อย่ามองข้าม! สุขภาพ “ตับ” แชร์ วิธีดูแลแบบฉบับคนเป๊ะ!

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567

อย่ามองข้าม! สุขภาพ “ตับ” แชร์ วิธีดูแลแบบฉบับคนเป๊ะ!


ทราบหรือไม่ว่า 95% ของคนอ้วนที่ดื่มสุรา จะมีภาวะไขมันพอกตับและมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเป็นตับอักเสบและตับแข็ง (ข้อมูลงานวิจัยจาก QJM : monthly journal of the Association of Physicians, 11/23; 96(10):699-709.)

อันตรายจากการดื่มแอลกอฮอล์และการนอนดึก

การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดโรคตับ เนื่องจากแอลกอฮอล์จะถูกเผาผลาญในตับ และสร้างสารพิษที่ทำลายเซลล์ตับ นอกจากนี้การดื่มแอลกอฮอล์ยังทำให้เกิดอาการตาพร่ามัว เห็นภาพซ้อน และตาแดงได้

การนอนดึกก็เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพตับและตา เมื่อเราอดนอนร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความเครียด ฮอร์โมนนี้จะไปกระตุ้นให้ตับผลิตน้ำตาลกลูโคสออกมาในกระแสเลือดมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะดื้อต่ออินซูลินและโรคเบาหวานได้ นอกจากนี้การนอนดึกยังทำให้ตาแห้ง ตาพร่ามัว และเห็นภาพไม่ชัดได้

ดังนั้น เพื่อสุขภาพที่ดีควรลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเลือกรับประทานสารอาหารที่มีงานวิจัยว่าช่วยดูแลตับ อย่าง เลซิติน ซึ่งประโยชน์ของเลซิตินจากงานวิจัยนั้น มีส่วนช่วยปกป้องและบำรุงตับ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง ดีต่อหลอดเลือดและหัวใจ อีกทั้งยังช่วยลดดูดซึมโคเลสเตอรอล รวมไปถึงการลดความเสี่ยงในการเกิดนิ่วในถุงน้ำดีอีกด้วย นอกจากเลซิตินแล้ว สารต้านอนุมูลอิสระที่เหมาะสมจะสามารถยับยั้งการเกิดออกซิเดชั่นของไขมันในตับ จะช่วยป้องกันตับอักเสบ ตับแข็ง และมะเร็งได้

กิฟฟารีน ในฐานะผู้นำแบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม รวมถึงยืนหนึ่งเรื่องสมุนไพร ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับกับคนไทย “Giffarine Lecithin” 3 ขนาดจุกๆ ได้แก่ขนาด 15 แคปซูล ,ขนาด 30 แคปซูล และขนาด 60 แคปซูล ซึ่งเป็นเล๙ตินที่สกัดจากถั่วเหลือง ให้ฟอสฟาติดิลโคลีนมากถึง 192 มก./แคปซูล โดยกิฟฟารีน ถือเป็นเจ้าเดียวที่ใส่ “มิกซ์แคโรทีนอยด์” นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ใช้มิกซ์แคโรทีนอยด์ ที่สกัดจากผลปาล์ม, Non-GMO ซึ่งมีอัตราส่วนของ แอลฟา-แคโรทีน มากที่สุดในท้องตลาด

“มิกซ์แคโรทีนอยด์” เป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระได้หลากหลายระบบในร่างกาย นอกจากนี้ยังเป็นการรวมสารกลุ่ม แคโรทีนอยด์ถึง 4 ชนิดไว้ด้วยกัน ได้แก่ แอลฟา-แคโรทีน, เบต้า-แคโรทีน, แกมมา-แคโรทีน และไลโคปีน ซึ่งเป็นสารสีแดง ส้มและเหลืองตามธรรมชาติ

การได้รับ “เลซิติน” ร่วมกับ ”มิกซ์แคโรทีนอยด์” จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเลซิติน และช่วยดูแลสุขภาพได้อย่างเต็มที่กว่าการได้รับเลซิตินเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังผลิตจากโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตราฐาน GHPS และ Halal มั่นใจได้ถึงคุณภาพ มาตรฐานและความปลอดภัย

อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายของตนเอง ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอเหมาะและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อตับ เช่น ผักใบเขียว ผลไม้ ธัญพืช ปลา เป็นต้น รวมไปถึงการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวัน หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ และมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ