“ไป่ตู้ แอคเซส” โชว์ศักยภาพการสื่อสาร ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

“ไป่ตู้ แอคเซส” โชว์ศักยภาพการสื่อสาร ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า


นางสาวพัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และประชาสัมพันธ์ ไป่ตู้ ประเทศไทย กล่าวว่า ไป่ตู้ แอคเซส ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดออนไลน์กับผู้ประกอบการชาวไทยมาตั้งแต่ปลายปี 2559 ที่ผ่านมา หลังจากเริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจเป็นการให้บริการ ด้านการสื่อสารทางการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการสื่อสารออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพไปยังกลุ่มเป้าหมายชาวจีน มีลูกค้าผู้ประกอบการทั้งขนาดเล็กและใหญ่เข้ามาขอรับบริการคำปรึกษาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก็มีความหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเริ่มแรกของธุรกิจเราเน้นให้บริการลูกค้าในส่วนของธุรกิจโรงแรม และท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา เนื่องจากเรามองภาพรวมของธุรกิจท่องเที่ยวของไทยว่ามีอัตราการเพิ่มขึ้นของรายได้รวมประเทศในส่วนนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี

โดยปี 2560 คาดว่ามีคนจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 9 ล้านคน จำนวนนักท่องเที่ยวรวมทั้งปี จะสูงกว่าปีที่ผ่านมา ราว 1 ล้านคน พร้อมกับกระตุ้นรายได้ประเทศได้กว่า 350,000 ล้านบาท ซึ่งการเพิ่มขึ้นของยอดขายมาจากการสื่อสารงานขายที่ถูกต้อง และตรงกลุ่มเป้าหมาย กับกลุ่มลูกค้าชาวจีน เนื่องจากคนจีนยังมีข้อจำกัดในเรื่องของการสื่อสารที่แตกต่างจากคนไทย และกลุ่มลูกค้าในประเทศอื่นๆ ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวประเทศไทยยังคงโดดเด่นกว่ามากเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

สำหรับช่วงกลางปีที่ผ่านมา ไป่ตู้ แอคเซส ได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการชาวไทยมากขึ้น ได้รับความไว้ใจให้เป็นที่ปรึกษาวางแผนใช้สื่อโฆษณาออนไลน์ให้กับลูกค้าที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายชาวจีนหลากหลายมากขึ้น โดยมีสินค้าเข้ารับบริการ อาทิ สินค้าอุปโภคบริโภค ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าสะดวกซื้อ เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ธนาคาร และอื่นๆอีกมากมาย สินค้าที่เป็นที่สนใจของกลุ่มลูกค้าชาวจีน ประเภทสินค้าเครื่องสำอาง ความงาม สินค้าสุขภาพ รวมไปถึงอาหารสำเร็จรูป และขนมขบเคี้ยว ที่มักจะเป็นของฝากที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาย่อมเยา และซื้อหาง่าย สะดวกต่อการจับจ่าย และเมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าและบริการของประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค ทั้งในเรื่องคุณภาพ และบริการสินค้าไทยเหนือกว่า

สำหรับภาพรวมการตลาดออนไลน์ ไป่ตู้มองว่าชาวจีนให้ความสนใจกับสื่อออนไลน์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเชื่อว่าแนวโน้มของสื่อโฆษณาออนไลน์ในตลาดจีนยังคงโตขึ้นได้อีกเรื่อยๆ และมีแนวโน้มที่จะขยายและมีอะไรใหม่ๆ มาสร้างความตื่นเต้นอีกในอนาคต มีช่องทางการสื่อสารที่พัฒนาขึ้น และแปลกใหม่ โดยปัจจุบันมีหลากหลายบริษัทที่ผันตัวเองมาให้บริการเรื่องการให้คำปรึกษาและการวางแผนสื่อโฆษณาออนไลน์ในประเทศ ไป่ตู้ แอคเซส จึงมีแนวทางที่จะพัฒนาและช่วยให้ลูกค้าที่ใช้บริการการวางแผนสื่อโฆษณาออนไลน์กับเราให้ได้ผลประโยชน์สูงสุด ทั้งพัฒนาในส่วนผลิตภัณฑ์การให้บริการแก่ลูกค้า และยังหาช่องทางในการสื่อสารใหม่ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าด้วย

 

ปัจจุบัน เราให้บริการหลักอยู่ 3 รูปแบบ คือ การสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจบนโซเชียลมีเดียจีน , การสร้างคำค้นหาที่โดดเด่นและน่าสนใจบนเสริชเอนจิ้นอั้นดับหนึ่งในจีน และ การสร้างรูปแบบคามน่าสนใจในการประชาสัมพันธืสินค้าและบริการของลุกค้าผ่านกลุ่มคนทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ เรามีความได้เปรียบบริษัทอื่นที่จะเข้ามาให้บริการในรูปแบบเดียวกับไป่ตู้ ในแง่ของความแข็งแกร่งด้านพันธมิตรการสื่อสาร เนื่องจากไป่ตู้เป็นผู้ให้บริการหลักเพียงรายเดียวด้านเสิร์ชเอนจินในประเทศจีน อีกทั้งมีแบล็คกราวน์ของบริษัทสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีน ที่เป็นปัจจัยให้ลูกค้าสามารถรับข้อเสนอที่แตกต่าง โดดเด่นกว่าบริษัทคู่แข่ง” พัชรพรกล่าวเสริม

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ