“คลีนิกทันตกรรมบางกอกสไมล์” เผย เทรนด์ทำฟันยุคใหม่เน้นเรื่องความสวยงาม ชู กลยุทธ์ Customer Empowerment เน้นทำ Dynamic Brand ปรับตัวตามเทรนด์

วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2566

“คลีนิกทันตกรรมบางกอกสไมล์” เผย เทรนด์ทำฟันยุคใหม่เน้นเรื่องความสวยงาม ชู กลยุทธ์ Customer Empowerment เน้นทำ Dynamic Brand ปรับตัวตามเทรนด์


คลีนิกทันตกรรมบางกอกสไมล์ (Bangkok Smile Dental Clinic) ศูนย์ทันตกรรมเฉพาะทางที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยระดับสากล พร้อมแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์การรักษา ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยในระดับโลกฉลองครบรอบก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 จัดงาน “20th Celebrate Let’s get Powerful Smile” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “More Than Dental Clinic เป็นมากกว่าคลินิกทันตกรรม” ที่พร้อมดูแลสุขภาพฟันให้คุณยิ้มสวยมั่นใจขึ้น เผยเทรนด์พฤติกรรมการทำทันต-กรรมของผู้ใช้บริการยุคใหม่เน้นเรื่องความสวยงามเป็นหลัก ชูกลยุทธ์ Customer Empowerment มัดใจลูกค้า มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจ และวงการทันตกรรมในประเทศไทย ลุยเปิด “Dental Academy” โชว์ศักยภาพความพร้อมของทีมทันตกรรมไทย ขานรับนโยบาย Wellness Hub พร้อมฉลองครบรอบ 20 ปี เปิดตัวโครงการ “ร้อยรอยยิ้ม” อาสาสร้างรอยยิ้ม ให้คนไทยยิ้มสวยมั่นใจยิ่งขึ้น ผนึกกำลังร่วมกับ มูลนิธิองค์กรทำดี และ มูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยเหลือผู้ยากไร้ให้เข้าถึงการดูแลรักษาฟัน

ทพ. เสริมสกุล วงศ์ถิรพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สไมล์ รีพับบลิก จำกัด กล่าวว่า “บางกอกสไมล์เริ่มเปิดให้บริการในปี 2003 จากคลินิกเล็ก ๆ ด้วยปณิธานและความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาวงการทันตกรรมให้เติบโตและยั่งยืน พร้อมทั้งให้ลูกค้าได้รับการดูแลรักษา และบริการในมาตรฐานที่ดีที่สุด เพราะเชื่อเสมอว่าทุกรอยยิ้มมีคุณค่าสำหรับเรา จนในปัจจุบัน เราเป็นหนึ่งในคลินิกของไทยที่มีมาตรฐานระดับโลก ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 เต็มระบบ และให้บริการทันตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการแบบครบวงจร โดยมีทีมทันตแพทย์เฉพาะทางมากประสบการณ์ และมีสาขาการให้บริการที่รองรับกลุ่มลูกค้าภายในเขตกรุงเทพฯ ถึง 8 สาขา และมี 2 สาขาในจังหวัดภูเก็ต โดยวางแผนเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา ภายในปี 2024 อีกด้วย”

ตลอดระยะเวลา 20 ปีของบางกอกสไมล์ เรามุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้า Gen X และ Gen Y (ช่วงอายุ 25 – 50+ ปี) เน้นการดูแลรักษาและให้บริการ โดยให้ความสำคัญกับตัวลูกค้าเป็นหลัก ผ่านการใช้กลยุทธ์ Customer Empowerment โดยยึดเอาความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านทักษะและประสบการณ์ของทีมทันตแพทย์ที่เชี่ยวชาญของเรา พร้อมทั้งการใช้เครื่องมือ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ที่ทันสมัยตลอดเวลา เพื่อให้ลูกค้าผู้ใช้บริการพึงพอใจและเกิด Brand Loyalty กลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งการวางแผนการทำตลาดที่ Flexible เน้นการทำ Dynamic Brand (การตลาดพร้อมปรับ) เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ที่เปลี่ยนแปลงตามเทรนด์อย่างรวดเร็วตลอดเวลา”

ทพ. เสริมสกุล กล่าวถึงเทรนด์พฤติกรรมของผู้เข้ารับบริการในปัจจุบันการว่า “การเดินเข้าคลินิกทันตกรรมของคนยุคนี้เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน ที่จะไปคลินิกทำฟันเมื่อมีปัญหาฟันผุ ปวดฟัน ถอนฟันเท่านั้น แต่ปัจจุบันลูกค้ากว่า 50%

จะเดินเข้าคลินิกทันตกรรมเพื่อความงามมากขึ้น ซึ่งเทรนด์การสร้างรอยยิ้มใหม่ หรือ Smile Makeover กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ส่งผลให้คลินิกทันตกรรมต้องปรับแนวทางการให้บริการเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุมให้ได้มากที่สุด บางกอกสไมล์ จึงนำนวัตกรรม พร้อมทั้งเครื่องมือ และเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการรับเทรนด์ของคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการ อาทิ

• ศูนย์ทันตกรรมรากฟันเทียม ด้วยเทคโนโลยี ALL-ON-4TM (ออลออนโฟร์) ที่สามารถใช้ฟันชุดใหม่ได้ทันที ด้วยการรักษาภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่สุดล้ำจาก MALO CLINIC เครือข่ายคลินิกทันตกรรมระดับโลก

• ศูนย์ทันตกรรมเพื่อความงาม ที่เน้นโปรแกรม Smile Design ออกแบบรอยยิ้ม และซ่อมแซมฟันให้มีความสวยงาม ด้วยเทคนิคขั้นสูงที่ออกแบบตามบุคลิกของแต่ละบุคคล เช่น การทำวีเนียร์ การฟอกสีฟัน การจัดฟัน การทำครอบฟัน

• โปรเด้นท์ อินเตอร์ เดนทัล แล็ป (Prodent Inter Dental Lab) แล็ปผลิตฟันปลอมและอุปกรณ์จัดฟันใส โดยคลอบคลุมงานวีเนียร์ ครอบฟันเซรามิก รีเทนเนอร์ ครอบฟันบนรากฟันเทียม ด้วยเทคโนโลยี Digital 3D

• รถทันตกรรมเคลื่อนที่ SMILE EXPRESS ด้วย Facilities ที่ครบครันทันสมัยในทุก Treatment พร้อมเครื่อง X-Ray 3 มิติรุ่นล่าสุด (CT Scan) ห้องทำหัตถการแบบแยกห้อง Private ออกแบบครบทุกฟังก์ชั่นเสมือนการทำฟันที่คลินิกมีให้บริการถึง 4 คัน รองรับการให้บริการได้ถึง 400 คนต่อวัน

นอกจากบริการที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว บางกอกสไมล์ ยังแตกไลน์ธุรกิจ ผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน ทั้ง ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฟัน ”บรีทมี” ”Breath Me” ที่พัฒนาโดยทันตแพทย์ตอบโจทย์ความต้องการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีในขั้นสุด เพื่อรอยยิ้มที่มั่นใจพร้อมลมหายใจที่สดชื่น รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นปาก (Mouth Spray) ที่มีโปรไบโอติกช่วยขจัดแบคทีเรีย จุลินทรีย์ และคราบอาหารในช่องปากและฟันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้ที่ใส่อุปกรณ์จัดฟันที่การทำความสะอาดเข้าถึงยาก และ ยาสีฟันแบบเม็ด (Tablet Toothpaste) การทำความสะอาดฟันรูปแบบใหม่ ไม่ต้องใช้น้ำ สะดวกสบายมากขึ้น ทั้งการพกพาไปใช้ในที่ทำงาน และการเดินทางท่องเที่ยวในที่ต่าง ๆ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการทันตกรรมในประเทศไทย เรายังเพิ่มช่องทางการบริการในรูปแบบออนไลน์ (Online Service) ผ่าน Line @BangkokSmile เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความรวดเร็วในการรับบริการ ตั้งแต่การขอคำปรึกษาจากทันตแพทย์ ตรวจสุขภาพฟันเบื้องต้น การวางแผนการรักษา การประเมินค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งการทำนัดจองคิวเพื่อเข้ารับบริการ

นอกจากนี้ ภายในปี 2024 คลินิกทันตกรรมบางกอกสไมล์ ยังเตรียมเดินหน้าเปิดตัว “Dental Academy” เพื่อพัฒนาและผลักดันวงการทันตกรรมของไทยให้มีชื่อเสียงในระดับสากล พร้อมโชว์ศักยภาพ และความสามารถของทันตแพทย์ไทย ขานรับนโยบายทางด้านสาธารณสุข ผ่านการสนับสนุนของภาครัฐ ที่มี Road map ให้ประเทศไทยเป็น Wellness Hub ของทวีปเอเชียและของโลก จึงได้คิดพัฒนาหลักสูตรนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับทันตแพทย์ และหลักสูตรการบริหารจัดการ การทำการตลาดออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการคลินิกทันตกรรมอีกด้วย”

และเนื่องในโอกาสที่ คลินิกทันตกรรมบางกอกสไมล์ ครบรอบ 20 ปี จึงได้จัดแคมเปญใหญ่เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ยังเข้าไม่ถึงการบริการด้านทันตกรรม โดยผนึกกำลังกับ มูลนิธิองค์กรทำดี และมูลนิธิร่วมกตัญญู จัดโครงการ“ร้อยรอยยิ้ม” อาสาสร้างรอยยิ้มให้คนไทย ยิ้มสวยมั่นใจยิ่งขึ้น ในการนำรถทันตกรรมเคลื่อนที่ SMILE EXPRESS ออกหน่วยให้บริการทันตกรรมกับเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ให้เข้าถึงการดูแลรักษาฟัน พร้อมทั้งให้ลูกค้าของทางบางกอกสไมล์ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในโครงการดีๆ นี้ ทุกหัตถการที่เข้ารับการรักษากับเรา ทางบางกอกสไมล์จะสมทบ 20 บาท ต่อ 1 ใบเสร็จ นำเข้าร่วมโครงการทันที โดยกิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่ วันนี้ ถึง 30 มกราคม 2567 นอกจากนี้ยังขนทัพดีลโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ