“ครัวเนื้อหอม” จ. ลำปาง สุดเจ๋ง คว้าแชมป์ผัดกะเพราชิงแชมป์ประเทศไทยในรายการ “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023”

วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566

“ครัวเนื้อหอม” จ. ลำปาง สุดเจ๋ง คว้าแชมป์ผัดกะเพราชิงแชมป์ประเทศไทยในรายการ “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023”


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโดย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานมอบรางวัลการแข่งขันผัดกะเพราชิงแชมป์ประเทศไทย “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023” ภายใต้ธีม “Authentic & Beyond” เพื่อเฟ้นหายอดฝีมือที่สามารถนำเสนอผัดกะเพราแท้ดั้งเดิมของไทยและผัดกะเพราใหม่ของโลก โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโจทย์ต้องใช้วัตถุดิบในประเทศและใช้วัตถุดิบท้องถิ่นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 และจะต้องแสดงฝีมือการตกแต่งจานอาหารที่สะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นไทย พร้อมตั้งชื่อเมนูอาหารให้สอดคล้องกับเมนูที่รังสรรค์ขึ้นได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ

สำหรับการแข่งขันจะคัดเลือกตัวแทนจาก 5 ภูมิภาคและกรุงเทพมหานคร เพื่อมาแข่งขันในรอบสุดท้าย จำนวน 10 ทีม ภูมิภาคละ 2 ทีม ประกอบด้วย ตัวแทนภาคเหนือ ได้แก่ ทีมกะเพราตาหนวด และทีมครัวเนื้อหอม ตัวแทนภาคใต้ ได้แก่ ทีมลมหวนชวนหอม และทีมร้านสะหวา ตัวแทนภาคกลาง ได้แก่ ทีมจิตสดชื่น และทีมสำเภานาวา ตัวแทนภาคตะวันออก ได้แก่ ทีมครัวบินหลา และทีมกินกะเพรา ตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ทีม THE FRIENDSHIP NONGKHAI และทีมกะเพราซาวห้า และตัวแทนกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ทีมกะเพราป่าก์ และทีมร้านบ้านไทย (กัวลาลัมเปอร์) โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 14 รางวัล รวมกว่า 1 ล้านบาท

โดยผลการแข่งขันผัดกะเพราชิงแชมป์ประเทศไทย “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023” ใน 3 อันดับแรก ได้แก่  รางวัลชนะเลิศตัวแทนภาคเหนือ ทีมครัวเนื้อหอม ได้รับใบประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัล 400,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1ตัวแทนภาคกลาง ทีมจิตสดชื่นได้รับใบประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัล 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2ตัวแทนกรุงเทพมหานคร ทีมร้านบ้านไทย(กัวลาลัมเปอร์)ได้รับใบประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัล 70,000 บาท

สำหรับภาพรวมของการจัดงานแข่งขันรอบ Final เต็มไปบรรยากาศความสนุกสนานจากเสียงเชียร์ของผู้เข้าร่วมงานมากมาย รวมถึงความคึกคักในภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยวซึ่งถือว่าการจัดงาน “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023” ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จในการผลักดัน Soft Power ด้านอาหารของไทยให้ดังไกลระดับโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟชบุ๊คแฟนเพจ “streetfoodlegend”




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ