บขส.จับมือ ททท. เปิดตัว “Super Bus” วิ่งเส้นทางกรุงเทพฯ - สกลนคร

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บขส.จับมือ ททท. เปิดตัว “Super Bus” วิ่งเส้นทางกรุงเทพฯ - สกลนคร


บขส.จับมือ ททท. เปิดตัวรถโดยสาร “Super Bus” วิ่งเส้นทางกรุงเทพฯ – สกลนคร พร้อมอวดรถวีไอพีรุ่นใหม่ ยาว 15 เมตร เบาะที่นั่ง Cocoon มีระบบปรับนวด ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า Free Wifi  และที่ชาร์ตแบตส่วนตัว และมีอาหารบนรถ หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส. เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม ที่ให้บริการรถโดยสารสาธารณะจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ และเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก ปลอดภัย ได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพและมาตรฐาน บขส. จึงได้จัดโครงการพัฒนาด้านการให้บริการด้วยรถโดยสาร “Super Bus” โดยการร่วมมือกับ ททท. จัดทำกลยุทธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งเสริมศิลปะ และวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยบขส. จะนำรถวีไอพีรุ่นใหม่ ความยาว 15 เมตร เบาะที่นั่ง Cocoon มีระบบปรับนวด ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า Free Wifi  และที่ชาร์ตแบตส่วนตัว นอกจากนี้จะปรับเปลี่ยนบริการแบบ Full Service เช่น การแต่งกายของพนักงานต้อนรับบนรถจะสวมใส่ชุดพื้นเมือง ใช้ภาษาท้องถิ่นในการสื่อสาร มีบริการอาหารบนรถไม่จอดรับประทานอาหารระหว่างทาง เพื่อลดระยะเวลาในการดินทาง เป็นต้น ทั้งนี้ บขส. ได้รับการสนับสนุนจาก ททท. ออกแบบลวดลายข้างรถ และประสานพันธมิตร ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาด จัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดแก่รถโดยสาร “Super Bus” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย

ด้าน นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม กล่าวว่า การท่องเที่ยวฯ ได้บูรณาการการดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวร่วมกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) มีแนวทางการดำเนินงานเพื่อสร้างกิจกรรมสร้างการรับรู้ปลุกกระแสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยออกเดินทางท่องเที่ยว โดยประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆผ่านช่องทางโฆษณาประชาสัมพันธ์ อาทิ สื่อออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออื่นๆ โดยใช้อาหารถิ่นเป็นจุดนำเสนอขาย และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มคนรักอาหาร (Food Lover) ได้สัมผัสถึงวิถีของชาวอีสาน ควบคู่กับความทันสมัย Cool Isan อีสานแซ่บนัวสุดชิค เพื่อกระตุ้นการเดินทาง เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว และรายได้ในพื้นที่ภาคอีสาน ชูกระแสเรื่องกิน เรื่องเที่ยว ให้เกิดความกลมกลืนเป็นเรื่องเดียวกัน ได้ร่วมดำเนินการเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร โดยนำร่อง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดสกลนคร และเชื่อมโยงไปยังจังหวัดใกล้เคียง ภายหลังการเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัด จากนั้นจะขยายฐานการจัดกิจกรรมไปยังจังหวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป

ขณะที่ นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จังหวัดสกลนคร มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดเดินรถโดยสาร “Super Bus” โดยเห็นว่าปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวถือเป็นตัวขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจในการสร้างรายได้ให้ประเทศชาติ และการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้จัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ จะช่วยสนับสนุนด้านศิลปวัฒนธรรม และกระตุ้นให้ประชาชนมาท่องเที่ยวยังจังหวัดสกลนครมากยิ่งขึ้น

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ