โนโวเทล สุวรรณภูมิ ทุ่มงบปรับปรุงครั้งใหญ่ ตั้งเป้าสู่ 1,000 ล้าน

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

โนโวเทล สุวรรณภูมิ ทุ่มงบปรับปรุงครั้งใหญ่ ตั้งเป้าสู่ 1,000 ล้าน


​โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต เตรียมทุ่มงบรีโนเวตโรงแรมครั้งใหญ่ หลังทำยอดขายมีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 74.30 เปอร์เซ็นต์ หรือเกือบ 140 ล้านบาทในรอบปีนี้ พร้อมตั้งเป้าก้าวสู่ทศวรรษใหม่ที่สดใส ด้วยยอดขายทะลุเป้าสู่1,000 ล้านบาทเป็นครั้งแรก ในปี 2563 

​​นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปี 2560 นี้เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ทั้งนี้เกิดขึ้นมาจากจำนวนห้องพักของโรงแรมเป็นปัจจัยสำคัญที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และมีลูกค้าที่เข้ามาพักกับโรงแรมอย่างต่อเนื่องในจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นอีกทั้งโรงแรมได้ให้ความสำคัญกับช่องทางการตลาดต่างๆ ในทุกช่องทางอย่างเสมอกัน จึงทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากจากช่องทางที่แตกต่างกัน บวกกับกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง รวมถึงรางวัลต่างๆที่ได้รับ เช่น One Of The World’s 10 Most Luxurious Airport Hotels จาก CNN ในปี 2016 รางวัล Top 5 Airport Hotel in Asia ในปี 2016 เช่นกัน จึงส่งผลให้ในปีนี้ โรงแรมสามารถทำกำไรได้ถึง 139.93 ล้านบาทเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี นับตั้งแต่ที่เปิดโรงแรมมา 

​“สำหรับทิศทางในปีหน้า โรงแรมตั้งเป้ายกระดับ และรักษามาตรฐานที่ทำมาได้ดีแล้วให้ดียิ่งขึ้นต่อไป โดยเฉพาะกิจกรรมทางการตลาด และโปรแกรมส่งเสริมการขายต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในรอบปีที่ผ่านมาเช่น โปรแกรมการให้บริการ 24  Hours Flexi  บริการพิเศษที่ลูกค้าสามารถยึดหยุ่นเวลาเช็คอินและเช็คเอ้าท์จากการนับเวลาเข้าพักเป็นแบบ24 ชั่วโมง หากเข้าพักเวลาไหน สามารถเช็คเอ้าท์นับไปอีก 24 ชั่วโมง โดยจ่ายในราคาเพียง 1 คืนเท่านั้น รวมถึงให้อาหารฟรี1 มื้อ ซึ่งลูกค้าเลือกได้ว่าจะทานเป็นมื้อไหนถือเป็นโรงแรมสนามบินเพียงแห่งเดียวที่ทำได้โปรแกรม Days Use Offer เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้ามาพักช่วงสั้นๆระหว่างวันเพียง 3 , 6 หรือ 9 ชั่วโมง เพื่อเรียกความสดชื่นทั้งก่อนหรือหลังเที่ยวบิน ด้วยการพักผ่อนในห้องพักแสนสบาย พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์ใช้บริการห้องออกกำลังกายและสระว่ายน้ำกลางแจ้งได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ และโปรโมชั่นส่งเสริมการขายตามช่วงเวลาต่างๆอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องตลอดปีซึ่งคาดว่าหลังจากผ่านการรีโนเวตในบางส่วนแล้ว ปีหน้าโรงแรมมีความเชื่อมั่นว่า จะส่งผลให้ยอดขายของโรงแรมสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน ” 

​​สำหรับการรีโนเวตในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และไลฟ์ สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยโรงแรมจะใช้เวลาในการปรับปรุงทั้ง 2 อาคารให้เสร็จภายใน2 ปี โดยจะสลับกันทำทีละอาคาร ทั้งนี้ ในการปรับปรุงครั้งนี้ จะมีการยกระดับห้องพักให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ใส่เทคโนโลยีเข้าไปให้มากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับกับไลฟ์ สไตล์ยุคดิจิทัลของผู้บริโภค  โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นมาของ สปอร์ต บาร์ ที่เป็นไฮไลท์สำคัญในการปรับปรุงครั้งนี้ โดยจะทำไว้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทุกชนิด ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดกีฬาชนิดต่างๆที่มีการแข่งขันจากทั่วโลกในแต่ละวัน สำหรับรองรับลูกค้าห้องพัก หรือ นักเดินทางที่อยู่ในระหว่างรอเครื่อง กลุ่มสายการบินที่ปฎิบัติงานที่สนามบิน  หน่วยงานรอบๆ  สนามบิน หรือแม้แต่บุคคลภายนอกที่อาศัยอยู่รอบๆพื้นที่ไม่ห่างจากโรงแรมมากนัก พร้อมบริการเครื่องดื่มและอาหาร 

ทั้งนี้ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต โรงแรมระดับมาตรฐาน 4ดาว จำนวนห้องพัก 612 ห้องได้รับการจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2546 โดยเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30 และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 10 ภายใต้ชื่อบริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด (มหาชน) หรือ รทส.ใช้งบประมาณการลงทุนไปทั้งสิ้น  1,017.78   ล้านบาท และได้ว่าจ้างกิจการร่วมค้ายูนิเวอร์แซล ฮอสพิแทลลิที เป็น ผู้บริหารกิจการโรงแรมในลักษณะHotel Chain  ภายใต้เครื่องหมาย NOVOTEL ของกลุ่ม ACCOR

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ