"สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา" เสด็จทรงเป็นองค์ประธานเปิดงาน ‘Empowering Women with LOVE’ เปิดตัวโครงการ Princess Collection กิจกรรมเพื่อสังคมแห่งปี รณรงค์เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566



โดยแบรนด์ SIRIVANNAVARI จับมือร่วมกับ Wacoal ออกคอลเลกชันชุดชั้นในแฟชั่นทรงออกแบบและคอลเลกชันเสื้อผ้าลำลองและแอคเซสซอรี่เพื่อมูลนิธิกาญจนบารมีนำรายได้มอบให้มูลนิธิกาญจนบารมี และสถาบันมะเร็งแห่งชาติเพื่อสนับสนุนการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ให้การรักษา รวมถึงการดูแลหลังการรักษาแก่ผู้หญิงอย่างครบวงจร

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จทรงเป็นองค์ประธานเปิดงาน ‘Empowering Women with LOVE’ เปิดตัวโครงการ Princess Collection กิจกรรมเพื่อสังคมแห่งปี ณ แฟชั่นฮออล์   ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระว่างวันที่ 10-14 สิงหาคม 2566 เพื่อรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านมซึ่งเป็นมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 1 ในผู้หญิงไทย โดยแบรนด์ SIRIVANNAVARI จับมือร่วมกับ WACOAL (วาโก้) แบรนด์ชุดชั้นในชั้นนำระดับโลกจัดทำโครงการ Princess Collection ระดมเงิน หารายได้มอบให้โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ด้วยเครื่องแมมโมแกรมในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสทั่วประเทศ ของ “มูลนิธิกาญจนบารมี” เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างทันท่วงที และสนับสนุนการทำงานของ “สถาบันมะเร็งแห่งชาติ” ในการรักษาผู้ป่วยตั้งแต่ได้รับการวินิจฉัยจนเสร็จสิ้นการรักษาช่วยเพิ่มโอกาสการรักษาโรคให้หายขาด และลดอัตราการเสียชีวิตให้กับผู้หญิงไทย โดยมีคุณแอน ทองประสม, คุณทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, คุณวุ้นเส้น วิริฒิภา และคุณเดียร์น่า ฟลิโป และแขกผู้มีเกียรติ ผู้สนับสนุนโครงการ เข้าร่วมรับเสด็จฯ และร่วมชมกิจกรรม

นางรติรส จุลชาต รองประธานกรรมการ แบรนด์ SIRIVANNAVARI กล่าวเสริมว่า “โครงการ “Princess Collection” เกิดจากพระราชดำริขององค์ดีไซเนอร์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ ที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญของ โรคมะเร็งเต้านม โรคร้ายสำคัญที่คร่าชีวิตผู้หญิงทั่วโลก ซึ่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ให้ความสำคัญกับผู้หญิงมาโดยตลอด และสุขภาพเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญที่สุด โดยหวังที่จะสนับสนุนให้ผู้หญิงตระหนักถึงการดูแลตัวเองอย่างดี ให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม ทั้งนี้ Wacoal (วาโก้) เป็นพาร์ทเนอร์ที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว มีแนวคิดในการส่งเสริมผู้หญิงคล้ายกัน ในปีนี้ จึงได้ร่วมมือกันอีกครั้งทำ โครงการ “Princess Collection” โดยออกแบบชุดชั้นในแฟชั่น เพื่อจัดจำหน่ายระดมทุนสนับสนุนการทำงานของ “มูลนิธิกาญจนบารมี และสถาบันมะเร็งแห่งชาติ”

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงงานภายใต้แนวคิด “Empowering Women With Love” ที่ต้องการส่งเสริมให้ผู้หญิงมีพลัง มีความสามารถ มีสัมมาชีพ ทั้งในเรื่องงานแฟชั่น ศิลปะ ดนตรี สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ และต้องรวมถึงเรื่องสุขภาพด้วย ที่สำคัญต้องการสื่อถึงการส่งต่อความรักและพลังบวก ให้แก่ผู้หญิงทุกคน ทุกเชื้อชาติ ทุกรูปร่าง ให้สามารถส่งกำลังใจให้แก่กันและกัน รวมถึงผู้หญิงที่มีความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งเต้านม และผู้ป่วยที่ต้องการการรักษา ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของโครงการด้วย “คอลเลกชันพิเศษ ‘Princess Collection SIRIVANNAVARI x Wacoal’ ที่ทรงออกแบบนี้ องค์ดีไซเนอร์เน้นให้เป็นชุดชั้นในที่ทำให้ผู้หญิงเกิดความมั่นใจจากภายใน เหมาะสมกับทุกวัย ทุกรูปร่าง สนับสนุนทุกความแตกต่างของผู้หญิง และยังได้ทรงออกแบบชุดชั้นในเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม หรือ Balancing Bra อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีคอลเลกชัน Princess Collection โดยมูลนิธิกาญจนบารมี สินค้าการกุศลชุดลำลอง และแอคเซสซอรี่ ที่เน้นการใช้งานง่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อให้มูลนิธิกาญจนบารมีจัดจำหน่าย ระดมทุนอย่างยั่งยืนได้อีกทาง โดยนำโลโก้ของโครงการ Princess Collection มาเป็นลวดลายหลัก นำเสนอรูปโบว์สีชมพู  สัญลักษณ์สากลในการรณรงค์เรื่องมะเร็งเต้านม มาร้อยเรียงเป็นรูปหัวใจ เสมือนการส่งมอบความรักให้แก่กัน พร้อมรูปมงกุฎเล็ก ในสีชมพูฟูเชียสดใส ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การทำงานของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ร่วมกับพันธมิตรที่สนับสนุน จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตผู้หญิงอีกมากมายที่ต้องการความช่วยเหลือ และกำลังใจ ให้พวกเขาได้รับโอกาสและการรักษาอย่างทันท่วงที”

นางอินทิรา นาคสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ดำเนินภารกิจต้านภัยมะเร็งเต้านม ภายใต้โครงการ “วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม” โดยก่อตั้งโครงการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2543 และดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 ในปี 2566 นี้ เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงความร้ายแรงของโรคมะเร็งเต้านม และเห็นความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ผ่านกิจกรรมหลายรูปแบบ อาทิ “วาโก้แมมโมแกรมการกุศล” ช่วยเหลือผู้หญิงกลุ่มเสี่ยงแต่ยากไร้ ได้มีโอกาสตรวจด้วยเครื่องแมมโมแกรมและอัลตร้าซาวด์ฟรี พร้อมมอบ Balancing Bra และเต้านมเทียมเพื่อผู้สูญเสียเต้านม การระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการตรวจคัดกรอง-การรักษา มอบเงินสนับสนุนการรักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านมยากไร้ สมทบทุนสร้างศูนย์มะเร็งเต้านมโรงพยาบาลขอนแก่น เป็นต้น

เหตุผลที่ WACOAL ได้จับมือกับแบรนด์ SIRIVANNAVARI ออกชุดชั้นในแฟชั่นคอลเลกชันพิเศษ “Princess Collection” เพราะต่างมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายร่วมกันในการทำสิ่งดีๆ เพื่อตอบแทนสังคม ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมในภารกิจครั้งนี้ จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมส่งต่อพลังแห่งความรัก ผ่านการซื้อชุดชั้นในแฟชั่นคอลเลกชันพิเศษ “Princess Collection” นอกจากจะได้ชุดชั้นในคุณภาพและดีไซน์สวยๆ แล้ว ยังได้ช่วยหญิงไทยห่างไกลจากโรคมะเร็ง    เต้านมซึ่งในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้า สิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา นอกจากจะทรงออกแบบชุดชั้นใน และโลโก้ของโครงการแล้ว ยังทรงเป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ และถ่ายภาพแคมเปญโฆษณาของคอลเลกชันพิเศษนี้ด้วยพระองค์เอง” นางอินทิรา กล่าว

นายแพทย์สมยศ ดีรัศมี ประธานมูลนิธิกาญจนบารมี เปิดเผยว่า “มูลนิธิกาญจนบารมี เป็นมูลนิธิที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้จัดตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2540 เพื่อสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และสนับสนุนการป้องกันโรคมะเร็งภายในประเทศ  ต่อมาได้ทรงเล็งเห็นปัญหาของการเข้าถึงบริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมของสตรีทั่วไป  จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิ ฯ จัดทำโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ด้วยเครื่องเอกซเรย์เต้านม ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในชนบททั่วประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยตลอด 9 ปีของการดำเนินงาน ได้ออกหน่วย 2,219 ครั้ง ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ บริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมให้แก่ผู้หญิงไทย รวมมากกว่า 330,000 ราย และตรวจพบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะเริ่มแรก 2,535 คน เป็นการคัดกรองค้นหาโรค เพื่อการรักษาได้ทันท่วงที และลดอัตราการเสียชีวิตได้” ปัจจุบันมูลนิธิกาญจนบารมี มีขบวนรถตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ด้วยแมมโมแกรม จำนวน 4 ขบวน  ให้บริการทั้ง 4 ภาคของประเทศ ทั้งภาคเหนือ กลาง ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ในหนึ่งขบวนประกอบด้วย รถแมมโมแกรมระบบดิจิตอล 3 มิติ และ 2 มิติ จำนวน 2 คัน รถนิทรรศการ 1 คัน รถตรวจเเละสาธิสการตรวจเต้านม 1 คัน และรถประชาสัมพันธ์อีก 1 คัน พร้อมด้วยทีมแพทย์, พยาบาล และเจ้าหน้นที่สาธารณสุขครบพร้อมให้บริการ

มูลนิธิฯ มีความปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง ที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้า สิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระราชทานสัญลักษณ์โครงการ Princess Collection มาเป็นลวดลายหลักในคอลเลกชันเสื้อผ้าลำลอง และแอคเซสเซอรี่ของมูลนิธิฯ ผลิตภัณฑ์ Princess Collection โดยมูลนิธิกาญจบารมี จัดทำขึ้นเพื่อวางจำหน่ายหารายได้สนับสนุนการดำเนินงานโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ด้วยเครื่องแมมโมแกรมในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสทั่วประเทศของมูลนิธิฯ ในคอลเลกชันประกอบด้วยเสื้อยืดแขนสั้น  เสื้อโปโล เสื้อสเวตเตอร์ และกางเกงวอร์มสไตล์คาร์โกเข้าชุด หมวกแก๊ป, หมวก bucket, กระเป๋า tote และกระเป๋า shopping ใบใหญ่  ในสีหลัก คือ ขาว ชมพู และกรมท่า” 

ว่าที่ ร.ต.ท.หญิง พญ.นภา ศิริวิวัฒนากุล ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กล่าวว่า “พันธกิจหลักของสถาบันมะเร็งแห่งชาติคือให้บริการทางการแพทย์เพื่อดูแลรักษาโรคมะเร็งด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อดูแลรักษาและฟื้นฟูผู้ป่วยโรคมะเร็ง วางรากฐานนโยบายระบบบริการด้านโรคมะเร็งที่เหมาะสมกับประเทศ โดยในช่วงปีที่ผ่านมา มีผู้หญิงไทยป่วยด้วยมะเร็งเต้านมรายใหม่ สูงถึง 17,043 คน หรือคิดเป็น 47 คนต่อวัน และเสียชีวิตปีละกว่า 4,857 คน หรือเฉลี่ยวันละ 13 คน โดยคาดการณ์ว่าในปี พ.ศ. 2566 นี้ จะมีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมรายใหม่ประมาณ 22,000 คน ดังนั้น หากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เช่น มีประวัติพันธุกรรม มีอายุ 40 ปีขึ้นไป การตระหนักถึงโรค และดูแลสุขภาพให้ดี ตรวจเต้านมด้วยตัวเองสม่ำเสมอ จะช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งเต้านมได้”

“การได้รับการสนับสนุนจากโครงการ Princess Collection ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์เพื่อรักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ซึ่งทุกวันนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ได้ผลดี และยังส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงปกติ เช่น การผ่าตัดเก็บเต้านม ร่วมกับการฉายแสงในห้องผ่าตัด ซึ่งจะให้การฉายรังสีที่แม่นยำ ตรงจุด ลดภาวะแทรกซ้อนต่ออวัยวะข้างเคียง และลดระยะเวลาการรักษาให้สั้นลง”

ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ Princess Collection อันได้แก่ ชุดชั้นในแฟชั่น “Princess Collection SIRIVANNAVARI x “Wacoal” และชุดชั้นในสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม (Balancing Bra) รวมถึงกางเกงชั้นในเข้าคู่, ชุดนอน และชุดคลุม วางจำหน่ายในวาโก้ช็อปและเคาน์เตอร์วาโก้ 26 สาขาชั้นนำทั่วประเทศ และเสื้อผ้าลำลองพร้อมแอคเซสซอรี่ Princess Collection โดยมูลนิธิกาญจบารมี ทางเพลตฟอร์มออนไลน์ Lazada ชื่อร้านค้า “Princess Collection โดยมูลนิธิกาญจบารมี” จุดจำหน่ายของมูลนิธิกาญจนบารมี และร้านค้าสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปอนึ่ง งาน Empowering Women with LOVE  จัดขึ้นด้วยแนวคิดแห่งการส่งต่อพลังความรักจากผู้หญิงสู่ผู้หญิง ตั้งแต่วันที่ 10 – 14 สิงหาคม 2566 เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน  โดยมีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Princess Collection และมีกิจกรรมให้ความรู้อีกมากมาย อาทิ การสอนการตรวจเต้านมด้วยตัวเอง, กิจกรรมเสวนาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เทคโนโลยีการรักษาโรค การดูแลร่างกายและจิตใจ เมื่อตัวเองหรือคนรอบข้างเจ็บป่วย รวมถึงการประดิษฐ์หมวกและการ์ด ให้กำลังใจแก่ผู้หญิงที่กำลังต่อสู้โรคร้าย และการบริจาค Balancing Bra ทรงออกแบบ ส่งถึงผู้ป่วยที่ต้องการ และกิจกรรมเกม พร้อมทั้งความบันเทิงอีกมากมาย     

#PrincessCollection2023 #EmpoweringWomenwithLOVE  #SIRIVANNAVARIxWACOAL

#PrincessCollectionโดยมูลนิธิกาญจนบารมี #BreastCancerAwareness




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ