเหล่าบรรดานักวิ่งทั้งชายและหญิงร่วมงานอย่างคับคั่ง

                   นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 21 ปีของการให้บริการ นอกจากการรักษาด้านร่างกายให้ผู้รับบริการกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว โรงพยาบาลนครธนยังให้ความสำคัญทางด้านจิตใจควบคู่กัน ซึ่งจะเห็นได้จากการที่โรงพยาบาลนครธนมีส่วนร่วมในการจัดแข่งขันกีฬาหลายประเภท อาทิ การแข่งขันวิ่งการกุศลของหน่วยงานต่างๆ การแข่งขันฟุตซอลของนักเรียน การแข่งขันยูโดของนักศึกษา การแข่งขัน NT SPORT รวมทั้งการจัดการแข่งขันเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ซึ่งนับว่า เป็นกิจกรรมกีฬารายการใหญ่ของโรงพยาบาลนครธนที่ได้ริเริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2551 โดยนำเงินรายได้ทั้งหมดมอบให้กับสาธารณกุศล ซึ่งตลอด 9 ปีที่ผ่านมานั้น งานนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในทุกปี โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมปีละกว่า 3,000 คน สามารถนำรายได้มอบให้กับองค์กรการกุศลรวมตลอด 9 ปีกว่า 7.5 ล้านบาท

                   “ในปีนี้ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะจัดการแข่งขันเดิน-วิ่งมหากุศล นครธนมินิมาราธอน อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพิ่มขึ้น และนำเงินรายได้ไปบริจาคให้กับมูลนิธิการกุศลต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 22 ของโรงพยาบาลนครธนด้วย โดยใช้ชื่องานในครั้งนี้ว่า “เดิน-วิ่งมหากุศล นครธนมินิมาราธอน" ครั้งที่ 10 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สุขภาพดี ชีวิตดี สังคมดี” โดยจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนการดำเนินงานของมูลนิธิและองค์กรการกุศล 17 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิชัยพัฒนา, มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์, มูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี, สภากาชาดไทย, มูลนิธิโรคข้อในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, มูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย, มูลนิธิโรคหืดแห่งประเทศไทย, มูลนิธิกลุ่มแสงเทียน วัดบางไส้ไก่, มูลนิธิโรคตับ, สมาคมหูหนวกแห่งประเทศไทย, วัดพระบาทน้ำพุ, ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร, มูลนิธิรามาธิบดี, ศิริราชมูลนิธิ, มูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทย (SOS) ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิโรงพยาบาลนครธน” นายแพทย์วิโรจน์ เผยให้รับทราบ

                   สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล นครธนมินิมาราธอน ครั้งที่ 10 นี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ สมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย โดยในปีนี้มีจะนักวิ่งที่สามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จจากโครงการ 3 ล้าน 3 ปี เลิกบุหรี่ทั่วไทย เทิดไท้องค์ราชัน ของ สสส. เข้าร่วมวิ่งในงานนี้จำนวน 170 คน จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ทาง สสส. ยังได้เชิญชวนลูกที่ตัดสินใจเลิกบุหรี่เพื่อพ่อ และพ่อที่ตัดสินใจเลิกบุหรี่เพื่อลูก มาร่วมวิ่งในงานนี้เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น โดยงานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมนี้ หรือ ตรงกับ วันรัฐธรรมนูญ เปิดรับผู้สนใจทุกเพศทุกวัยเข้าร่วมเดิน-วิ่งบนเส้นทางธรรมชาติ บางขุนเทียน-ชายทะเล โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร ค่าสมัครคนละ 400 บาท ผู้สมัครทุกคนจะได้รับเสื้อ ผู้ที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญที่ระลึก และผู้ชนะอันดับที่ 1-5 ของทุกกลุ่มอายุชาย/หญิง ระยะทางวิ่ง 10.5 กม.จะได้รับถ้วยรางวัล ผู้สนใจสมัครได้ที่เคาน์เตอร์ CRM ชั้น 1 โรงพยาบาลนครธน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถสมัครได้ในวันแข่งขันตั้งแต่เวลา 4.30 น.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่         โทร.0 2000 9999, 0 2450 9999 หรือ www.nakornthon.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ