“ททท.” จับมือ “สามย่านมิตรทาวน์” และ “ออล ออฟ ลัค” จัดต่องานเทศกาลอาหารเช้า เป็นแม่เหล็กดูดนักท่องเที่ยวเข้าไทย

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ททท.” จับมือ “สามย่านมิตรทาวน์” และ “ออล ออฟ ลัค” จัดต่องานเทศกาลอาหารเช้า เป็นแม่เหล็กดูดนักท่องเที่ยวเข้าไทย


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และออล ออฟ ลัค จัดต่อเนื่องปีที่ 2 หลังประสบความสำเร็จจากการจัดงานครั้งแรกในปีที่ผ่านมา ตอกย้ำภาพลักษณ์กรุงเทพมหานครเมืองแห่งอาหารที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยในหลากหลายรูปแบบและทุกช่วงเวลา 27-31 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

ณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “จากกลยุทธ์การส่งเสริมอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยการเผยแพร่วัฒนธรรมและเอกลักษณ์การรับประทานอาหารไทยที่หลากหลาย ที่จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในประเทศจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารชั้นนำระดับโลก ผสานกับความสำเร็จจากการจัดงานเทศกาลอาหารเช้า หรือ Morning Bangkok Street Food ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2566 ที่ผ่านมานั้น ททท. จึงได้ให้การสนับสนุนการจัดงานดังกล่าวขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมในการขับเคลื่อน Soft Power ด้านอาหารของไทยให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างชาติให้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าการจัดงานเทศกาลอาหารเช้าจะเป็นอีกหนึ่งงานที่สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ดี และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวไทย ส่งผลให้เกิดมูลค่าและโอกาสทางเศรษฐกิจตามแผนยุทธศาสตร์กระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้ต่อไป”

จีรภรณ์ ปักปิ่นเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด ออร์กาไนเซอร์ผู้จัดงาน Morning Bangkok Street Food กล่าวว่า “จากการรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของอาหารมื้อเช้าและความหลากหลายของเมนูอาหารเช้าในไทย ทำให้วัฒนธรรมการบริโภคอาหารเช้าของไทยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย  งาน Morning Bangkok Street Food จึงได้นำเสนอเสน่ห์อาหารเช้าของไทยผ่านสุดยอดร้านอาหารที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี เพื่อให้เหล่า foodies ได้อิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายเมนูได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะอาหารเช้าริมทาง อาหารเช้าสไตล์จีน อาหารเช้าแบบ Brunch รวมถึงเมนูอาหารเช้าแบบตะวันตกที่ได้รับความนิยม เป็นต้น โดยหลังจากจบงาน Morning Bangkok Street Food นี้แล้ว ทาง ออล ออฟ ลัค ยังมีงานเทศกาลอาหารที่กำลังจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องอีก 2 งาน คือ งาน The Legend is Back เทศกาลอาหารริมทางกลางกรุงที่รวบรวมอาหารสตรีทฟู้ดสุดยอดต้นตำรับระดับตำนาน ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 2-6 เมษายน และงาน Merry Mango งานเทศกาลผลไม้ชื่อดังของไทย “มะม่วง” ที่จะทำให้คุณได้ชิมอาหารและของหวานที่ทำจากผลไม้มะม่วงซึ่งมีแค่ในประเทศไทยเท่านั้น จัดขึ้นในช่วงวันที่ 1-6 พฤษภาคม นี้ ออล ออฟ ลัค คาดว่าการจัดเทศกาลอาหารทั้ง 3 งานนี้ จะช่วยกระตุ้นและโปรโมทภาพลักษณ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักของนักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มากขึ้นอย่างแน่นอน” 

จารุวรรณ งาพานิชวัฒน์  ผู้อำนวยการการตลาดธุรกิจค้าปลีก ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ กล่าวว่า “เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวความคิดที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และออล ออฟ ลัค จึงได้ร่วมจัดงานเทศกาลอาหารเช้า Morning Bangkok Street Food เป็นปีที่สอง หลังจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการจัดงานเทศกาลอาหารเช้าหนึ่งเดียวในไทยในปีที่ผ่านมา  โดยในปีนี้งานเทศกาลอาหารเช้าจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคม 2567 นี้ เวลา 06.00-12.00 น. ภายในงานจะได้ลิ้มรสชาติอาหารเช้าริมทางร้านดังหลากหลายประเภททั้งอาหารเช้า อาหารสตรีทฟู้ด อาหารออแกนิกส์ กว่า 20 ร้านค้ามาร่วมออกบูธ อาทิ กาแฟ น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ เบเกอรี่ ครัวซองต์ โจ๊ก ก๋วยจั๊บ ข้าวเหนียวหมูทอด ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวต้ม ข้าวอบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด ขนมจีบ ขนมปังปิ้ง บะหมี่เกี๊ยว กุยช่าย ไอศกรีม ผักผลไม้สด น้ำผลไม้ เป็นต้น โดยงานนี้จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เดินทางมาศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ในการสร้างประสบการณ์และโอกาสในการลิ้มลองความอร่อยของอาหารเช้าที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์คลังอาหารและการเรียนรู้ของคนทุกเจเนอเรชั่นของศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และเชื่อว่าจะเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองแห่งอาหารที่หลากหลายได้อีกทางหนึ่งด้วย”

สำหรับงานเทศกาลอาหารเช้า Morning Bangkok Street Food ได้รับการสนับสนุนหลักจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ออล ออฟ ลัค และพันธมิตรจาก วอริกซ์ น้ำตาลวังขนาย  น้ำดื่มสปริงเคิล สไมล์เรดิโอ Urban Creature และ บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) Morning Bangkok Street Food ปี 2567 กำหนดจัดขึ้น 5 วัน ระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคม 2567 เวลา 06.00-12.00 น. ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยมีเมนูอาหารเช้าที่หลากหลายรูปแบบรสชาติดีจากร้านดังถึง 23 ร้านด้วยกัน ได้แก่ ร้านดับเบิ้ล สแลช คอฟฟี่ สเปซ ร้านอีริค เคย์เซอร์ ร้านเจบี เบเกอรี่ ร้านเอ็กเต็งผู่กี่ ร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นเจ๊เกียง ร้านเจ๊เกียงโจ๊กกองปราบ ร้านปาท่องโก๋ครัวการบินไทย ร้านหมูทอดชาววัง ร้านบั่นหมี่นาง ร้านตำรับไทย ขนมครกกะทิสด ร้านเฮียซ้ง ข้าวต้มกระดูกหมู ร้านหงส์กี่ ก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรฮ่องกง ร้านกู่หลงเปา ร้านหยาหย่ง ร้านเจ๊หย่ง ข้าวมันไก่ไหหลำ ร้านเจ๊เพ็ญบะหมี่เกี๊ยวกุ้งตลาดพลู ร้านน้ำเต้าหู้ห้าแยกพลับพลาชัย ร้านหมูปิ้งลุงอ้วนสีลม ร้านไอดิน ไอศกรีมข้าว ร้านสวนสมพร ร้านเย็นสวรรค์ ร้านเอ้ก ออลเดย์ และร้านอลิฟไก่ทอดราชาหาดใหญ่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Street Food Legend




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ