โรงแรมอินดิโก้ เสิร์ฟกิมมิคเก๋ไก๋ แต่งชุดไทยไปกินข้าวแช่

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

โรงแรมอินดิโก้ เสิร์ฟกิมมิคเก๋ไก๋ แต่งชุดไทยไปกินข้าวแช่


ความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของ โรงแรม อินดิโก้ กรุงเทพ สะท้อนผ่านการออกแบบตกแต่งที่ผสมผสานความเก๋าด้านประวัติศาสตร์ของ ถ.วิทยุ อันเป็นทำเลที่ตั้ง บวกกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว นับเป็นโรงแรมบูทีคระดับ 5 ดาวที่ให้ความอบอุ่นไปพร้อมกับความรู้สึกที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา

ที่นี่ยังมีกิมมิคน่ารัก ๆ อย่างการให้ยืมชุดไทย (Borrowed by Hotel Indigo) พร้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่ช่วยแต่งเติมความเพลิดเพลินใจ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ในช่วงหน้าร้อนนี้ นับเป็นโอกาสดีสำหรับทุกคน เพราะที่โรงแรม อินดิโก้ ถนนวิทยุ ได้นำเสนอ “ชุดข้าวแช่”ห้องอาหารเมโทร ออน ไวร์เลส  แขกที่เข้าพักสามารถใส่ชุดไทยไปลิ้มลองรสชาติข้าวแช่ เอกลักษณ์ด้านอาหารประจำฤดูกาลของไทย ที่จัดขึ้นในช่วงหน้าร้อนเท่านั้น

เมโทร ออน ไวร์เลส บนชั้น 2 ของโรงแรมอินดิโก้ กรุงเทพ ถนนวิทยุ เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างตะวันออก และตะวันตก เสิร์ฟอาหารไทย Street Food รสเลิศ และอาหารตะวันตกเมนูยอดนิยม เน้นการใช้วัตถุดิบ และส่วนผสมให้เกิดเป็นรสชาติของอาหารไทยแท้ สัมผัสความสดใหม่ ความสร้างสรรค์ ในบรรยากาศเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าสนใจ

ใครที่บอกว่าอาหารไทยในโรงแรมหรูมักจะปรุงรสชาติเอาใจต่างชาติ ต้องมาลิ้มลองความเข้มข้นครบรสของเมนูอาหารไทย ฝีมือเชฟนุช - วรนุช ยาสุขแสง รวมทั้ง “ชุดข้าวแช่” ที่พร้อมเสิร์ฟในช่วงเดือนเมษายนนี้

ความพิเศษของข้าวแช่ที่อินดิโก้ คือ ความเข้มข้นครบเครื่อง เปิดปุ่มรับรสได้อย่างสดชื่น เริ่มจากตัวข้าวแช่ ที่นำข้าวหอมมะลิไปอบควันเทียน รวมทั้งน้ำลอยดอกมะลิหอม ๆ กินคู่กับเครื่องเคียง 6 ชนิด ประกอบด้วย “ลูกกะปิไข่เค็มทอด”  ใช้กะปิคลองโคนที่ไม่เค็มมากและไม่ฉุนจนเกินไป ห่อด้วยไข่แดงเค็ม ซึ่งเป็นสูตรที่ไม่เหมือนใคร

“พริกหยวกยัดไส้กุ้งและไก่ห่อด้วยไข่ตาข่าย”  นอกจากรสชาติของไส้ที่นุ่มลงตัวมาก เชฟยังมีเคล็ดลับในการคัดเลือกพริกหยวกอ่อนขนาดเล็ก ที่มีเนื้อบางกรอบ ไม่แข็งจนเกินไป

“ไชโป๊วหวาน” ใช้ไชโป๊วผัดกับน้ำตาลมะพร้าว เคี่ยวจนขึ้นเงาสวย  “ปลาหวาน” เป็นปลาช่อนแดดเดียวที่นำมาโขลกแล้วผัดกับกะทิ เคี้ยวกับน้ำตาลปี๊บ โดยไม่ใช้น้ำมัน

นอกจากนั้นยังมี หอมแดงยัดไส้ปลาทอด และหมูฝอย แกล้มด้วยผัก-ผลไม้สดนานาชนิดที่แกะสลักอย่างสวยงาม เช่น มะม่วงมัน แตงกวา ต้นหอม พริก และกระชาย

ปิดท้ายความสดชื่นด้วยเมนู “แตงโมปลาแห้ง” รสชาติหวานเค็ม ตัดกับความชุ่มฉ่ำของแตงโม เติมความสดชื่นได้อีกระดับ

หากจะกล่าวถึงเอกลักษณ์ของ “ข้าวแช่” สไตล์อินดิโก้ ก็คงต้องชื่นชมถึงการคงรสชาติดั้งเดิมของอาหารไทย ภายใต้บรรยากาศอันทันสมัย รสชาติของเครื่องเคียงมีความเข้มข้นกำลังดี ไม่เลี่ยนและไม่หวานหรือเค็มจนเกินไป มีความหอมจากเอกลักษณ์ของวัตถุดิบแต่ละชนิด รับประทานกับข้าวแช่ที่ให้ความเย็นสดชื่นแล้วช่วยเพิ่มชีวิตชีวาได้ดี

บวกกับบรรยากาศของห้องอาหารเมโทรฯ ซึ่งแม้จะอยู่บนชั้นสอง แต่ออกแบบด้านติดถนนเป็นกระจกโล่ง ๆ มองเห็นพุ่มใบของต้นไม้ที่เรียงรายเป็นทิวแถวบนถนนวิทยุ เหมาะกับการเข้ามาใช้บริการได้ตลอดทั้งวัน

วันนี้ยังได้ลิ้มลองสองเมนูใหม่ “ยำส้มโอล็อบสเตอร์” ยำส้มโอเป็นเมนูที่มีอยู่ในโรงแรมทั่วไป แต่ยำส้มโอของอินดิโก้ ไม่เหมือนที่ไหน ไม่ใช่เพราะเสิร์ฟมาพร้อมล็อบสเตอร์  แต่ใช้น้ำยำแบบโบราณที่ผสมกะทิลงไปด้วย ทำให้กลมกล่อม ไม่เปรี้ยวแหลม หรือเค็มแหลมจนเกินไป เติมความสดชื่นและรสสัมผัสด้วยทับทิม และถั่วลิสงบด โรยความหอมกรุบกรอบด้วยหอมทอดและกระเทียมทอด จานนี้รสชาติถึงใจไทยแท้

เช่นเดียวกับ “แกงปูใบชะพลู” ที่ใช้ปูนิ่มทอด เป็นอีกเมนูอาหารไทยที่หอมกรุ่นสมุนไพร เข้มข้นถึงเครื่อง แต่ไม่เผ็ด กินกับข้าวสวยร้อน ๆ เข้ากันสุด ๆ   

ใครที่มีชุดความคิดเดิม ๆ ที่ว่า อาหารโรงแรมไม่อร่อย อาหารโรงแรมรสชาติไม่ถึงใจ ปัจจุบันหลาย ๆ โรงแรมหลายแห่งได้แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของอาหารที่มีทั้งความพิถีพิถัน สวยงาม เป็นศิลปะอาหารที่เรียกได้ว่า “สวยและอร่อย” จนกลายเป็นอีกเป้าหมายของนักชิม เช่นเดียวกับที่นี่ “Hotel Indigo

ชุดข้าวแช่ ห้องอาหารเมโทร ออน ไวร์เลส โรงแรม อินดิโก้ กรุงเทพ ถนนวิทยุ ราคาชุดละ 790+++ บาท สำหรับ 2 ท่าน พร้อมเสิร์ฟตลอดเดือนเมษายนนี้เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 12.00 น. - 14.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม

https://bangkok.hotelindigo.com

LINE Official Account @hotelindigobkk ( https://lin.ee/F4S40Py)

reservation.hotelindigobangkok@ihg.com

02 207 4999




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ