เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “AMATA BEST EXTRA” ครีมรังนกเขย่าตลาด “สกินแคร์”

วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2560

เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่  “AMATA BEST EXTRA”  ครีมรังนกเขย่าตลาด “สกินแคร์”


ในยุคที่เศรษฐกิจเข้าสู่สู่ยุคดิจิตัลเต็มตัว การสร้างปรากฏการณ์เหนือคู่แข่งท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือด ปรากฏอยู่ในทุกธุรกิจ และแม้ภาพรวมเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังยังคงมีความผันผวน แต่อย่างไรก็ตาม “สกินแคร์” ก็ยังเป็นสินค้าที่ตลาดมีความต้องการอยู่ต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังคงมีนักลงทุนหน้าใหม่หวังจะเข้ามาทำกำไรในตลาดนี้อยู่เสมอ

ล่าสุด  นาย พรเทพ ทิพยพรกุล หรือคุณกอล์ฟ อดีตพนักงานประจำขายตรง ศิษย์เก่ารั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “AMATA BEST EXTRA (Bird’s Nest Renewing Cream)” ภายใต้นวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อการบำรุงผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ครีมที่มีส่วนผสมจากวัตถุดิบที่เรียกว่า “รังนก” 

“ครีมรังนก” ดูเหมือนจะเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรู้จักกันอย่างกว้างขวางเท่าใดนัก เนื่องจากผู้บริโภคยังคงคุ้นชินกับการนำรังนกมาทำเป็นอาหารบำรุงกำลัง แต่ใครจะรู้ว่าคุณค่าของรังนกมีมากกว่าที่คิดมากมายนัก

พรเทพ ทิพยพรกุล หรือคุณกอล์ฟ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงผู้พลิกผันตนเองจากนักธุรกิจขายตรงมาสู่การเป็นผู้นำเข้าครีมบำรุงผิวหน้าจากประเทศเกาหลี เป็นเจ้าของแบรนด์ “AMATA BEST EXTRA” เล่าว่า ตนเองเกิดและเติบโตมาในครอบครัวที่ทำธุรกิจผลิตกล่อง อาทิ กล่องกระดาษ กล่องรองเท้า แต่ทว่าหลังจากจบการศึกษาปริญญาตรี บินลัดฟ้าไปเรียนภาษาจีน 6 เดือน จากนั้นกลับมาบวชทดแทนคุณพ่อแม่ ก่อนที่จะไปทำงานประจำในบริษัทขายตรงแห่งหนึ่งอยู่นาน 2 ปี รายได้ดีเดือนละหลักแสน  แต่แม้รายรับจากงานประจำจะค่อนข้างดี แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีความคิดอยากทำธุรกิจส่วนตัว ประกอบกับมีโอกาสไปงานแสดงสินค้าที่ประเทศฮ่องกง เจอครีมที่มีลักษณะเป็นเนื้อเจลสีเหลือง ใช้สารสกัดจากรังนกนางแอ่น และน้ำแร่จากแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีผลการวิจัยรองรับว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิว ลดการอักเสบของผิวหนัง และลดริ้วรอย เลยติดต่อนำเข้ามาจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ส่วนตัวผมเคยทำธุรกิจขายตรงออนไลน์กับบริษัทขายตรงยักษ์ใหญ่บริษัทหนึ่ง ได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากขายสินค้าหลายอย่าง เป็นคนที่ชอบผลิตภัณฑ์ประเภทครีมบำรุงผิวและขายสินค้าประเภทนี้ได้เยอะมาก ประกอบกับเป็นคนที่รักงานดูแลลูกค้าและบริการลูกค้าด้วย ทำให้มียอดขายในแต่ละเดือนไม่ตำกว่าหลักแสนบาท สำหรับที่มาที่ไปของการนำเข้าครีมรังนก เพราะผมมีโอกาสไปดูงานที่ประเทศเกาหลีและไปเห็นนวัตกรรมแล้วเกิดความสนใจและมองว่านวัตกรรมนี้จะสร้างความต่างให้กับตลาดสกินแคร์ในบ้านเรา  ซึ่งผมได้สำรวจตลาดครีมบำรุงผิวหน้าในไทยแล้วว่ายังไม่มีครีมเนื้อเจลสีเหลืองที่ใช้สารสกัดจากรังนกนางแอ่น และน้ำแร่จากแคลิฟอร์เนีย อีกทั้งปราศจากสเตอรอยด์ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เลยมองเห็นโอกาสและช่องทางทำธุรกิจ ในที่สุดติดต่อนำเข้ามาจำหน่ายในไทย โดยสร้างแบรนด์ไทยว่า AMATA (อัมตะ) ได้รับเครื่องหมาย GMP และ อย. จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา”

ผู้บริหารหนุ่ม  กล่าวต่อว่า  จุดแข็งของเราที่นอกเหนือจากเนื้อครีมแล้ว เรายังเน้นในเรื่องการทำตลาดแบบออนไลน์ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง ในราคา 1,290 บาท ซึ่งเป็นราคาที่คุ้มค่าสามารถจับต้องได้ นอกจากนี้เราจะยังขยายตลาดผ่านระบบตัวแทน ทั้งแบบสต๊อกสินค้าขั้นต่ำ 10-20 กระปุก และระบบตัวแทน VIP ที่มีสต๊อกสินค้าขั้นต่ำ 50 กระปุกขึ้นไป สำหรับตัวแทนแบบไม่สต๊อกสินค้า ก็สามารถสั่งสินค้าได้โดยสั่งโดยตรงกับบริษัท ซึ่งตัวแทนจะได้กำไรไม่ต่ำกว่า 200-300 บาทต่อกระปุก พร้อมกันนี้เรายังมีการอบรมและสอนการขายช่องทางออนไลน์ให้กับตัวแทนอีกด้วย ในเรื่องยอดขายเราคาดหวังว่าจะได้ยอดขายหลักล้านบาท เพราะเราเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ”

แม้จะเป็นเพียงการเริ่มต้นการทำธุรกิจ แต่ ณ ปัจจุบัน ครีมรังนก AMATA BEST EXTRA ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ใช้เป็นอย่างมาก ดูได้จากยอดการซื้อซ้ำและการบอกปากต่อปากทำให้มียอดสั่งสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มองว่าครีมรังนกกำลังจะเป็นกระแสนิยมของกลุ่มผู้รักสวยรักงามในอีกไม่ช้านี้แน่นอน

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ