"โอช้อปปิ้ง" ฮึดโค้งสุดท้าย ปลายปี อัด แคมเปญ “เบสท์ ออฟ เดอะ เบสท์” หวังดันยอดโต

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560



"โอช้อปปิ้ง"  เผย เศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นตัว  ปีนี้คาดยอดไม่ตามเป้าที่วางไว้ 15-20 %  ระบุ กลุ่มไอทีและกีฬาตกมากสุด ฮึดโค้งสุดท้ายสิ้นปีอัดแคมเปญจับคู่สินค้าขายดี  หวังดันยอดสิ้นปีโต 10%

นายซอง นัก เจ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ  บริษัท จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจทีวีโฮมช็อปปิ้ง "โอ ช้อปปิ้ง"  กล่าวว่า   ในช่วง 9 เดือนแรกต้องยอมรับว่าสภาพเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว หรือถ้ามองแล้วก็ยังถือว่าอยู่ในระดับทรงไปถึงทรุด ทั้งนี้ส่งผลให้บริษัทคาดการณ์ว่าปีนี้ยอดขายคงไม่สามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายจากเดิมวางไว้ตลอดปี 2560 อยู่ที่ 15-20% แต่คาดว่าน่าจะมีอัตราการเติบโตได้ราวเพียง 10% จากการปิดยอดปี 2559 ประมาณ 1,700 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากสภาพเศรษฐกิจดังกล่าวหมวดสินค้าที่มีผลกระทบมากสุด คงเป็นกลุ่ม ไอที เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภค ที่เคยสนใจซื้อโทรศัพท์ราคาถูก หรือโลว์เอนด์ เปลี่ยนไปนิยมซื้อแบรนด์ราคาแพงขึ้น แม้ว่ากำลังซื้อจะไม่ค่อยดี ส่วนผลิต ภัณฑ์สุขภาพและกีฬาก็ตกลงไปเยอะ จากเดิมสัดส่วนในพอร์ตเคยมีอยู่ 15% ลดลงเหลือ 10% เนื่องจากยอดหายไปราว 30-50% ขณะที่กลุ่มดาวรุ่งจะอยู่ใน สินค้าประเภทคอสเมติก มีสัด ส่วนเพิ่มเป็น 15% จากก่อนหน้า 10% รวมถึงชุดชั้นในสตรี เครื่อง ตกแต่งภายในบ้าน และสินค้าแฟชั่นบางตัว

สำหรับภาพรวมตลาด โฮมช็อปปิ้งปีนี้น่าจะเติบโตราว 10% หรือมีมูลค่าประมาณ 10,600 ล้านบาท เนื่องจากยังมีสินค้าบางกลุ่มช่วยสนับสนุนอยู่บ้าง ส่วนสถานการณ์ปี 2560 คาดการณ์ว่าจะรุนแรง มีทั้งผู้ประกอบการรายเดิมกลับเข้ามา และหน้าใหม่ที่สนใจธุรกิจโฮมช็อปปิ้ง ส่วนปัจจัยเรื่องของเศรษฐกิจคงต้องรอดูสถานการณ์ โดยบริษัทเองก็อยู่ระหว่างเตรียมแผนงานธุรกิจเช่นกัน.

ทั้งนี้  ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2560 บริษัทเตรียม นำสินค้าที่ขายดีแต่ละช่วงตลอดปีที่ผ่านมา จัดแคมเปญ เบสท์ ออฟ เดอะ เบสท์ มาจัด โปรโมชั่นร่วมกัน ไม่เน้นลดราคา มาก แต่จะเป็นการจัดชุดสินค้าในราคาคุ้มค่า นับแต่เดือน พ.ย.นี้เป็นต้นไป คาดการณ์ว่าจะกระ ตุ้นยอดขายปลายปีได้อย่างแน่นอน

ผู้บริหารกล่าวต่อว่า  สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจไทยปีหน้าเราคาดว่าน่าจะมีสัญญาณที่ดีขึ้น เนื่องจากปีนี้ได้ผ่านสถานการณ์ความโศกเศร้า ไปพร้อมกับมองว่าปีน้าสถานการณ์ทางการเมืองน่าจะดีขึ้น  จึงทำให้บริษัทมั่นใจว่าปีหน้าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่เคยวางไว้โตราวประมาณ 15 -20 %  และตั้งเป้าในอีก 3 - 5 ปี ข้างหน้าบริษัทน่าจะสามารถทำรายได้ถึงประมาณ  5,000 ล้านบาท

นอกจากนี้   บริษัทเรายังได้เริ่มทำกิจกรรมเพื่อคืนกำไรสู่สังคม (CSR) ตั้งแต่ปีแรก (2013) ที่ทำการเปิดสถานีทีวีโฮมช้อปปิ้ง โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันเทควันโดซึ่งจัดโดย โค้ชเช ยอง ซอก Phuket International Choi Young SeokTaekwondo Championship 2013ซึ่งไม่เพียงให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่ยังให้ความสำคัญและสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน  

การที่บริษัทจัดกิจกรรมซีเอสอาร์นั้นเรามีจุดประสงค์ต้องการอยากสนับสนุนเด็กๆ ในเรื่องการให้ความสนใจกับและเห็นประโยชน์กับเรื่องของกีฬา เพื่อในการต่อยอดของเด็กและเยาวชนต่อไป เพราะเรามองว่าการทำกิจกรรมนี้เป็นเรื่องที่ดีกับสังคม  พร้อมส่งเสริมให้มีความสัมพันธ์ที่ดีทางด้านครอบครัว อีกทั้งยังส่งผลให้สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง”  

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ