เบญจภาคีทองคำว่าด้วยรูปหล่อ พ่อปู่พรหมวัดช่องแค

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เบญจภาคีทองคำว่าด้วยรูปหล่อ พ่อปู่พรหมวัดช่องแค


ผมเคยนำรูปหล่อปู่พรหมพิมพ์ รุ่นนิ้วกระดก (ทองคำ) ทั้งยังเคยนำ รุ่นก้นระฆัง (ทองคำ) มาผ่านตาไปแล้วครั้งหนึ่ง จึงไม่อยากซ้ำซากเลยส่งเอารุ่นเข่ากว้างหลังเต็ม (ทองคำ) โดยตำนานขานเล่าว่ามีเพียงสององค์เท่านั้น นั่นปะไรเป็นความเข้าใจผิดอยู่เท่าที่รู้น่าจะมีราว 5 องค์ครับ 2 องค์ ซึ่งทรงประทับประกอบข้อคิดเห็นจะเป็นสิ่งยืนยันอันดียิ่ง
ที่ผมจับเอาพิมพ์เข่ากว้างหลังเต็มมาเป็นเบญจภาคี (สำรอง) ด้วยมองเห็นว่ารูปหล่อพ่อปู่พรหมรุ่นนี้มีความเหมาะสมสุดๆ พุทธศิลป์ก็แปลกตากว่ารูปหล่ออื่นๆ พื้นฐานการสร้างค่อนข้างดี กระแสแรงไม่มีตกโฉลกเดียวยังกับหลังเตารีดพ่อปู่ทวด หากจะสำรวจวัตถุมงคลอื่นๆ ยืนเป็นคู่ขนาน เช่น ด้านเหรียญ, ตะกรุด, แหวน หรือว่าผ้าประทับรอยเท้า ฯลฯ สู้รูปหล่อเข่ากว้างหลังเต็มได้ไม่เต็มกำลังเข็นขึ้นแท่นเบญจภาคีฯ
ทว่ายังมีเหรียญ หล่อทองคำยันต์สิบ น่าจะหยิบมาขยายต่อว่าเป็นเหรียญหล่อทรงคุณค่าแห่งอนาคต โปรดอดใจรอคอย ผมไม่ได้พูดพล่อยๆ หรือพร่ำๆ ความจริงจักเห็นได้ในไม่ช้านี้
การคิดคว้ายันต์สิบมาแตกหน่อต่อจาก คาถาพุทธนวหรคุณ ของพ่อปู่พรหม ผมถือว่าคือวิถีทางสร้างสรรค์ ลองส่องดูยันต์ท่านจากรูป (ด้านหลัง) จะเห็นความขลังแห่ง พลังยันต์ได้ไม่ยาก และหากจะพิจารณายันต์ตรงสังฆาฏิรูปหล่อก็เป็นยันต์เดียวกันคือยันต์สิบนั่นเอง
กรุณาส่องเล็งรูปหล่อพ่อปู่พรหม (เข่ากว้างหลังเต็ม มองให้เต็มที่ถึงรูปทรงและองค์พระการจดจำลักษณะอย่างถูกต้องจะช่วยกันกลั่นกรองเราทีละนิด ที่สุดข้อผิดพลาดฉกาจฉกรรจ์จักอันตรธาน
เช่นเดียวกับการส่องเหรียญหล่อ (ปั๊ม) ทองคำยันต์สิบ เนื้อดิบของทองระฆัง ยังไงก็ไม่เหมือนแน่กับเนื้อของทองแท้เลย
ที่เอ่ยย้ำซ้ำหลายเที่ยวเพราะเดี๋ยวนี้พวกเดียรถีย์ (ปลอมพระยังขะมักเขม้น) ทำเป็นแก๊งก๊วน หลายส่วนส่งเข้าประกวด พวกกรรม-การจำอวด (พวกเดียวกัน) ก็ผลักดันให้ได้รางวัลทำนองกิเลสหนา หน้าด้านขนาด ตำนานกูรู "ใหญ่ท่าไม้" ยังส่ายหัวเดียะให้มาเฟีย-โจร
ใครไม่โดนก็ไม่รู้
ยังมีรูปหล่ออีกหลายพ่อปู่ ที่อยู่ระดับต้นๆ เช่น รูปหล่อก้นอุพ่อท่านคล้าย, รูปหล่อพ่อปู่น้อย วัดธรรมศาลา พ่อปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว แล้วก็รูปหล่อต่างๆ ซึ่งสร้างจากทองคำล้ำค่า
คาบหน้าจะเปลี่ยนมาพูดถึงสุดยอดในสุดยอดสักพัก เพื่อหักเหวิถีทาง ตัวอย่าง เช่น หนึ่งในเบญจภาคีมี นางพญาเข่าโค้ง ยืนโรงอยู่ด้วย ถ้าสวยเหลือเกินก็จะอัญเชิญขึ้นกล่าวกัน โดยเดินตามครรลอง คือทำจากทองคำ (ยิ่งดี) หรือเป็นเนื้อพิเศษ หรือพึงมีอยู่หนึ่งเดียว การเทียวหาเทียวเห็นย่อมยากแค้นแสนเข็ญเป็นเงาตามตัว
ที่จั่วคั่วล่วงหน้าเพราะว่าจะขานกล่าวถึงนางพญาเข่าโค้งทองคำ ตามด้วยพระหูยาน (ทองคำ) เช่นกัน นี่ผมส่งสัญญาณ เลาๆ ว่าจะขอเข้าพระกรุอีกครั้ง แม้นเสน่ห์พระเกจิดังๆ ยังมาแรง แต่ก็แซงสู้พระกรุไม่ได้ดอกครับ เพราะกาลเวลากับพุทธศิลป์
พระกรุย่อมกินขาด {lt}br{gt} มิอุกอาจหรือบังอาจใดๆ เลย {lt}br{gt} เอ่ยจากใจจริง


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ